Từ lâu trầu không được xem là nguyên liệu quý trong việc trị nám da, với những công dụng “thần kì” mà nó mang lại. Trị nám da bằng lá trầu không vừa an toàn, đơn giản lại tiết kiệm chi phí hiệu quả. Vậy tại sao chúng ta lại không áp dụng mẹo trị nám da bằng lá trầu không cực an toàn nhỉ?

Mẹo trị nám da bằng lá trầu không

Mẹo trị nám da bằng lá trầu không
Mẹo trị nám da bằng lá trầu không

Trước khi tìm hiểu về những mẹo trị nám da bằng lá trầu không đơn giản mà hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây nám da là gì?

Nguyên nhân hàng đầu gây nám da là do sự kích thích của các sắc tố melanin trên da gây nên. Nám da có thể do ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hay di truyền, nội tiết tố thay đổi, chế độ ăn uống không hợp lý, căng thẳng hay thường xuyên thức khuya…

Để điều trị dứt điểm nám da đòi hỏi phải kiên trì thực hiện mới có kết quả tốt nhất. Hiện nay, chữa nám da bằng phương pháp thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng bởi những hiệu quả vượt trội mà nó mang lại.

Hướng dẫn mẹo trị nám da bằng lá trầu không

Hướng dẫn mẹo trị nám da bằng lá trầu không
Hướng dẫn mẹo trị nám da bằng lá trầu không

Các bạn nên chọn những lá trầu không vừa, không già cũng không quá non.

Cách trị nám bằng lá trầu không như sau: Rửa sạch nắm lá trầu không cho vào nồi và đổ ngập nước. Hoặc các bạn có thể vò qua lá trầu không rồi đun với nước để tinh dầu dễ hòa tan trong nước và đun sôi khoảng 30 phút nhé.
Sau đó, rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và bôi nước lá trầu không lên mặt, bôi nhiều ở vùng da bị nám để trong vòng 15 phút, để hiệu quả trị nám tốt nhất các bạn nên kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng.

Với mẹo trị nám bằng lá trầu không đơn giản này các bạn nên kiên trì thực hiện sau 2-3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Hoặc các bạn có thể tham khảo mẹo trị nám da bằng lá trầu không an toàn và tiết kiệm theo cách sau:

Đắp mặt nạ lá trầu không trị nám hiệu quả
Đắp mặt nạ lá trầu không trị nám hiệu quả

Lá trầu không rửa sạch cho vào máy xay sinh tố, đổ thêm chút nước vào và xay nhuyễn. Sau đó đem đun sôi, đun nhỏ lửa cho tới khi sệt lại và cho ra lọ sạch. Hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng dần. Hàng ngày sau khi rửa mặt sạch các bạn đắp mặt nạ lá trầu không để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý, khi trị nám da bằng lá trầu không:

  1. Không nên đắp mặt nạ trầu không quá lâu, tốt nhất dưới 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
  2. Chỉ bôi nước trầu không nên những vùng da bị nám.
  3. Nên thực hiện kiên trì trong vòng 15-30 ngày để đạt hiệu quả cao.

Trong quá trình chữa nám bằng lá trầu không các bạn chú ý bảo vệ da sạch sẽ đặc biệt là ánh nắng mặt trời và bụi bẩn, ô nhiễm môi trường.

Tìm hiểu thêm mẹo làm đẹp cực hay khác:

Mẹo trị nám da bằng là trầu không cực hay chỉ thích hợp với những trường hợp nhẹ, mới xuất hiện những vết nám hoặc làm mờ những vết nám lâu ngày. Do đó, các bạn nên thực hiện kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -