Không ai có thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của trứng gà đối với sức khỏe con người. Nhưng sử dụng trứng như thế nào và ăn như thế nào cho đúng cách và khoa học thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo mẹo ăn trứng gà đúng cách nhất để không làm phản tác dụng dinh dưỡng của trứng gà nhé. Với những mẹo nho nhỏ này có thể bạn sẽ tá hỏa vì có thể bấy lâu nay mình đã ăn trứng gà một cách lãng phí, thậm chí phản tác dụng.

Mẹo ăn trứng gà đúng cách

Ăn trứng gà khi quá đói

Có nên ăn trứng gà khi đói? Trong trứng gà chứa nhiều protein chính vì thế khi bạn quá đói mà ăn trứng gà sẽ làm tăng lượng protein trong máu, không hề tốt cho những người bị cao huyết áp. Hiện tượng tăng huyết áp đột ngột có thể do ăn uống không đúng cách mà nhiều người không biết. Vì thế nên ăn trứng cùng các thức ăn khác và ăn cùng chút dầu mỡ để dưỡng chất trong trứng gà được hấp thu tối đa nhé.

Ăn trứng lòng đào

Đây có thể là món ăn khoái khẩu của khá nhiều người nhưng thực sự nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Ăn trứng gà lòng đào có tốt cho sức khỏe không? Khi trứng chưa chín kỹ thì lượng dưỡng chất trong trứng gà chưa được chuyển hóa sang dạng dễ hấp thu đối với cơ thể người. Chính vì thế nếu bạn ăn trứng lòng đào bạn sẽ chỉ hấp thu được 30 – 50 % dưỡng chất trong quả trứng mà thôi.

Mẹo ăn trứng gà đúng cách nhất
Không nên ăn trứng luộc lòng đào

Chưa kể đến nguy cơ nhiễm bệnh có trong trứng gà. Bởi thực phẩm sống là nguồn lây bệnh chính cho con người, nếu chúng ta chưa chế biến kỹ cũng đồng nghĩa với việc sử dụng thực phẩm sống. Và nó không hề tốt với sức khỏe của bạn!

Ăn nhiều trứng trong 1 ngày

Ăn bao nhiêu quả trứng gà mỗi ngày là đủ? Bạn có biết trẻ em trên 2 tuổi và dưới 15 tuổi chỉ nên ăn 1 – 2 quả trứng gà mỗi ngày. Bởi nếu chúng ăn quá nhiều lượng dinh dưỡng có trong trứng không thể hấp thu hoàn toàn vào cơ thể, gây lãng phí.

Mặt khác ăn quá nhiều trứng gây chướng bụng, đầy bụng khó tiêu hóa và làm bé khó chịu. Chính vì vậy nên cho trẻ ăn đúng liều lượng dưỡng chất trong một ngày giúp hấp thu tối đa và cung cấp đủ dưỡng chất cho cả ngày. Đối với người lớn cũng chỉ nên ăn 2 – 3 quả trứng gà mỗi ngày là vừa đủ cho sự hấp thu của cơ thể.

Trứng luộc quá lâu

Mẹo ăn trứng gà tốt cho sức khỏe và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu trứng luộc quá lâu lòng đỏ sẽ biến đổi có màu xanh và lòng trắng có màu hơi đục. Lúc này chất dinh dưỡng trong quả trứng gà trở nên khó hấp thu vào cơ thể người hơn là trứng luộc vừa chín tới. Vì vậy chỉ nên luộc trứng sau khi sôi khoảng 5 – 7 phút là trứng vừa chín tới, chín đều và ngon nhất.

Cách ăn trứng gà đúng cách và tốt cho sức khỏe
Trứng gà luộc quá lâu sẽ khó tiêu hóa

Ăn trứng đã chín để quá lâu

Trứng nấu chín hoặc luộc chín để quá lâu ăn vào không có lợi cho sức khỏe của bạn bởi một số vi chất sẽ giảm đi. Mặt khác nếu bạn để trứng ở nhiệt độ thường trên 10 độ C thì trứng sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, nhất là trứng chưa luộc chín kỹ (trứng lòng đào). Vì vậy nếu đã nấu trứng thì nên thưởng thức ngay, không để quá 12h. Nếu trứng luộc cất trong tủ lạnh, lấy ra nên luộc lại trước khi ăn để đảm bảo sức khỏe.

Trứng rán cháy cạnh

Trứng rán cháy cạnh cũng là món ăn ưa thích của rất nhiều người nhưng bạn có biết ở nhiệt độ cao những vitamin dễ tan trong nước có trong trứng gà sẽ bị tiêu hủy. Lòng trắng trứng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trở nên cứng hơn và biến chất khiến cơ thể khó hấp thu hơn là trứng rán vừa chín tới. Hãy từ bỏ những sở thích và thói quen có hại cho sức khỏe như là ăn trứng rán cháy cạnh này nhé.

Mẹo ăn trứng gà đúng cách nhất
Trứng rán cháy làm mất những vitamin tan trong nước

Chọn trứng gà an toàn về nguồn gốc

Trứng cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào. Bạn nên lựa chọn trứng rõ nguồn gốc và an toàn để khi sử dụng an tâm hơn. Không mua trứng tẩy trắng sẽ có hại cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Trứng gà bị tẩy trắng sẽ có màu trắng sáng, vỏ mỏng, dễ vỡ, vỏ không còn bóng và mịn như trứng gà nguyên chất.

Không ăn trứng cùng với sữa

Trứng có nhiều protein tự nhiên và trong sữa cũng chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng, nếu ăn hai loại thức ăn này với nhau sẽ gây dư thừa dinh dưỡng đồng thời thiếu hụt chất xơ, gây khó tiêu hóa. Dễ đầy bụng, chướng bụng và tiêu chảy. Vì thế buổi sáng không nên cho bé ăn sữa cùng với trứng nhé.

Mẹo ăn trứng gà đúng cách nhất
Ăn trứng cùng với sữa gây đầy bụng khó tiêu

Khi rán trứng cho đường hoặc bột ngọt

Mẹo ăn trứng gà đảm bảo dinh dưỡng. Không nên cho đường hoặc bột ngọt vào khi rán hoặc xào trứng. Chỉ nên cho chút nước mắm sẽ làm vị trứng gà được giữ nguyên và không gây biến chất. Bạn biết đấy nếu chế biến bột ngọt ở nhiệt độ cao sẽ làm biến chất và gây độc hại cho các tế bào não. Vì thế nên chú ý khi chế biến các món ăn từ trứng nhé.

Xem thêm:

Với những lưu ý nho nhỏ trên đây nhưng cực hữu ích cho việc sử dụng trứng gà sao cho tốt. Những mẹo ăn trứng gà an toàn và tốt cho sức khỏe, dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng sẽ giúp bạn thông thái hơn trong việc chế biến những món ăn từ trứng gà. Ăn trứng gà tốt cho cơ thể và cũng là một món ăn khá tiết kiệm và nhanh. Chính vì thế trứng gà không thể thiếu trong món ăn của mọi gia đình. Hãy luôn là những bà nội trợ thông minh để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -