Mẹo chiên rán giúp dầu ăn không bắn ra ngoài, meo chien ran giup dau an khong ban ra ngoaiChiên( rán) món ăn là phương pháp chế biến quen thuộc trong gia đình. Tuy nhiên, dầu ăn bắn ra quá nhiều không những làm tốn một lượng dầu lớn, làm bẩn bếp mà đôi khi còn gây bỏng cho chị em. Nhiều khi dầu bắn quá nhiều khiến nhiều chị em không dám lại gần dẫn đến món ăn bị cháy khét. Dưới đây là vài mẹo chiên rán giúp dầu ăn không bắn ra ngoài dành cho các bà nội trợ đảm đang.

Cách chiên rán không bị bắn dầu ăn ra ngoài

Xem thêm: Mẹo đơn giản giúp bạn có món chiên ngon hơn.

Lựa chọn chảo thích hợp

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc chảo chống dính tốt việc này giúp bạn lật đồ ăn nhanh hơn và cũng giúp đồ ăn khó bị cháy. Lòng  chiếc chảo rộng để chiên. Độ cao của thành chảo ít nhất là 5 cm để mỡ khó bắn ra ngoài hơn.

Về thực phẩm cần chiên

Không nên cho khoai tây vừa ngâm nước xong vào chảo ngay hoặc các đồ ăn ở tủ đá không nên bỏ ra ngoài cho hết đông rồi mới thả vào chảo vì lúc này trong thực phẩm có chứa nước. Thực phẩm chứa nước khi cho vào chảo có dầu ăn đang sôi sẽ làm dầu ăn bắn tung tóe. Nước và dầu ăn là hai loại chất lỏng không hòa tan được với nhau. Rau củ mới rửa xong hoặc đang được đun sôi mới vớt ra cũng không nên chiên ngay. Hãy để ráo nước và nguội hẳn rồi mới tiếp tục chiên.

Cách chiên rán dầu ăn không bắn ra ngoài, cach chien ran dau an khong ban ra ngoai

Dụng cụ màn chắn

Hiện nay, ngoài chợ hoặc các cửa hàng bán các dụng cụ làm bếp có bán các loại màn chắn để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra ngoài đủ nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài. Như bạn biết là khi chiên rán đồ, không nên đậy nắp sẽ khiến đồ bớt giòn nên một chiếc màn chắn là lựa chọn tốt cho cả 2 mục đích.

Sử dụng muối

Nên tận dụng công dụng của muối. Khi cho dầu vào chảo, hãy đợi dầu thật sôi thì rắc thêm ít muối  dàn đều ra rồi hãy cho những thực phẩm có nhiều chất béo vào chiên. Muối sẽ góp phần hạn chế dầu bị văng ra bên ngoài trong quá trình chiên thức ăn. Ngoài ra muối còn khử độc tố trong dầu ăn rất tốt.

Sử dụng hoa tiêu

Khi chiên món ăn, nếu gặp phải loại thực phẩm có nhiều nước sẽ làm tăng thể tích của dầu, mỡ và có thể nước làm chúng tràn ra khỏi chảo. Gặp trường hợp này, bạn chỉ cần thả vào chảo một ít hoa tiêu sẽ làm cho dầu không bị tràn ra ngoài nữa.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây, rất hữu ích trong việc bếp núc bạn đấy nhé:

Với vài mẹo chiên rán giúp dầu ăn không bắn ra ngoài hi vọng sẽ giúp ích được cho các bà nội trợ, sẽ không phải lo lắng sợ dầu mỡ bắn ra ngoài nữa. Chúc bạn có một bữa cơm gia đình với những món chiên thơm giòn mà an toàn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -