Những sản phẩm được làm từ da cá sấu thường bền, đẹp và sang. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm da cá sấu giả. Vậy làm sao có thể nhận biết được da cá sấu thật, da cá sấu giả. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn biết cách phân biệt da cá sấu thật nhanh chóng để có thể lựa chọn những món đồ da cá sấu xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra nhé.

Cách phân biệt da cá sấu thật giả, làm sao để phân biệt được da cá sấu thật hay giả
Phân biệt da cá sấu

Cách phân biệt da cá sấu

Phân biệt da cá sấu thật dựa vào cấu trúc da

Để có cách phân biệt da cá sấu thật chính xác và nhanh chóng nhất bạn nên dựa vào cấu trúc da của sản phẩm. Những sản phẩm được làm từ da cá sấu thật đều có cấu trúc cũng như đặc tính đặc biệt của da cá sấu, đó là lớp vảy thì cứng, các khớp nối thì mềm mại. Trên da cá sấu thật chỉ có một loại vân đặc trưng, không có hoa văn nào trùng lặp bởi mỗi con cá sấu đều có cấu trúc da riêng biệt. Khoảng cách giữa các vây cá theo chiều dọc không có vân như vân tay ở người, mà chúng chỉ đơn thuần tạo khoảng cách giữa các vân.

Phân biệt da cá sấu thật dựa vào thời gian sử dụng

Những sản phẩm được làm từ da cá sấu thật càng sử dụng lâu, sản phẩm càng mềm, bề mặt da cá sấu càng có độ bóng tự nhiên còn da giả nhìn thì bóng nhưng sờ vào thấy cứng và ít có sự đàn hồi. Những sản phẩm da cá sấu giả dùng khoảng 3 – 5 tháng sẽ bị gãy, bong tróc.

Cách phân biệt da cá sấu, bí quyết và mẹo nhận biết da cá sấu thật giả chi tiết
Phân biệt da cá sấu thật dựa vào thời gian sử dụng

Phân biệt da cá sấu thật dựa vào màu sắc

Hướng dẫn phân biệt da cá sấu thật dựa vào màu sắc. Da cá sấu thật thường có một số màu chủ yếu như màu đen, màu vàng cánh gián, màu nâu đỏ, màu vàng tươi và màu nâu đất. Khi quan sát kỹ, trên miếng da sẽ xuất hiện một số vết trầy, lỗ nhỏ… tạo thành do móng chân của chúng giẩm đạp lên nhau khi còn sống.

Nhận biết da cá sấu thật bằng cách nhỏ nước lên da

Đây là cách phân biệt da cá sấu thật cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần dùng một giọt nước nhỏ lên bề mặt da cá sấu và chờ trong vài phút. Nếu giọt nước thấm vào lớp da thì đó là da cá sấu thật và ngược lại nếu giọt nước không thấm vào bề mặt da thì đó chính là da cá sấu giả.

Nhận biết da cá sấu thật, làm sao để phân biệt da cá sấu thật và da cá sấu giả nhanh nhất
Phân biệt da cá sấu thật dựa vào màu sắc

Dựa vào giá cả

Những sản phẩm được làm từ da cá sấu thật như ví da, túi sách, thắt lưng da sẽ có giá bán rất cao, thường không dưới 1 triệu đồng/ 1 sản phẩm. Vì vậy bạn đừng nên ham rẻ mà mua phải những sản phẩm da cá sấu giả nhé. Tuy nhiên, hiện nay người bán hàng rất tinh vi, bán hàng giả nhưng lại với giá hàng thật. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng tất cả những cách trên để có thể chọn được những sản phẩm da cá sấu thật nhé.

Đọc thêm những mẹo hay nấu ăn khác:

Trên đây là những cách nhận biết da cá sấu thật nhanh chóng, chắc chắn nó sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi tìm mua cho mình hoặc người thân những sản phẩm da cá sấu thật. Chúc bạn thành công và gặp nhiều may mắn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -