Cá không chỉ là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của chúng ta mà những món ăn được chế biến từ cá đều rất hấp dẫn và thơm ngon nữa. Tuy nhiên, ăn cá có một nhược điểm đó là rất dễ bị hóc xương nếu không cẩn thận, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Nếu chẳng may trong gia đình bạn có người bị hóc xương cá thì hãy nhanh chóng áp dụng mẹo chữa hóc xương cá tại nhà đơn giản, hiệu quả, an toàn dưới đây nhé.

Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà

Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà

Hóc xương cá xảy ra khi chúng ta ăn uống bất cẩn. Nó sẽ làm cho cổ họng bị đau, khó chịu, không thể tiếp tục ăn khiến cho bữa ăn mất ngon. Nếu không biết cách khắc phục ngay nó còn có thể ảnh hưởng đến thực quản – rất nguy hiểm đó nhé. Có một vài mẹo chữa hóc xương cá tại nhà đơn giản sau:

Nhét tỏi vào lỗ mũi

  • Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà đơn giản đầu tiên chúng tôi muốn bật mí cho bạn biết đó là dùng tỏi nhét vào lỗ mũi. Bởi đây là loại gia vị luôn sẵn có trong bếp nhà bạn, rất dễ kiếm mà không mất nhiều thời gian. Cách thực hiện như sau: Trước tiên bạn phải xác định xem mình hóc bên nào. Nếu là hóc bên phải thì hãy dùng một nhánh tỏi bóc vỏ và nhét vào lỗ mũi bên trái sau đó hãy bịt lỗ mũi bên phải lại và thở bằng mồm. Bạn đợi khoảng 1 phút sau, mùi nồng của tỏi sẽ khiến bạn hắt hơi và nôn ra, đồng nghĩa việc xương cá sẽ theo đó mà ra ngoài. Bạn có thể làm điều ngược lại với lỗ mũi bên phải khi bị hóc xương bên trái nhé.

Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà

Ngậm và nuốt vỏ cam

  • Ngậm và nuốt vỏ cam cũng là một trong những cách chữa hóc xương cá tại nhà hiệu quả. Vỏ cam sẽ có hoạt chất khiến xương cá mềm và tan theo nước bọt. Do đó, khi bị hóc xương cá bạn chỉ cần lấy một miếng vỏ cam ngậm trong miệng một lúc, bạn sẽ thấy xương cá tự tan ra và bạn sẽ không còn cảm thấy đau ở cổ họng nữa.

Mẹo chữa hóc xương bằng cách ngậm vitamin C

  • Vitamin C có tác dụng làm cho xương cá mềm đi chỉ trong vài phút. Chính vì vậy khi bạn bị hóc xương bạn có thể ngậm một viên vitamin C, đợi xương cá mềm rồi uống một cốc nước để xương trôi xuống cổ. Chắc chắn bạn sẽ không còn cảm giác đau nữa đâu. Sau đó, bạn có thể tiếp tục ăn cơm một cách ngon miệng rồi.

Mẹo chữa hóc xương cá tại nhà

Nuốt cơm

  • Đây là cách chữa hóc xương tại nhà mà nhiều người thường làm và nó cũng đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khi nuốt cơm, xương bị rơi xuống động mạch còn nguy hiểm hơn việc hóc xương, và gây hậu quả nghiêm trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy bị hóc xương ở mức độ nhẹ thì hãy áp dụng phương pháp này còn nếu bị ở mức độ nặng thì hãy đến gặp bác sĩ nhé.

Có thể bạn quan tâm:

  1. Những mẹo vặt giúp làm sạch nhà cửa
  2. Cách làm sạch đồ da
  3. Mẹo vặt nhà bếp hay

Hy vọng với các mẹo chữa hóc xương cá tại nhà đơn giản, hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn và gia đình có mẹo chữa khỏi hóc xương lúc cần thiết. Cho dù trong trường hợp nào thì bạn cũng cần phải bình tĩnh để giải quyết nhé. Bạn nhớ chia sẻ mẹo vặt hay này với mọi người nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -