Trong quả lê của Trung Quốc người ta phát hiện ra một hóa chất  vô cùng độc hại có tên là Endosulfan. Khi tích tụ trong cơ thể, nó có thể phá vỡ hệ nội tiết hoặc ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của con người. Vì vậy, cần phải tránh xa loại quả độc hại này của Trung Quốc bằng cách phân biệt lê Trung Quốc và lê Việt Nam đơn giản dưới đây nhé.

Cách phân biệt lê Trung Quốc chuẩn: Lê Việt Nam và lê Trung Quốc khác nhau như thế nào?
Hướng dẫn làm sao phân biệt lê Việt Nam và lê Trung Quốc

Cách phân biệt lê Việt Nam và lê Trung Quốc

Lê là một loại quả ngon, có vị ngọt thanh mát, chứa nhiều nước tốt cho sức khỏe. Với cách phân biệt lê Trung Quốc và lê Việt Nam từ nay bạn có thể ăn lê thỏa thích rồi nhé.

Dựa vào hình dáng

Thông thường những quả lê Trung Quốc thường to tròn, bóng đẹp, đồng đều nhau trông khá đẹp mắt. Lê Trung Quốc thường được bọc trong lưới xốp để tránh dập nát trong quá trình vận chuyển quãng đường dài. Trong khi đó, lê Việt Nam lại thon dài, cầm chắc tay, quả không đồng đều nhau và không bọc lưới xốp.

Dựa vào màu sắc

Quan sát màu sắc cũng là một bí quyết nhận biết lê Trung Quốc và lê Việt Nam đó. Lê Trung Quốc thường có màu xanh hoặc vàng tươi, ngoài vỏ nhẵn mịn, sáng bóng, bắt mắt hơn giống lê khác. Còn lê Việt Nam vỏ ngoài thường sần sùi và có màu vàng đậm, không hấp dẫn.

Bí quyết nhận biết lê Trung Quốc và lê Việt Nam: Làm sao để phân biệt lê Việt Nam và lê Trung Quốc
Lựa chọn lên ngon dựa vào màu sắc.

Dựa vào hương vị

Lê Trung Quốc thường có vị ngọt đậm, đôi khi còn có mùi hơi hắc hắc do thuốc bảo quản, không có mùi thơm đặc trưng. Còn lê Việt Nam có vị ngọt thanh và mùi thơm dịu.

Dựa vào thịt quả

Mặc dù lê Trung Quốc có vỏ ngoài bắt mắt nhưng thịt quả thường bị thâm đen, lỗ chỗ, không được ngon như bình thường. Còn lê Việt Nam thì thịt quả trắng, đồng đều, không bị khô xốp.

Dựa vào thời gian bảo quản

Do có chất bảo quản nên lê Trung Quốc có thể để được khoảng 15 – 20 ngày, nếu để trong tủ lạnh thì khoảng 4 – 5 tháng lê trông vẫn còn tươi. Còn lê Việt Nam không sử dụng chất bảo quản nên chỉ để khoảng 2 – 3 ngày đã bị héo và ủng. Với mẹo phân biệt lê Việt Nam và lê Trung Quốc này bạn cần phải mất một khoảng thời gian dài thì mới có thể phân biệt được.

Mẹo chọn mua lê ngon đúng chuẩn: Cách phân biệt lê Việt Nam và lê Trung Quốc
Mẹo chọn mua lê ngon đúng chuẩn.

Một số lưu ý khác khi chọn mua lê

  • Để tránh mua phải lê Trung Quốc có tẩm hóa chất, bạn nên mua tại những cửa hàng uy tín hoặc siêu thị lớn. Không nên mua ở lề đường hoặc những nơi không rõ nguồn gốc xuất sứ.
  • Bạn nên mua đúng thời vụ của lê, thường vào tháng 9 hoặc tháng 10. Không nên mua lê trái mùa rất độc hại.
  • Trước khi ăn lê tốt nhất bạn hãy ngâm lê vào nước muối khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước và sử dụng bình thường.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết hữu ích dưới đây như:

Có thể thấy lê Trung Quốc hiện đang là một trong những loại trái cây độc hại nhất trên thị trường Việt Nam. Vì vậy hãy bảo vệ sức khỏe của những người thân yêu trong gia đình mình bằng việc áp dụng những cách phân biệt lê Trung Quốc và lê Việt Nam trên nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -