Na là loại quả có hương vị thơm ngon đặc biệt được nhiều người ưa thích, không những thế nó còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách lựa chọn cho mình những trái na ngon chưa? Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo cách chọn na ngon ngọt, dày cùi dưới đây của chúng tôi.

Cách chọn na ngon ngọt: Chọn na như thế nào dai ngon, ngon ngọt cực dễ
Hướng dẫn chọn na ngon ngọt

Cách chọn na ngon ngọt, dày cùi

Công dụng của trái na

Quả na có chứa hàm lượng lớn vitamin C. Chính nhờ giàu vitamin C mà loại quả này được coi là rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người. Ngoài ra, những dưỡng chất như kali, chất xơ và một số vitamin, khoáng chất có trong na sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì đây chính là một thực phẩm tuyệt vời sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đó. Mặc dù na chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại không hề chứa chất béo bão hòa và cholesterol, nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé. Với cách chọn na ngon ngọt, dày cùi sau bạn sẽ chọn được những trái na ngon và có thể phát huy được hết công dụng mà trái na mang lại.

Nên chọn những quả na dai: Làm sao để chọn na thơm ngọt, hấp dẫn
Nên chọn những quả na dai sẽ ngon ngọt hơn.

Nên chọn những quả na dai

Dựa vào đặc tính của na, người ta đã chia na thành hai loại đó là na dai và na bở. Những quả na dai thường ăn rất ngọt và lại để được lâu, không bị nát, dễ bóc vỏ, múi na nhằn dễ tróc ra khỏi hột và múi cũng dai hơn. Thêm vào đó, na dai được ưa chuộng hơn bởi mùi thơm và vị ngọt sắc nổi bật hơn so với na bở.

Do đó, bí quyết chọn na ngon ngọt, ít hạt đó là bạn nên chọn những quả na dai. Bạn có thể phân biệt na dai và na bở dựa vào vỏ na. Những quả na chín có vỏ mềm đó là na dai, vỏ cứng là na bở. Quả na dai có vỏ mềm, màu xanh, thịt trắng lại ít hạt.

Dựa vào mắt na

Một cách chọn na ngon ngọt, ít hạt nữa đó là dựa vào mắt na: Bạn nên chọn những quả mắt na to, màu trắng ngà, không thâm đen hay nứt nẻ. Với những quả na có nhiều vết nứt nẻ, va chạm và ở các vết đó có dấu hiệu chảy nước, tuyệt đối không chọn bởi na ăn sẽ không ngon, vị ủng.

Hướng dẫn chọn mua na ngon: Bí quyết chọn na ngon ngọt, ít hạt
Chọn những quả na có mắt to sẽ ngon ngọt hơn.

Dựa vào cuống na

Những quả na dai, ngon thường có cuống. Nếu là na chín cây thì cuống vẫn còn gắn ở quả, ăn rất ngọt và thơm. Do đó, khi chọn mua na các bạn nên lựa chọn những quả còn cuống nhé.

Những mẹo vặt khác cực hữu ích các bạn không nên bỏ qua:

Với những cách chọn na ngọn ngọt, dày cùi trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ luôn lựa chọn được những trái na thơm ngon, bổ dưỡng và đảm bảo chất lượng cho cả gia đình mình thưởng thức nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -