Ánh nắng mặt trời làm cho sự vật sinh trưởng và phát triển trong đó con người. Dù bất cứ loài động vật hay thực vật nào nếu sống thiếu ánh sáng đều không thể phát triển theo chiều hướng tốt được. Đối với trẻ em thì điều đó đặc biệt đúng và quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Cùng khám phá những lợi ích của ánh nắng đối với sức khỏe trẻ em để có sự tận dụng triệt để cho sự phát triển của bé.

Lợi ích của ánh nắng với sức khỏe của trẻ em

Ánh nắng là nguồn vitamin D dồi dào nhất

– Trong tự nhiên các loại thực phẩm đều có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng tùy thuộc từng loại và mức độ khác nhau. Tuy nhiên vitamin là một trong loại chất được cho là khó giữ được nguyên vẹn trong thực phẩm bởi quá trình chế biến làm biến dạng hoặc mất đi một phần lớn vitamin đó.

Lợi ích của ánh nắng đối với sức khỏe trẻ em
Tắm nắng thường xuyên cho bé giúp bé khỏe mạnh và cao lớn

– Chính vì thế nguồn vitamin D dồi dào nhất và dễ tìm kiếm nhất trong tự nhiên chỉ có ở ánh sáng mặt trời. Như chúng ta đã biết vitamin D có chức năng hỗ trợ hấp thụ canxi vào cơ thể qua đường tiếp xúc “ánh nắng – da người”. Vì thế tận dụng nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời vừa hiệu quả an toàn và tiết kiệm.

 – Vitamin D có trong tự nhiên không chỉ tốt cho sức khỏe của bé mà tốt cho tất cả mọi người, thường xuyên tắm nắng là cách bảo vệ sức khỏe nhanh nhất, tiện lợi nhất mà chúng ta nên tận dụng để chăm sóc sức khỏe cho bé một cách toàn diện

Ánh nắng giúp xương chắc khỏe và chống loãng xương

 – Lợi ích của ánh nắng đối với trẻ phải kể đến công dụng giúp xương trẻ phát triển chắc khỏe hơn. Chính nhờ sự tổng hợp vitamin D từ ánh nắng tự nhiên giúp lượng canxi hấp thụ tối đa vào cơ thể làm xương chắc khỏe và chống loãng xương, ngăn ngừa hiện tượng thiếu canxi ở trẻ nhỏ. Cho bé tắm nắng thường xuyên cũng là biện pháp phát triển chiều cao cho bé một cách hiệu quả.

 – Đối với trẻ sơ sinh thì tắm nắng giúp chữa trị hiện tượng vàng da sinh lý và giúp cơ thể bé cứng cáp, khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng với các loại bệnh tật khác. Mỗi ngày hãy cho bé tắm nắng 30 phút để bé được khỏe mạnh và cao lớn.

Lợi ích của ánh nắng đối với sức khỏe trẻ em
Bé chơi đùa ngoài nắng cũng là biện pháp tắm nắng hiệu quả

Tăng cường hệ miễn dịch từ việc tắm nắng

 – Một trong những lợi ích của ánh nắng đối với sức khỏe của bé yêu không thể không kể đến việc tăng cường hệ miễn dịch. Trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, lượng oxi chuyển tiếp từ hồng cầu cũng diễn ra nhanh hơn. Lúc này cơ thể tăng sức đề kháng và tiêu diệt những vi khuẩn có hại, vi khuẩn yếm khí. Như vậy tắm nắng không chỉ giúp cho làn da mà còn tốt cho lượng máu lưu thông tốt hơn bình thường.

Tắm nắng giúp da đẹp hơn

 – Thông thường những em bé được cha mẹ bao bọc ít và ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường có làn da trắng xanh, hoặc hơi tái, hay như chúng ta hay gọi đó là “cớm nắng”. Và cũng những em bé này sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn những em bé thường xuyên được tắm nắng.

Tắm nắng giúp bé ngủ ngon hơn, ít bị bệnh hơn

 – Thiếu canxi đi kèm với việc bị các bệnh như còi xương, vàng da, các bệnh lý liên quan đến việc thiếu canxi như chậm phát triển, chậm biết đi…. Chính vì thế thường xuyên cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là một liệu pháp giúp ngăn ngừa những căn bệnh khác.

Lợi ích của ánh nắng đối với sức khỏe trẻ em
Tắm nắng an toàn cho bé cũng là cách phòng ngừa bệnh tật hiệu quả

Thực tế cũng cho thấy những em bé thường xuyên được tắm nắng cũng ít bị bệnh hơn so với những em bé không được tắm nắng. Muốn bé khỏe mạnh, ngay từ lúc này hãy cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một cách thường xuyên hơn.

Xem thêm:

Với một số lợi ích của ánh nắng với sức khỏe của bé yêu như trên chắc hẳn mỗi bậc cha mẹ sẽ có cái nhìn khác về việc cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời qua đây chúng ta hiểu được tầm quan trọng của ánh nắng mặt trời với sự phát triển trẻ em. Hãy luôn đem đến sự phát triển toàn diện cho bé từ những hiểu biết khoa học và đúng đắn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -