Súp lơ là loại rau ngon và nhiều chất dinh dưỡng nhất là đối với trẻ nhỏ và những người bị chứng tiểu đường. Súp lơ không chỉ cung cấp lượng chất xơ dồi dào mà nó còn cung cấp phần lớn vitamin C và các khoáng chất tự nhiên mà khó có loại rau nào có được nhiều dưỡng chất như vậy. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn và chế biến súp lơ an toàn và đúng cách. Vì thế cùng học lỏm những mẹo chọn và chế biến súp lơ ngon nhất nhé!

Mẹo chọn và chế biến súp lơ ngon nhất

Mẹo chọn mua súp lơ ngon nhất

Mẹo chọn và chế biến súp lơ ngon nhất
Rau súp lơ tươi ngon và nhiều chất dinh dưỡng

Chọn súp lơ đúng mùa

Thông thường rau súp lơ sống  được ở những nơi thời tiết trung bình và lạnh, nhiệt độ khoảng 10 đến 30 độ là vừa, mùa nắng quá súp lơ cũng khó phát triển, mùa lạnh quá súp lơ cũng không lớn được. Vì thế với thời tiết miền Bắc thì mùa thu và mùa đông trồng rau súp lơ là hợp lý nhất.

Chính vì vậy khi chọn mua súp lơ, người tiêu dùng nên chọn mua súp lơ đúng mùa vụ, rõ nguồn gốc xuất xứ là tốt nhất. Bởi không chỉ riêng súp lơ mà bất cứ loại rau nào trái mùa cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm thuốc khá cao.

Chọn rau súp lơ theo màu sắc

Khi chọn rau súp lơ cần chọn những loại rau có màu sắc đặc trưng và màu các vùng trên hoa súp lơ phải đồng nhất với nhau. Nếu là súp lơ trắng nếu màu trắng tươi, trắng sáng thì đó là rau ngon và an toàn, nếu là súp lơ xanh thì màu hoa có màu xanh đậm, đều màu là súp lơ ngon. Vì thế màu sắc cây súp lơ là có thể nhận biết được độ tươi mới của chúng.

Chọn súp lơ dựa vào những giác quan

Khi nhìn bằng mắt có thể phân biệt được vết cắt của cây súp lơ còn mới hay cũ nhưng việc phân biệt này cũng không hiệu quả lắm nếu người bán hàng mỗi ngày cắt thêm một chút. Nhưng có thể phân biệt được bằng mắt thường lõi của cây súp lơ, nếu là cây súp lơ đã cắt lâu thì lõi của nó sẽ có dấu hiệu bị vàng hoặc rỗng.

Dùng tay sờ vào cây súp lơ nếu còn mới sẽ là cây súp lơ có độ cứng, bầu hoa cũng cứng và liên kết chắc chắn với nhau. Nếu cây súp lơ cũ sẽ mềm và hoa liên kết không chặt, màu hoa không còn tươi phấn.

Chọn súp lơ an toàn

Mẹo chọn và chế biến súp lơ ngon nhất
Rửa rau dưới vòi nước chảy là sạch nhất

Với việc chọn bất kỳ loại rau nào thì an toàn nhất là mua các loại rau có rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc ở các cửa hàng rau sạch. Quan trọng là cách chế biến và sơ chế sao cho hạn chế những độc tố có trong rau, còn phân biệt bằng mắt thường thì rất khó có thể nhận biết được.

Sơ chế rau an toàn

Khi sơ chế bạn nhớ rửa súp lơ cả cây sau đó mới thái. Hoặc dùng máy sục ô zôn, ngâm nước muối loãng 30 phút sao cho hạn chế độc tố có trong rau và xả lại dưới vòi nước sạch 1 lần nữa. Sau khi rửa sạch bạn mới thái và nấu luôn để giữ được lượng vitamin và dưỡng chất có trong rau.

Nấu súp lơ ngon nhất

Hãy chọn cách nấu súp lơ theo sở thích, nếu bạn muốn xào súp lơ có thể xào cùng với thịt hoặc luộc, hấp, nướng…Nhưng mọi cách chế biến cần tuân thủ các quy định sau:

  • Nấu vừa chín tới, không đun nấu quá kỹ sẽ làm rau bị mềm, mất độ dai giòn của rau, nếu là luộc thì đậy vung kín để đảm bảo lượng vitamin không bị bốc hơi mất.
  • Khi nấu cần đun lửa to để đảm bảo rau được chín đều và ngon nhất, đun lửa nhỏ rau có thể chín không đều và không còn màu đẹp nữa.
  • Sau khi nấu xong cần ăn ngay khi còn nóng để đảm bảo độ ngon và đảm bảo những chất dinh dưỡng được còn nguyên vẹn.
Mẹo chọn và chế biến súp lơ ngon nhất
Cách xào nấu rau súp lơ ngon nhất

Xem thêm:

Những mẹo chọn và chế biến súp lơ ngon nhất này quả thực hữu ích và đơn giản phải không nào? Rau súp lơ không những có những dưỡng chất cần thiết cho con người mà còn là loại rau rất tốt cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy nó được coi như loại rau ngon và là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ đảm đang. Với những mẹo nho nhỏ này chắc hẳn làm bạn an tâm hơn khi chế biến và thưởng thức món rau này rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

 

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -