Da là chất liệu khá bền và không bao giờ bị lỗi mốt. Chính vì vậy, những sản phẩm được sản xuất từ da như giày dép, túi sách, quần áo, bàn ghế… luôn được người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, để có thể luôn giữ được vẻ như mới của nó như ngày đầu tiên thì bạn cần phải biết cách làm sạch đồ da phù hợp và hiệu quả.

Cách làm sạch đồ da
Làm sạch đồ da

Cách làm sạch đồ da

 – Những sản phẩm làm từ da đều là những vật dụng đắt tiền cho nên người dùng luôn muốn giữ chúng sạch sẽ, bền lâu để đáng đồng tiền mình đã bỏ ra. Tuy nhiên, cách làm sạch đồ da không đơn giản như bạn nghĩ, nó không giống như những món đồ thông thường là khi bẩn có thể đem đi giặt được. Đối với đồ da, bạn không nên giặt mà chỉ nên lau sạch món đồ và chỉ nên chú trọng vào chỗ có vết bẩn mà thôi. Tùy vào đó là chất da nhẵn hay da thô bạn sẽ có những cách làm sạch riêng.

Hướng dẫn làm sạch đồ da
Hướng dẫn làm sạch đồ da

 – Cách làm sạch đồ da nhẵn: Đối với các loại da nhẵn, việc làm sạch cũng tương đối dễ thực hiện. Trước tiên bạn hãy sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ lông cứng để chà sạch các vết bẩn có dính trên đồ da. Tiếp theo, thoa một chút nước và lấy miếng rẻ chấm một chút nước giặt nhẹ nhàng lau sạch vùng da còn bẩn. Đây cũng là một mẹo làm sạch đồ da hiệu quả đó. Cuối cùng, bạn hãy sử dụng một miếng vải khô, sạch lau toàn bộ sản phẩm để loại bỏ mọi vết bẩn bám trên bề mặt.

 – Cách làm sạch đồ da thô: Cũng giống như hướng dẫn làm sạch đồ da nhẵn, đối với da thô bạn hãy dùng một chiếc bàn chải và miếng vải sạch để loại bỏ các vết bẩn có trên bề mặt da. Sau đó bạn hãy chải xi lên bề mặt da thay vì chà nước và xà phòng. Bởi xi là hỗn hợp các loại dầu và sáp rất an toàn đối với da thô. Cuối cùng bạn hãy lau sạch các vết xi thừa trên đồ da bằng một miếng vải khô, sạch.

Mẹo làm sạch đồ da
Mẹo làm sạch đồ da

Lưu ý khi làm sạch đồ da

– Trước khi làm sạch đồ da, cần thử trước các biện pháp vệ sinh tại một vùng da ít được chú ý. Nếu phù hợp thì mới áp dụng trên toàn bộ bề mặt sản phẩm. Để tránh trường hợp cách làm sạch đồ da của bạn không phù hợp với chất liệu da, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sản phẩm của bạn.

– Không bao giờ được sử dụng khăn ướt dành cho em bé để tẩy rửa, làm sạch đồ da. Vì trong loại khăn ướt này có chứa các loại hóa chất vì có thể sẽ khiến đồ da bị phai màu, chất liệu da bị khô, da bị nhăn nheo….

– Để khử mùi của đồ da, chị em có thể đặt một ít bột baking soda vào bên trong túi. Sau đó, đặt túi trong túi chống bụi hoặc trong vỏ gối trong vòng 24 giờ. Bột baking soda có thể hấp thụ mùi hôi rất tốt.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt hữu ích:

Trên đây là cách làm sạch đồ da nhanh chóng và hiệu quả, mà chẳng hề tốn kém gì mà lại đem lại hiệu quả khá tốt. Vậy còn chờ gì nữa mà không áp dụng bí quyết làm sạch đồ da trên đây ngay thôi nào.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -