Làm sao để có thể làm sạch những hộp nhựa đựng thức ăn nhanh nhất luôn là vấn đề mà các bà nội trợ quan tâm. Bởi sau một thời gian sử dụng những chiếc hộp này thường bị bám nhiều dầu mỡ, mùi hôi khó chịu…nếu không biết cách làm sạch thì nó sẽ gây mất an toàn khi bạn dùng để đựng thực phẩm những lần tiếp theo. Sau đây meovat9.com sẽ mách bạn 5 mẹo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn cực đơn giản và nhanh chóng nhé.

Mẹo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn

Mẹo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn
Mẹo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn

Nhiều người nghĩ rằng cách làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn nhanh chóng và tiện lợi nhất đó là dùng nước rửa chén. Tuy nhiên, có những trường hợp mùi thức ăn bám quá dai trong hộp nhựa khiến cho nước rửa chén cũng chẳng thể giải quyết được. Trong những trường hợp như thế này bạn hãy áp dụng một số mẹo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ ngay tức khắc đó.

Dùng hạt cà phê

  • Những mùi hôi cứng đầu như hành, tỏi hay cà ri…thường bám rất lâu trong hộp nhựa. Để khử mùi hôi của hộp nhựa bạn hãy tiến hành như sau: trước tiên bạn hãy rửa sạch hộp nhựa sau đó cho một ít hạt cà phê rồi đậy kín vào. Bạn để trong khoảng 2 hoặc 3  giờ đồng hồ, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi mở nắp hộp ra vì mùi thức ăn không còn nữa, thay vào đó là mùi của hạt cà phê thơm lừng.
Dùng hạt cà phê
Dùng hạt cà phê

Dùng than để làm sạch hộp nhựa

  • Dùng than để làm sạch hộp nhựa, nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một trong những cách làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn được rất nhiều bà nội trợ áp dụng bởi phương pháp thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một cục than vào hộp nhựa sạch, khô ráo, đậy kín nắp và để trong vòng 6 tiếng. Để than không rây bẩn ra chiếc hộp nhựa thì bạn hãy bọc than vào một tấm vải thưa rồi đặt vào trong hộp nhựa. Than sẽ giúp bạn hút sạch mùi trong hộp.

Dùng bột nở (Baking soda) để tẩy rửa dầu mỡ hiệu quả

  • Bạn hãy lấy khoảng 3 muỗng bột nở cùng với 1 muỗng nước để tạo thành một hỗn hợp bột sệt. Sau đó thoa hỗn hợp này vào trong hộp và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn hãy đem hộp đi rửa lại với nước là mọi vết dầu mỡ, mùi khó chịu đã biến mất rồi.
Dùng bột nở (Baking soda) để tẩy rửa dầu mỡ hiệu quả
Dùng bột nở (Baking soda) để tẩy rửa dầu mỡ hiệu quả

Dùng chanh tươi để làm sạch hộp nhựa

  • Chỉ với 1 lát chanh tươi bạn không chỉ đánh bay mọi mùi thức ăn khó chịu đang bám vào hộp nhựa mà những vết dầu mỡ cũng bị loại bỏ. Làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn bằng cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát một lát chanh tươi vào khắp bên trong của hộp, sau đó rửa lại bằng nước sạch là bạn đã hoàn thành rồi.

Tận dụng báo cũ

  • Ngoài 4 cách trên bạn cũng có thể dùng giấy báo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn. Bạn hãy vò nhàu giấy báo và cho vào hộp nhựa sau khi đã được rửa sạch. Đậy kín nắm hộp lại và để qua đêm. Sáng hôm sau khi bạn mở hộp ra, đảm bảo bạn sẽ không còn ngửi thấy mùi thức ăn khó chịu nữa.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm:

Trên đây là 5 mẹo làm sạch hộp nhựa đựng thức ăn đơn giản nhất mà các bà nội trợ không nên bỏ qua. Với những cách làm sạch hộp này bạn sẽ không phải lo lắng mùi thức ăn cũ bám vào thức ăn mới nữa rồi. Chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -