Chắc chắn rằng trong mỗi gia đình đều có những thiết bị điện phục vụ cho cuộc sống tiện lợi và nhanh hơn. Và thiết bị điện cực kỳ thiết yếu đó là ấm điện dùng để đun nước. Tham khảo mẹo sử dụng ấm điện an toàn và hiệu quả nhất sau đây để ấm điện được bền lâu nhé.

Mẹo sử dụng ấm điện an toàn và hiệu quả nhất

Những nguyên tắc sử dụng ấm điện an toàn

  • Không đun quá ít hoặc quá nhiều nước trong ấm: Nhiều người đã “vô tình” làm cháy hỏng chiếc ấm điện của mình do đổ nước không ngập mai so hoặc đổ nước quá nhiều khi đun. Như các bạn đã biết, mai so trong ấm điện chính là bộ phận giúp cho nước sôi nhanh hơn, nếu đổ nước không ngập mai so, sẽ khiến nhiệt được sinh ra bị quá tải, từ đó gây cháy hỏng thiết bị, thậm chí là chập điện.

Còn khi cho quá nhiều nước thì khi sôi, nước sẽ bị tràn ra ngoài và cũng gây cháy chập nếu nước chảy tới ổ điện Vì vậy hãy luôn ghi nhớ hướng dẫn sử dụng ấm điện đúng cách và an toàn nhất này nếu không muốn phải sắm chiếc ấm mới nhé.

  • Thường xuyên vệ sinh ấm điện: Sau mỗi lần đun nước bạn nên vệ sinh ấm điện bằng cách cho ít nước sạch vào và dùng tay cọ rửa nhẹ nhàng. Ấm điện sạch sẽ cũng giúp nước nhanh sôi và kéo dài tuổi thọ của ấm hơn.
Mẹo sử dụng ấm điện an toàn và hiệu quả
Mẹo sử dụng ấm điện đúng cách và an toàn nhất
  • Khi đun nước không di chuyển ấm: Khi đang đun nước không nên di chuyển vị trí của chiếc ấm điện từ chỗ này sang chỗ khác. Việc di chuyển sẽ làm sóng nước và có thể làm đổ, gây bỏng hoặc nước trào ra ngoài làm hỏng ấm điện một cách nhanh chóng.
  • Khi đun nước phải đậy vung kín: Nếu mở vung nhiệt tỏa ra ngoài nhiều, nước lâu sôi và tổn hao điện năng. Hoặc mở vung sẽ làm bỏng hoặc đổ nước ra ngoài khi có người chạm vào ấm. Chính vì vậy cần đạy vung kín khi đun nước là mẹo sử dụng ấm điện tiết kiệm điện nhất đó.
  • Không đun nước trong phòng lạnh: Đun nước trong phòng lạnh khiến nước lâu sôi hơn và tốn điện hơn. Nhiệt độ phòng càng thấp thì điện lượng tiêu thụ cho việc đun nước càng lớn. Nhưng cũng không nên đặt ấm điện gần nơi có lửa hoặc các thiết bị đèn chiếu, nóng…để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Sử dụng ấm đun nước đúng cách và hiệu quả

  • Không nên đun thức ăn: Hãy sử dụng đúng chức năng của dụng cụ là khuyến cáo của các nhà sản xuất. Không sử dụng ấm đun nước để đun nấu thức ăn hoặc bất cứ thứ gì ngoài nước. Việc làm này có thể gây nguy hiểm và nhanh chóng hỏng hóc cho thiết bị điện nhạy cảm này.
  • Nguồn điện ổn định: Nguồn điện ổn định giúp ấm điện bền lâu và đun sôi nước nhanh hơn, đồng thời còn tiết kiệm điện cho gia đình bạn nữa. Nếu nguồn điện không ổn định bạn có thể dùng ổn áp hoặc thiết bị hỗ trợ ổn định điện để chiếc ấm điện được an toàn hơn nhé.
Mẹo sử dụng ấm điện an toàn và hiệu quả
Sử dụng ấm điện đúng cách vừa an toàn vừa tiết kiệm điện

Sử dụng ấm điện trong nhà: Không nên cho ra ngoài trời gió hoặc tiếp xúc với các tác nhân thiên nhiên như mưa, nắng…Chỉ sử dụng ấm điện trong nhà, bảo quản nơi khô ráo mát mẻ, dây điện được treo cao và tránh ẩm ướt.

Chọn sản phẩm uy tín: Bất kỳ loại sản phẩm nào cũng yêu cầu lựa chọn nhãn hàng uy tín và chất lượng bởi sự an toàn của nó. Sản phẩm tốt sẽ có độ bền và độ an toàn cao hơn những sản phẩm kém chất lượng. Cách sử dụng ấm điện bền lâu và an toàn đầu tiên bạn phải nhớ khi mua ấm điện.

Không nên để nước quá lâu trong ấm điện: Sau khi đun nước xong bạn nên đổ nước ra và để ấm điện được khô ráo và thoáng mát. Nếu để nước lâu trong ấm có thể gây rỉ sét, các bộ phận cấu tạo của ấm sẽ nhanh bị hỏng hơn đấy nhé.

Xem thêm:

Như vậy với những lưu ý trên đây bạn đã yên tâm hơn trong việc sử dụng ấm điện đun nước an toàn và hiệu quả rồi chứ? Những mẹo sử dụng ấm điện an toàn và hiệu quả tưởng như đơn giản nhưng lại hết sức cần thiết cho việc sinh hoạt và đảm bảo sự an toàn cho cả gia đình. Hãy luôn nắm rõ những nguyên tắc sử dụng thiết bị điện trong nhà bếp để đạt được hiệu quả cao, an toàn tuyệt đối và tiết kiệm điện năng nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -