Những công dụng của giấm táo trong cuộc sống hàng ngày là rất lớn, không chỉ có công dụng chữa bệnh, làm đẹp mà còn được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, các bạn nên tự tay làm cho gia đình mình một lọ giấm táo để sử dụng hàng ngày nhé. Hướng dẫn cách làm giấm táo tại nhà an toàn, tiết kiệm và đảm bảo vệ sinh, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Hướng dẫn làm giấm táo chuẩn nhất tại nhà

Xem thêm cách làm giấm táo từ táo tàu, táo mèo.

Nguyên liệu làm giấm táo

Để thực hiện cách làm dấm táo đơn giản và chuẩn nhất bạn cần có những nguyên liệu sau:

  1. Táo mèo hoặc táo thường 1kg
  2. Hũ thủy tinh để ủ dấm
  3. Dấm gạo 1 chai 1 lít
  4. Đường phèn 1 bát con

Hướng dẫn làm giấm táo tại nhà chuẩn nhất

Sau đây, là hướng dẫn chi tiết cách làm giấm táo đảm bảo tại nhà:

Sơ chế nguyên liệu làm giấm táo:

  • Chọn mua táo (táo mèo là tốt nhất) nhưng nếu không có táo mèo thì có thể mua táo ta cũng được. Mua loại táo giòn, ngọt lắm nước khi làm dấm sẽ ngon hơn là loại táo to xốp. Ngâm táo vào nước muối loãng cho hết bụi bẩn rồi vớt lên để ráo nước. Thái táo thành miếng nhỏ, để cả vỏ, bỏ hạt hoặc không cũng được.
  • Xếp táo vào lọ thủy tinh to, cứ một lớp táo, một lớp đường, xếp lần lượt cho đến khi hết táo. Bạn nhớ xếp cẩn thận cho hết số táo vừa lọ thủy tinh một cách khéo léo nhé. Nếu xếp qua loa sẽ tốn diện tích mà số táo lại bị thừa.
Hướng dẫn mẹo làm dấm táo chuẩn nhất
Chi tiết cách làm dấm táo mèo chuẩn nhất tại nhà

Chi tiết cách ngâm và lọc dấm táo:

  • Khi đã xếp táo vào vừa lọ thủy tinh, bạn đổ dấm gạo vào ngập táo. Bạn nhớ không nên đổ quá đầy, chỉ vừa ngập là được, cũng không nên xếp quá đầy, xếp vẫn còn để lại 1cm cách miệng lọ để cho lọ dấm có độ sủi bọt. Sau đó đóng nắp cho kín lọ rồi ngâm trong vòng 2 tuần. Theo mẹo làm giấm táo chuẩn nhất tại nhà, khi ngâm thi thoảng bạn mở lọ dấm táo ra vì quá trình lên men sẽ khiến trong lọ dấm có hơi men.
  • Sau khi ngâm 2 tuần, bạn cho lọ dấm táo ra lọc bỏ bã, lọc 2 – 3 lần cho sạch cặn bã và bọt trắng, chỉ lấy phần nước trong sau đó cho vào lọ thủy tinh khác sạch sẽ và đậy kín khoảng 2 tuần nữa là dùng được.

 

Chia sẻ cách làm giấm táo đơn giản nhất
Các bước làm giấm táo tại nhà

Lưu ý khi sử dụng giấm táo

  • Cách sử dụng giấm táo như thế nào là an toàn và hiệu quả? Dấm táo ngâm từ dấm gạo dùng để giảm béo rất hiệu quả cho chị em phụ nữ, tuy nhiên nếu bạn dùng để làm đẹp có thể thay dấm gạo bằng nước sôi và cho ít đường hơn là đã có hai loại dấm táo để sử dụng hiệu quả và an toàn rồi.
  • Yêu cầu dấm táo có vị chua hơi ngọt, rất ngon, thơm, màu hơi vàng và trong. Nếu dấm táo làm từ nước sôi để làm đẹp thì có vị thơm và chua nhưng không ngọt vì không có đường nhé.
Khi sử dụng giấm táo cần lưu ý những gì
Lưu ý khi sử dụng giấm táo hiệu quả

Hướng dẫn cách làm dấm táo ngon nhất hiện nay: Mẹo làm dấm táo ngon bạn nên dùng dấm gạo nếp tự làm hoặc mua ở các cơ sở uy tín chứ không nên mua dấm chua tinh linh sẽ chứa các chất khác chứ không thực chất là dấm gạo chuẩn. Vì vậy khi dùng để uống sẽ không đảm bảo nhé.

Đừng bỏ qua những mẹo hay:

Như vậy chỉ vài bước nhỏ thôi bạn đã có kinh nghiệm và cách làm dấm táo chuẩn nhất tại nhà rồi. Dấm táo không chỉ sử dụng cho giảm cân mà còn làm đẹp hiệu quả. Bạn còn có thể tiết kiệm tiền khi tự làm dấm táo ở nhà mà lại đảm bảo an toàn nhé. Bởi các loại dấm làm ở ngoài chưa chắc đã làm đủ liều lượng khiến chất lượng dấm táo bị ảnh hưởng. Hãy nhanh tay làm cho mình một lọ dấm táo ngon tại nhà nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -