Tỏi không những là nguyên liệu gia vị giúp các món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn mà nó còn có công dụng rất tốt đối với sức khỏe đấy. Vậy tỏi có những công dụng gì? Hãy cùng meovat9.com khám phá mẹo dùng tỏi tốt cho sức khỏe qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Mẹo dùng tỏi tốt cho sức khỏe

Mẹo dùng tỏi tốt cho sức khoẻ
Tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên

Tỏi chứa những chất gì?

 – Trong tỏi có chứa các chất như: Allicin, diallyl sulfide, ajoene, acid amin tự nhiên, khoáng chất selenium, S -allyl cysteine, và diallyl trisulfide …tuy nhiên Allicin, diallyl sulfide, ajoene là ba hợp chất chính. Allicin không có sẵn trong tỏi mà chỉ khi có sự phân hóa của nhân tố anilaza dưới sự hỗ trợ của ô xi. Đây là một chất kháng sinh tự nhiên và rất mạnh, mạnh hơn các nhóm kháng sinh thông thường. Vì vậy tỏi tươi được coi như một “phương thuốc” phòng chống bệnh tật cực kỳ hiệu quả.

Dùng tỏi như thế nào cho tốt?

Dùng tỏi trong bữa ăn hàng ngày.

 – Trong bữa ăn hàng ngày bạn có thể sử dụng tỏi chung với nước chấm hoặc ăn sống. Có thể dùng để xào nấu hoặc ướp với các món ăn như thịt bò, thịt dê, thịt lợn, …. vừa làm tăng vị hấp dẫn của món ăn vừa tốt cho sức khỏe.

 – Với những món chấm nên sử dụng tỏi sống và cho trực tiếp vào nước chấm để giữ được nguyên giá trị của tỏi. Chỉ vời những món xào hoặc nấu thì mới nên đun chín tỏi trong quá trình nấu. Còn lại, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng tỏi sống sẽ có nhiều công dụng cho sức khỏe hơn là nấu chín tỏi.

Mẹo dùng tỏi tốt cho sức khoẻ
Ăn tỏi tốt cho sức khoẻ và phòng bệnh hiệu quả

Dùng tỏi để chữa bệnh

 – Tỏi phòng bệnh cảm cúm hiệu quả: Nếu bạn có triệu chứng cúm, bạn hãy tăng cường bổ sung tỏi vào các bữa ăn hằng ngày hoặc ăn tỏi sống, nó sẽ có tác dụng đẩy lùi bệnh cúm của bạn một cách nhanh chóng đấy nhé. Đồng thời nó cũng có tác dụng ngăn ngừa sự lây nhiễm cúm của bạn cho người khác rất hiệu quả.

 – Tỏi trị đầy hơi hiệu quả: Để điều trị đầy hơi bằng tỏi, bạn hãy nướng 1 củ tỏi lên (hoặc ăn sống) và ăn chúng, chỉ sau khoảng 1h những triệu trứng đó sẽ mất đi. Bởi bởi tỏi sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tích cực hơn bình thường giúp bạn thoát khỏi chứng đầy hơi cũng như phòng ngừa bệnh viêm Đại tràng cực kỳ hiệu quả.

 – Tỏi phòng bệnh ung thư: Việc bạn ăn tỏi sống hoặc thêm tỏi vào các món ăn hằng ngày không những có tác dụng làm giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư về dạ dạy cũng như trực tràng. Mà các kháng sinh tự nhiên trong tỏi sẽ  giúp bạn tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong hệ tiêu hóa của chúng ta.

Mẹo dùng tỏi tốt cho sức khoẻ
Tỏi giúp ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng tỏi:

  • Không ăn tỏi khi đang đói: Nếu sử dụng tỏi cùng các món ăn khác thì được chứ nếu bụng đói mà ăn riêng tỏi sẽ khiến bạn khó chịu và buồn nôn. Vì vậy hãy lưu ý thời điểm ăn tỏi cho hợp lý nhé.
  • Không ăn quá nhiều tỏi sống: Nếu ăn quá nhiều tỏi sống sẽ để lại mùi hôi miệng và mùi hôi cơ thể.
  • Không ăn quá nhiều tỏi trong một ngày: Việc ăn tỏi hằng ngày là điều nên làm, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng tỏi, một ngày ăn quá nhiều nó sẽ khiến bạn bị giảm đường huyết đồng thời cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài việc sử dụng tỏi cho sức khỏe bạn có thể bôi nước ép tỏi lên nốt mụn bọc to trên mặt, chẳng lâu sau nó sẽ xẹp xuống và không bị viêm nhiễm nhé.

Xem thêm một số bài viết hữu ích khác:

Như vậy với những công dụng khá hữu ích từ tỏi hi vọng bạn sẽ có những mẹo dùng Tỏi tốt cho sức khỏe của cả gia đình. Tỏi không chỉ dễ sử dụng mà còn dễ mua, dễ trồng vì vậy hãy luôn dự trữ tỏi trong nhà để phòng ngừa bệnh tật hiệu quả cũng như giúp những món ăn thêm ngon miệng, hấp dẫn hơn đấy. Chúc bạn thành công và mạnh khỏe!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -