Quạt điện là vật dụng không thể thiếu được trong những ngày hè nắng nóng. Vào những ngày thời tiết oi bức kéo dài nếu như các bạn không biết sử dụng quạt điện đúng cách sẽ rất nhanh hỏng và không an toàn. Do đó, việc nắm rõ những mẹo sử dụng quạt điện bền lâu và an toàn là điều vô cùng cần thiết.

Mẹo sử dụng quạt điện bền lâu và an toàn

Mẹo sử dụng quạt điện an toàn và bền lâu nhất
Sử dụng quạt phù hợp với diện tích phòng và mục đích sử dụng

Cách sử dụng quạt điện bền lâu

Chiếc quạt điện tưởng như đơn giản và dễ sử dụng nhưng nếu bạn hơi thiếu quan tâm đến nó thì đôi lúc nó cũng mang lại những rắc rối nho nhỏ cho chính chúng ta. Vậy nên các bạn cùng tham khảo mẹo sử dụng quạt điện bền lâu và an toàn dưới đây nhé:

  • Chọn mua quạt điện có thương hiệu: Nói đến việc chọn mua hàng có thương hiệu không có nghĩa bạn phải mua hàng quá đắt, bởi hiện nay có rất nhiều những nhãn hàng trong nước uy tín và có chất lượng. Bạn chỉ cần chọn mua chiếc quạt điện có rõ nguồn gốc xuất xứ và phù hợp với mục đích sử dụng là được. Điều này giúp chúng ta mua phải những loại hàng giả, kém chất lượng mà còn gây nguy hiểm khi sử dụng.
  • Chọn mua chiếc quạt phù hợp với căn phòng sử dụng: Với phòng khách bạn có thể chọn mua chiếc quạt to và đứng cao một chút, nhưng với giường ngủ của em bé có thể chọn mua chiếc quạt nhỏ hơn với lượng gió phù hợp và có cơ chế tản gió. Lựa chọn quạt theo cách này giúp bạn tiết kiệm điện năng cũng như đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
  • Thường xuyên lau chùi quạt điện: Theo hướng dẫn sử dụng quạt điện bền lâu, với bất kỳ thiết bị gia đình nào việc lau chùi thường xuyên là nguyên tắc không thể thiếu. Với những chiếc quạt điện bạn càng phải nhớ vì làn gió mà chiếc quạt mang đến làm mát cho cơ thể chúng ta càng cần phải sạch sẽ. Bạn có thể tháo rời từng bộ phận như cánh quạt, lồng quạt ra để lau chùi cho tiện.
Mẹo sử dụng quạt điện an toàn và bền lâu nhất
Thường xuyên lau chùi quạt điện để đảm bảo vệ sinh
  • Tránh va đập, đổ vỡ: Để chiếc quạt ở vị trí ít người đi lại nhưng lại đảm bảo độ mát cho cả căn phòng mới là điều quan trọng mà chúng ta cần chú ý. Điều này cũng tránh sự va đập, đổ vỡ cho những chiếc quạt.
  • Sử dụng nguồn điện ổn định: Bất kỳ thiết bị điện nào cũng cần có sự đảm về nguồn điện an toàn và ổn định. Đây là yếu tố quan trọng để chiếc quạt của bạn được bền lâu nhất nhé. Ngược lại nếu nguồn điện không ổn định có thể gây hỏng hóc, cháy nổ mất an toàn cho người sử dụng.

Cách sử dụng quạt điện an toàn nhất

Theo cách sử dụng quạt điện an toàn và đúng cách, để tránh sự rủi ro đáng tiếc hoặc những tai nạn không đáng có từ những thiết bị điện nói chung và từ chiếc quạt điện nói riêng. Chúng ta nên có những lưu ý sau khi sử dụng quạt điện:

  • Để xa tầm tay trẻ em: Với bất kỳ thiết bị gia đình nào đều có hai mặt đó là tiện lợi nhưng lại nguy hiểm, nhất là đối với trẻ em. Vì thế chúng ta nên để xa tầm tay trẻ em bởi em bé thường thích thú và có thể thò tay vào khi quạt đang chạy. Nên chú ý để cao hơn tầm tay em bé hoặc có người canh chừng nếu như em bé chơi, hoạt động gần quạt điện.
Mẹo sử dụng quạt điện an toàn và bền lâu nhất
Để quạt tránh xa tầm tay trẻ em đảm bảo an toàn nhất
  • Tránh di chuyển khi quạt điện đang quay: Nếu bạn muốn di chuyển vị trí của chiếc quạt hãy đảm bảo tắt quạt và nguồn điện trước khi di chuyển. Đôi khi bạn vẫn làm như vậy mà không sao nhưng đó là nguyên tắc an toàn mà bạn nên giáo dục những đứa trẻ thực hiện bởi “phòng hơn chữa” cho những điều không may xảy ra nhé.
  • Để dây điện cắm quạt cao và ngắn: Tránh giăng dây điện dài và lằng nhằng khi sử dụng quạt điện, tốt nhất bạn nên để chiếc quạt cạnh chiếc ổ cắm điện để đảm bảo an toàn. Ai đó có thể vấp ngã vào chiếc dây điện lằng nhằng xuống sàn nhà, vậy tại sao chúng ta không tập an toàn luôn ngay từ lúc này?
  • Không để quạt điện gần lửa: Những nơi có lửa như lò sưởi hay bếp lửa nên tránh những chiếc quạt điện bởi chúng có thể bị đổ vào gây cháy nổ. Đảm bảo an toàn hơn hết thì chúng ta nên để xa những nơi có lửa.

Bài liên quan:

Chỉ cần làm được những điều này là bạn đã có thể sử dụng chiếc quạt điện một cách hiệu quả rồi. Cũng không quá khó phải không nào? Chỉ cần chúng ta chú ý một chút là đã có mẹo sử dụng quạt điện bền lâu và an toàn, sử dụng quạt điện đúng cách rồi. Đôi khi những mẹo nho nhỏ lại giúp bạn những điều lớn lao trong cuộc sống hiện đại này. Hãy luôn là những người tiêu dùng thông minh để đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -