Ba ba không chỉ được dùng làm thuốc chữa bệnh mà đây còn là thực phẩm vô cùng thơm ngon bổ dưỡng, được rất nhiều người ưa thích. Tuy vậy, việc lựa chọn ba ba ngon luôn trở thành thách thức đối với người tiêu dùng, ngay cả những người đã thưởng thức ba ba rất nhiều lần vẫn băn khoăn không biết làm sao có thể lựa chọn được ba ba ngon? Đừng lo lắng, hôm nay meovat9.com sẽ mách bạn mẹo chọn ba ba ngon, bổ dưỡng cực đơn giản, bạn hãy theo dõi nhé.

Mẹo chọn ba ba ngon

Mẹo chọn ba ba ngon

Giá trị dinh dưỡng của ba ba

Trước khi áp dụng mẹo chọn ba ba ngon thì chúng ta hãy thử tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của ba ba nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ trong 100g thịt ba ba thì có khoảng 80g nước, 20g còn lại là các vitamin B1, B2, A và I-ốt, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, còn khoảng 16,5 g protid; 1g lipid và 1,6 g carbohydrat 107 mg canxi; 1,4 mg chất sắt; 3,7 mg axit nicotinic. Vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định rằng thịt ba ba rất có giá trị đối với sức khỏe.

Ngoài ra, ba ba rất thích hợp cho người bệnh đái tháo đường, viêm thận, viêm gan mạn tính, xơ gan. Những người hay bị hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi trộm…rất nên dùng thịt ba ba.

Mẹo chọn ba ba ngon

Hướng dẫn cách lựa chọn ba ba ngon

Lựa chọn những con ba ba còn sống

  • Ba ba là loài động vật sống trong ao bùn và nó chỉ ăn xác động vật và chỉ thải ra khi nó còn sống. Vì vậy, khi mua ba ba bạn nhất định phải chọn những con còn sống. Nếu chọn phải những con ba ba đã chết thì các chất độc và chất bẩn vẫn còn lại trong thịt khiến món ăn sẽ không ngon. Nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến ngộ độc. Đây là một trong những mẹo chọn ba ba ngon cực đơn giản đó.

Lựa chọn ba ba ngon thông qua màu sắc

  • Bạn có thể dùng mắt thường để phân biệt được đâu là ba ba ngon, thông qua màu sắc của chúng. Nên chọn con ba ba nào di chuyển nhanh nhẹn, có mai ánh màu xanh nước biển thì thịt sẽ chắc và ngon.

Mẹo chọn ba ba ngon

Lựa chọn những con ba ba đực

  • Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn là nên mua những con ba ba đực là vì ba ba đực thường có thịt nhiều hơn so với ba ba cái. Đây cũng là một trong những bí quyết chọn mua ba ba cực chuẩn đó. Phân biệt ba ba đực và ba ba cái cũng không hề khó, chỉ cần bạn để ý một chút. Ba ba đực thường có đuôi dài quá mai, trong khi con cái thì ngược lại, đuôi rất ngắn. Nên lựa chọn những con ba ba đực, mu gỗ sẫm màu, trọng lượng từ 1,3kg – 1,8 kg.

Không nên bỏ qua một số mẹo nấu ăn cực hay dưới đây nhé:

Hy vọng rằng với mẹo chọn mua ba ba tươi ngon, cực chuẩn trên sẽ giúp bạn có thể chọn mua được ba ba ngon cho cả gia đình mình nhé. Để đảm bảo an toàn thực phẩm thì bạn tuyệt đối không nên mua những thịt ba ba đã làm sẵn, ba ba đã chết hoặc bạn có cảm giác nó không được khỏe.  Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -