Mỗi dịp Tết đến xuân về mỗi gia đình đều phải sắm sửa cho mình những loại rượu ngon, đặc biệt để đãi khách. Món rượu Vang luôn là thức uống được ưa chuộng bởi vị thơm ngon đặc biệt của nó. Nhưng để chọn được rượu vang ngon không phải ai cũng biết trong khi thị trường tràn ngập các loại hàng thật giả lẫn lộn. Cùng xem mẹo phân biệt rượu vang thật giả khi sắm Tết để có được những chai rượu ngon chính hãng nhé.

Mẹo phân biệt rượu Vang thật giả khi sắm Tết

Phân biệt rượu Vang thật giả chính là cách mua sắm thông minh cũng như bỏ tiền mua sắm một cách chính đáng. Muốn phân biệt rượu Vang thật hay giả bạn chỉ cần chú ý đến những đặc điểm sau:

Rượu vang thật giả
Những chai rượu Vang thật

Nguyên liệu làm rượu Vang

  • Chỉ cần để ý đến nguyên liệu làm rượu ghi trên chai là bạn sẽ phân biệt được đúng loại nguyên liệu làm rượu như: Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc và Merlot là nho dùng là rượu vang Bordeaux  (Vang đỏ), còn rượu Bordeaux trắng (Vang trắng) làm từ các dòng Sauvignon blanc và Semillon.

Chú ý đến nhãn mác và nhà sản xuất, năm sản xuất

  • Để nhận biết rượu Vang thật, chính hãng bạn nên chú ý: Nếu là rượu thật thì rượu Vang có ngày sản xuất như các mặt hàng khác (tức là ngày sản xuất mới) còn với những chai rượu Bordeaux giả hay có để chữ” mise en bouteille par AOC 1993”, có nghĩa là “ đóng chai bởi AOC năm 1993”. Thực tế Ở Pháp, thời hạn sử dụng đối với Bordeaux trắng loại này từ 2 – 3 năm, rượu vang đỏ là từ 4 – 5 năm, trong những điều kiện bảo quản tối ưu ( hầm rượu ít ánh sáng, nhiệt độ ổn định thường xuyên từ 13 – 15 độ C, độ ẩm không khí từ 65 – 75%. Do đó , rượu vang Bordeaux không tên tuổi thuộc những năm sản xuất từ 1993 đến 1997, nếu không phải là giả thì cũng đã bị hỏng, trở thành “ dấm chua”.

Phân biệt rượu Vang thật qua mẫu mã chai

  • Tất cả chai Bordeaux đỏ và trắng khô đều có màu xanh lá cây phơn phớt (để ngăn ánh sáng chiếu vào rượu) và đáy chai lõm. Các chai rượu ngọt (Sauternes, Lopiac, Saint-Croix-du-Mont…) đều có màu trắng và đáy chi lõm. Những chai rượu giả thường dùng chai và nhãn dùng lại nên khi chai và nhãn dùng lại nên có thể có vết trầy xước, chữ bị mờ, buộc họ phải in nhãn giả thay thế. Không khó để phân biệt những nhãn rượu giả này: chúng không thể in chữ nổi, phủ màu ánh kim giống như nhãn gốc được.
Rượu vang thật giả
Bên trái rượu vang giả và bên phải chai rượu vang thật
  • Khi chọn, bạn nên lật đáy chai rượu lên quan sát, nếu thấy có lỗ khoan nhỏ hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì không nên mua. Tuy nhiên, các lỗ khoan này rất khó phát hiện, thường là ở những chỗ “hiểm” như khoảng trống của các chữ A, B, O hay những chỗ ít ai chú ý. Phải thật tinh ý mới có thể phát hiện ra những chiếc lỗ này. Đây chính là cách phân biệt rượu Vang thật và giả đơn giản mà chính xác bạn không nên bỏ qua.

Nút thiếc trên nắp chai

  • Nếu là vang Bordeaux thật, bạn có thể xoay nút thiếc dễ dàng vì nút thiếc được đóng bằng máy, nhưng độ kín và an toàn của nó cực tốt nhưng trong khi ở các chai vang giả nút thiếc được đóng bằng tay, nhiều khi lại dán thêm còn nên xoay chuyển xung quanh cổ chai, rất khó mở.

Màu sắc rượu

  • Màu sắc rượu cũng là phương pháp phân biệt rượu Vang thật và giả được mọi người thường lưu ý. Nếu là rượu Vang thật, khi đưa chai ra ánh sáng, đối với rượu vang trắng, nếu là năm 1993, ít nhất rượu phải có màu vàng sẫm hoặc màu hổ phách. Đối với chai vang đỏ, rượu sẽ có màu hồng ngọc hoặc màu ngói tươi. Cũng có thể thấy trong một số chai rượu vang đỏ một chút cặn ở đáy chai ( nếu rượu thực sự được giữ lâu năm). Chính vì thế màu sắc rượu rất quan trọng bởi nó cho chúng ta thấy tuổi thọ của rượu cũng như chất lượng của nó.
Rượu vang thật giả
Màu rượu vang đỏ

Nhãn chai rượu vang

  • Cũng như nút thiếc bảo vệ, nhãn của chai Vang thật được dán bằng máy và bằng keo dán công nghiệp nên nhãn mịn màng, tương đối dễ bóc nếu ngâm vỏ chai vào nước nóng. Nhãn chai vang giả được dán bằng keo dán tồi nên nhãn chai không được mịn, lại được dán rất chắc, khi bạn lấy nhãn chai khỏi vỏ chai rất hay bị rách.

Xem thêm:

Cách phân biệt rượu Vang thật giả cũng khá quan trọng nhưng lại rất đơn giản phải không nào? Mỗi chai rượu Vang thật là cả một nghệ thuật sản xuất vì thế chất lượng được đặt lên hàng đầu. Với hướng dẫn phân biệt rượu Vang thật giả chính xác trên đây, sẽ giúp bạn an tâm hơn khi đến bất kỳ hàng rượu nào. Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -