Chưa bao giờ vấn đề về an toàn thực phẩm lại trở nên cấp bách và cần thiết như hiện nay, khi mà thực phẩm của Trung Quốc ồ ạt tràn ngập thị trường Việt Nam khiến người dân không thể phân biệt được đâu là thật giả. Trong số đó thì hành tây cũng là một loại thực phẩm mà người dân sử dụng nhiều để chế biến các món ăn hàng ngày. Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, các bà nội trợ đảm đang hãy tham khảo một số mẹo phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc cực chuẩn dưới đây nhé.

Mẹo phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc
Mẹo phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc

Mẹo phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc

Tác dụng kỳ diệu của hành tây

 – Hành tây là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn của các gia đình người Việt. Hành tây giúp cho món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, hành tây còn là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp cơ thể chúng ta chống lại bệnh loãng xương, hạn chế bệnh thừa cân, béo phì, giảm bệnh hen suyễn, điều trị bệnh tiểu đường hay có khả năng phòng chống ung thư dạ dày…

 – Hiện nay, hành tây nói riêng và thực phẩm nói chung của Trung Quốc đang tràn ngập vào thị trường Việt Nam khiến người mua hàng rất khó phân biệt đâu là hành tây Việt Nam, đâu là hành tây Trung Quốc.

 – Hành tây Trung Quốc chứa rất nhiều hóa chất độc hại, thuốc bảo vệ thực vật rất có hại cho sức khỏe và đang đe dọa mạng sống của con người. Từ đó đặt ra câu hỏi: làm sao có thể nhận biết được hành tây Việt Nam và Trung Quốc? Điều này sẽ trở nên vô cùng dễ dàng nếu bạn nắm được những mẹo sau đây.

Nhận biết hành tây Việt Nam và Trung Quốc
Nhận biết hành tây Việt Nam và Trung Quốc

Phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc chuẩn nhất

Để phân biệt được hành tây Việt Nam và Trung Quốc bạn chỉ cần nhìn vào hình dáng bên ngoài của củ hành tây là có thể nhận ra ngay.

  • Hành tây Việt Nam thường có củ nhỏ, hơi thuôn, vỏ sần, không có độ bóng và vàng nhiều như củaTrung Quốc. Và hành tây Việt Nam thường có nhiều rễ và phần cuống vẫn còn dài.
  • Đối với hành tây Trung Quốc thì củ thường to, bóng nhẫy, tròn và kích thước đều bằng nhau. Hành tây Trung Quốc thường không có rễ và phần cuống ngắn hơn.
Phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc chuẩn nhất
Phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc chuẩn nhất
  • Ngoài cách trên thì bạn cũng có thể nhận biết hành tây Việt Nam và Trung Quốc qua màu sắc của chúng.
    – Nếu bạn để ý sẽ thấy vỏ của hành tây Trung Quốc sẽ có màu xanh còn vỏ của hành tây Việt Nam thường có màu vàng. Khi bạn bổ đôi củ hành tây ra thì ruột của hành tây Trung Quốc sẽ có màu trắng hơi ngả sang màu xanh một chút và đẫm nước. Còn ruột của hành tây Việt Nam sẽ có màu trắng và ráo nước.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt nhà bếp khác để luôn là bà nội trợ thông thái nhé:

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn phân biệt hành tây Việt Nam và Trung Quốc cực chuẩn, bạn hãy luôn ghi nhớ nhé. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải biết cách lựa chọn hành tây tươi ngon, tránh mua những củ đã mọc mầm, thối rũa… để luôn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -