Nấu ăn là một việc mà hằng ngày những người cấp dưỡng thường xuyên phải làm, nhưng không phải ai cũng có thể biết được những điều cần tránh khi nấu ăn. Vậy khi nấu ăn cần phải lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được một vài mẹo vặt cần lưu ý khi nấu ăn để từ đó giúp bạn nấu ăn được ngon hơn.

Vài mẹo vặt mà bạn cần lưu ý khi nấu ăn

Lưu ý khi luộc trứng gà

Chia sẻ vài mẹo vặt khi nấu ăn
Trứng gà luộc là món khoái khẩu của nhiều người

Khi luộc trứng gà bạn không nên luộc quá lâu vì khi luộc quá lâu bề mặt lòng đỏ trưng sẽ có màu hơi xanh xanh. Đây là một chất sunfat thiếu sắt, chất này làm cho cơ thể bạn khó có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong trứng và đồng thời làm giảm giá trị dinh dưỡng của trứng gà.

Không nên cho mì chính khi tráng trứng gà

Trứng gà là thực phẩm dinh dưỡng mà trong đó có chứa thành phần tương đồng với mì chính. Chính vì thế khi bạn tráng trứng mà cho thêm mì chính vào sẽ làm lãng phí, đồng thời nó còn làm mất đi mùi vị thơm ngon của trứng. Hãy ghi nhớ mẹo vặt này khi nấu ăn để có món trứng gà rán ngon đúng vị nhé.

Không nên nấu các loại rau củ quả bị chín quá

Một số mẹo vặt khi nấu ăn đơn giản, hiệu quả
Luộc rau ngon cũng là cả một nghệ thuật

Khi nấu hoặc luộc các loại rau củ quả bạn nên nấu chính vừa tới, không nên nấu chính quá để nhừ. Vì khi đó các hàm lượng vitamin C có trong đó sẽ bị nhiệt độ cao làm hao hụt đi đáng kể.

Không nên ướp thịt quay với muối quá lâu

Mẹo vặt hữu ích khi nấu ăn
Để thịt quay ngon đừng nên ướp muối quá lâu

Khi bạn ướp thịt quay với muối quá lâu nó sẽ làm các protein bị đông chắc lại, miếng thịt bị co, cứng và làm giảm đi vị ngon của thịt. Nếu muốn có món thịt quay ngon thì phải bỏ túi mẹo vặt nấu ăn hữu ích này ngay lập tức bạn nhé.

Không nên rán mỡ lợn với nhiệt độ quá cao

Nhiều người cho rằng khi rán mỡ lợn với nhiệt độ càng cao thì công việc rán mỡ càng nhanh và không có ảnh hưởng gì. Nhưng thực tế thì khi bạn rán mỡ lợn với nhiệt độ quá cao, trên 200 độ C thì sẽ sinh ra một chất thuộc nhóm Anđêhít và tạo ra mùi hôi. Không những thế nó còn gây kích thích vùng miệng, thực quản, khí quản và niêm mạc mũi và có thể gây ra các bệnh cho hệ tiêu hóa. Để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình bạn cần phải nhớ mẹo vặt nấu ăn quan trọng này.

Ngoài ra nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với bếp núc thì nên tham khảo thêm 1 vài mẹo vặt giúp nấu ăn ngon hơn & mẹo vặt giúp hạn chế thoát vitamin trong nấu ăn.

Với vài mẹo vặt cần lưu ý khi nấu ăn trên đây, phần nào đó cũng giúp bạn có thêm kiến thức khi vào bếp để nấu ăn được ngon hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời cũng có thể giúp bạn giữ được các chất dinh dưỡng tối đa có trong thực phẩm bạn nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -