Chưa bao giờ nỗi lo về vấn đềan toàn thực phẩm lại ám ảnh người tiêu dùng như hiện nay. Khi mà những loại thịt bị nhiễm giun sán vẫn được bán tràn lantrên thị trường người tiêu dùng rất khó phân biệt. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán đơn giản  giúp bạn dễ dàng phân biệt được đâu là thịt ngon, đâu là thịt bị nhiễm giun sán nhé.

Mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán

Mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán
Mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán

Nhận biết thịt nhiễm giun sán không khó như các bà nội trợ thường nghĩ.Nếu bạn nắm chắc được những mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán, thì cho dù thịt bị nhiễm giun sán có được “phù phép” thế nào đi nữa, bạn vẫn có thể nhận ra.

Bạn có thể áp dụng cách nhận biết thịt lợn nhiễm giun sán hay không bằng cách nhìn ở những cơ vận động nhiều như cơ gốc lưỡi, cơ đùi nếu có sán sẽ có những hạt như hạt gạo nếp, ấu trùng sẽ tập trung thành từng bọc. Thậm chí nếu mật độ nhiều, khi cắt thịt có thể làm rụng những trứng ấu trùng này ra ngoài. Chắc chắn sẽ có nang sán trong miếng thịt, vì vậy bạn nên quan sát thật kỹ trước khi mua nhé.

Hãy cắt thịt theo thớ dọc và quan sát

Hãy cắt thịt theo thớ dọc và quan sát
Hãy cắt thịt theo thớ dọc và quan sát
  • Một trong những dấu hiệu giúp nhận biết thịt chứa giun sán đó là bạn hãy cắt thịt theothớ dọc. Sau đó dùng mắt để quan sát và tìm kiếm dọc theo thớ thịt. Nếu thịt có những đốm trắng to bằng đầu kim thì đó là miếng thịt đã bị nhiễm giun sán. Bên cạnh đó, nếu bạn thấy thớ thịt có hình sợi hoặc hình bầu dục to bằng hạt gạo, màu trắng nằm song song với thớ thịt thì đó cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo thịt bị nhiễm giun sán.

Nhận biết qua độ mềm của thịt

  • Phân biệt thịt nhiễm giun sán qua độ mềm của thịt cũng là một trong những mẹo nhận biết thịt nhiễm giun sán nhanh và chính xác nhất.Khi bạn sờ vào miếng thịt nếu có cảm giác cứng hoặc không có sự đàn hồi, không dẻo thì chứng tỏ thịt đã để lâu và bị ướp hàn the, ure và khả năng bị nhiễm giun sán là rất cao.
Phân biệt thịt nhiễm giun sán
Phân biệt thịt nhiễm giun sán

Làm sao để không ăn phải thịt nhiễm giun sán?

  • Không mua những loại thịt sống được đặt trên bề mặt bẩn.
  • Nên lựa chọn những miếng thịt tươi ngon hoặc mua của người quen.
  • Không ăn thịt bò, thịt lợn tái, chưa được nấu kỹ. Các nang sán có thể bị tiêu diệt trong nước sôi 100 độ C và đun kỹ khoảng 10 phút. Vì vậy nên nhớ là phải nấu chín thịt trước khi ăn nhé.
  • Rửa tay thật sạch trước, sau khi nấu và trước khi ăn cơm.Cách phát hiện thịt có giun sán

Không nên bỏ qua những mẹo vặt cực hữu ích khác như:

Có thể thấy rằng, thịt bị nhiễm giun sán cực kỳ nguy hiểm và đe dọa tính mạng của người tiêu dùng. Chính vì thế hãy áp dụng những mẹo nhận biết nhiễm giun sán đơn giản, nhanh chóng trên để luôn đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình nhé. Chúc bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -