Có những loại quả tưởng như mát mà lại là nóng, có những loại quả tưởng như nóng như lại là quả mát. Vậy làm thế nào để chọn lựa những loại quả có tính mát cho mùa hè nóng nực này? Hãy cùng meovat9.com điểm mặt top những hoa quả mát cho mùa hè nóng để bạn sẽ có những chọn lựa thông minh cho gia đình của mình nhé.

Top những hoa quả mát cho mùa hè nắng nóng

Dứa: Tưởng như ăn dứa là nóng bởi dứa có mùi thơm lừng và bám lâu. Vì thế ai đó tưởng như ăn dứa là nóng nhưng thật ra dứa là loại quả giải nhiệt mùa hè cực tốt. Ăn dứa sẽ giúp bạn giải khát đồng thời đẹp da giữ dáng, đây là loại quả phổ biến của mùa hè.

Những loại quả có tính mát vào mùa hè, ăn quả gì thanh nhiệt, mát gan trong mùa hè
Ăn dứa đẹp da và có mùi thơm quyến rũ

Dưa hấu: Dưa hấu là loại quả chứa nhiều nước, tính bình nhưng vì nó chứa nhiều nước và vị ngọt mát nên cũng được coi là loại quả thanh nhiệt cho mùa hè nóng. Ăn dưa hấu tốt cho cơ thể và đẹp da, đây cũng là loại quả mọc nhiều vào mùa hè nên được coi là loại quả khá an toàn.

Bơ: Bơ là loại quả có vào mùa hè miền bắc nhưng chủ yếu mọc ở miền Nam. Bơ khá bổ dưỡng và ngon khi xay thành sinh tố. Ăn bơ đẹp da và tốt cho bộ não của con người vì thế mỗi ngày một cốc sinh tố bơ sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng.

Những loại quả có tính mát vào mùa hè, quả gì làm thanh mát cơ thể vào mùa hè
Bơ và sinh tố bơ là món hoa quả hấp dẫn của phụ nữ và trẻ em

Cam, quýt: Cam quýt có nhiều từ tháng 5 – tháng 8 vì thế cũng là loại quả phổ biến vào mùa hè. Ăn cam quýt chứa nhiều nước giúp giải nhiệt và đặc biệt cung cấp lượng vitamin dồi dào cho cơ thể mà hiếm có loại quả nào có được.

Táo, nho: Táo và nho cũng là những loại quả có nhiều vào mùa hè nhưng miền bắc khó trồng được vì thế cũng nên cẩn trọng khi mua những loại hoa quả này. Nhất là quả nho khó vận chuyển và dễ bị hư hỏng vì vậy nên mua hàng đúng nguồn gốc và xuất xứ.

Những loại quả có tính mát vào mùa hè, mùa hè nên ăn trái cây gì?
Quả nho có tính mát vị ngọt dễ ăn và hấp dẫn

Khế: Khế là loại quả khá phổ biến ở miền bắc, dễ trồng, dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe. Quả khế có hai loại đó là khế chua và khế ngọt, khế chua thường được dùng để nấu ăn còn khế ngọt có thể ăn trực tiếp. Ăn khế cực tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt tốt và chứa nhiều vitamin cho cơ thể khỏe mạnh.

Dưa chuột, dưa Lê: Đây là các loại quả thuộc loại dưa cũng dễ trồng vào mùa hè, có nhiều ở miền bắc, miền nam vì thế nên dễ mua dễ ăn và cực tốt cho sức khỏe. Các loại quả dưa đều có chứa nhiều nước, vị ngọt mát và nhiều vitamin. Ăn dưa chuột, dưa lê giúp giải khát và đẹp da cho bạn gái.

Những loại quả có tính mát vào mùa hè, ăn hoa quả gì vào mùa hè thanh nhiệt cơ thể
Dưa lê dễ ăn và dễ trồng phù hợp với thời tiết mùa hè

Ngoài ra còn một số loại quả có tính mát như bưởi, dâu tây, mãng cầu, na, vú sữa…..cũng là những loại quả có tính mát và dễ ăn. Hầu hết hoa quả đều tốt cho sức khỏe vì vậy càng ăn nhiều hoa quả thì cơ thể càng đủ chất và khỏe mạnh, tăng sức đề kháng.

Xem thêm:

Như vậy với top những hoa quả mát cho mùa hè nóng nực thì bạn đã có thể tha hộ chọn lựa cho gia đình những loại quả phù hợp. Đồng thời cũng tha hồ thay đổi các loại quả cho gia đình thêm thực đơn phong phú nhé. Sử dụng hoa quả thường xuyên giúp giảm thiểu những bệnh về tim mạch, huyết áp cũng như giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -