Ai cũng mong muốn có một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh. Nhưng để có hàm răng chắc khỏe, sáng bóng thì không chỉ dựa vào việc chăm sóc đơn thuần mà còn phụ thuộc không nhỏ vào quá trình cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá nhóm thực phẩm giúp răng chắc khỏe và sáng bóng tự nhiên hiệu quả tại nhà sau đây.

Nhóm thực phẩm giúp răng chắc khỏe tự nhiên

Sữa giúp răng chắc khỏe

Sữa là thực phẩm giúp răng khỏe mạnh, sáng bóng tự nhiên hiệu quả nhất
Sữa là thực phẩm giúp răng khỏe mạnh, sáng bóng tự nhiên hiệu quả nhất
  • Sữa có chứa nhiều canxi giúp răng chắc khỏe hơn bởi quá trình tái khoáng diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế uống sữa hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và chiều cao mà còn là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp hàm răng chắc khỏe hiệu quả hơn. Bởi răng cũng là một mô xương, vì thế mỗi ngày 2 ly sữa để có hàm răng chắc khỏe. Đặc biệt là trẻ em.

Các loại hạt đậu

  • Các loại hạt như lạc, đỗ,…và nhất là đậu nành rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh và lâu bền của răng.  Trong các loại hạt này có chứa nhiều tinh dầu tự nhiên và protein giúp làm đầy các tế bào xương và sự tuần hoàn đều đặn của máu đến các dây thần kinh trong răng. Đồng thời tinh dầu có trong các loại hạt giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tối đa. Nhớ bổ sung những nhóm thực phẩm tự nhiên giúp răng chắc khỏe và sáng bóng này trong bữa ăn hàng ngày nhé.

Trứng

  • Lớp trong cùng của răng là tủy răng chứa các mạch máu và dây thần kinh để nuôi răng. Chính vì thế lượng vitamin và protein có trong trứng vô cùng quan trọng với sự phát triển và tồn tại của răng. Do đó, trung bình mỗi ngày cần ăn 1 – 2 quả trứng để đảm bảo lượng protein cung cấp cho cơ thể và răng bạn nhé.

Cá và các loại quả, củ màu đỏ

  • Giống như mắt, răng cũng cần lượng vitamin A và D khá nhiều, chúng có trong các loại cá như cá hồi, cá thu,…và các loại rau củ quả có màu đỏ tươi như cà rốt, gấc, cà chua….Hàng ngày nên thay đổi bữa ăn, khoảng 3 bữa ăn/tuần có chứa nhóm thực phẩm có tác dụng giúp răng sáng bóng, chắc khỏe tự nhiên này là bạn đã đảm bảo cho hàm răng lượng dưỡng chất cần thiết rồi nhé.
Nhóm thực phẩm chứa vitamin A và D giúp răng chắc khỏe hơn
Nhóm thực phẩm chứa vitamin A và D giúp răng chắc khỏe hơn

Uống đủ nước và tăng cường uống nước trà xanh

  • Uống đủ nước giúp máu trong cơ thể tuần hoàn một cách tự nhiên. Các cơ quan như thận, gan bài trừ chất độc một cách tối đa. Điều này giúp bạn bảo vệ sự sống của cơ thể và cũng là cách giúp răng trắng sáng hơn đấy nhé.
    – Mặt khác, uống nước trà xanh cũng là một cách hay giúp răng chắc khỏe bởi trong một tách nước trà xanh có chứa khoảng 0,3 mg Flo giúp răng trắng sáng và chắc khỏe. Chính vì vậy thường xuyên uống trà cũng là cách làm trắng răng đơn giản và an toàn. Đồng thời trong trà xanh còn chứa các chất chống oxi hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.
    – Mỗi ngày 3 ly nước trà xanh là cách bảo vệ và chăm sóc răng khỏe mạnh, trắng sáng, không ê buốt hiệu quả và dễ thực hiện tại nhà nhất. Cũng là cách giúp cơ thể tươi trẻ hơn mỗi ngày.
Hàm răng chắc khỏe sáng bóng với chế độ ăn nhiều rau quả tươi
Hàm răng chắc khỏe sáng bóng với chế độ ăn nhiều rau quả tươi

 Tránh xa đồ uống có ga, cồn và thức ăn có phẩm màu, thức ăn nhiều đường, axit.

  • Nói đến đồ uống có ga, có cồn và thức ăn có chứa phẩm màu là nói đến những chất hóa học. Trong khi đó men răng của chúng ta cực kỳ tối kỵ với những chất hóa học bởi nó sẽ phá hủy men răng một cách nhanh chóng nhất.
    Chính vì thế hãy tránh xa nhóm thực phẩm gây hại cho sự phát triển khỏe mạnh của răng và làm răng xỉn màu, ố vàng này ra nhé.

Xem thêm:

Hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý với nhóm thực phẩm giúp răng chắc khỏe và trắng sáng tự nhiên trên với việc chăm sóc răng miệng cơ bản để bảo vệ hàm răng của mình nhé. Chúc các bạn có một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -