Nước hầm xương là một nguyên liệu không thể thiếu cho những món ăn cần đến nước dùng như lẩu, canh, cháo, bún – phở…. Nhưng để có một nồi nước hầm xương ngon, ngọt, nước trong đúng chuẩn thì không hề đơn giản. Chính vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách hầm xương ngon, nhanh nhừ, nước thơm ngọt cho bạn tham khảo để được nồi nước hầm như ý nhé.

Hướng dẫn cách hầm xương ngon, ngọt, nhanh nhừ

Cách hầm xương ngon, chín nhừ bằng nồi áp suất

Muốn món xương hầm được chín nhừ, tất nhiên cần có thời gian nhưng với cách hầm xương nhanh nhừ, thơm ngon, ngọt thanh và trong đơn giản tại nhà bằng nồi áp suất thì các bạn chỉ cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Xương rửa sạch, chặt khúc to (nếu muốn ăn xương sau khi hầm thì chặt khúc vừa ăn). Cho xương vào nồi áp suất cùng 1L nước rồi đun cho đến khi nồi áp suất xì hơi. Vặn lửa nhỏ hết cỡ, đợi cho đến khi nồi không còn xì hơi nữa thì mở vung, dùng muôi vớt hết lớp váng bọt nổi trên bề mặt nước xương đi.
  • Bước 2: Đậy kín nồi áp suất lại và tiếp tục đun cho đến khi nồi xì hơi lần thứ 2 và thực hiện lại bước 1 thêm 2 lần nữa. Tổng thời gian hầm xương khoảng 30 phút là được. Nếu bạn muốn cho rau củ vào hầm cùng xương để nước dùng thêm thơm và ngọt thanh hơn thì hãy cho vào ở lần hầm cuối cùng nhé.
Mẹo hầm xương nhanh nhừ, thơm ngon, ngọt thanh bằng nồi áp suất
Mẹo hầm xương nhanh nhừ, thơm ngon, ngọt thanh bằng nồi áp suất

Lưu ý khi thực hiện cách hầm xương ngon, ngọt nước:

  • Nếu nước cạn dần thì tiếp thêm nước đun sôi nhé, không nên cho nước lạnh. Đồng thời sau mỗi lần đun, bạn phải mở vung nồi để vớt váng, nếu không nước hôi và không trong.
  • Có những ý kiến cho rằng phải đun sôi và đổ bỏ lượt nước đầu tiên cho nước xương đỡ mùi hôi cũng chưa hẳn là đúng nhé. Nếu như xương chúng ta mua được loại xương ngon, thịt thơm thì dù không cần đun bỏ nước đầu thì nước hầm vẫn thơm ngon và ngọt lừ. Nhưng nếu mua phải xương của con lợn ốm hoặc xương không còn tươi thì dù có đun bỏ nước đầu thì nước hầm vẫn có mùi không ngon.

Thực phẩm kết hợp với món xương hầm ngon

Rau củ: Với các loại rau củ như cà rốt, khoai tây, khoai môn…được coi là những loại rau củ dễ kết hợp với món xương hầm. Vị thơm ngon và rau củ mềm ngọt khiến cho người thưởng thức phải mê mẩn.

Các loại rau củ và món ăn sử dụng nước hầm xương ngon
Các loại rau củ và món ăn sử dụng nước hầm xương ngon

 

Xương nấu canh chua: Canh chua xương có thể kết hợp với dưa chua hoặc me, sấu, cà chua… hương vị khá lạ và thơm ngon khiến bạn muốn ăn ngay tức thì.

Ngoài ra, với hướng dẫn cách hầm xương thơm ngon, ngọt thanh, nước trong, nhanh nhừ đơn giản tại nhà này, bạn có thể sử dụng nước dùng này để làm nước dùng lẩu hoặc nước dùng phở – bún, nấu cháo…

Xem thêm:

Mong rằng với hướng dẫn cách hầm xương thơm ngon, ngọt nước và chín nhừ cực nhanh trên đây sẽ giúp bạn an tâm hơn trong việc chế biến món xương hầm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -