Đậu đen không chỉ là một thực phẩm tốt cho sức khỏe mà bột đậu đen còn có tác dụng làm trắng da cấp tốc. Cách làm trắng da bằng bột đậu đen rất đơn giản mà lại không mất quá nhiều thời gian. Chị em hãy cùng nhau bỏ túi mẹo hay này nhé.

Cách làm trắng da bằng bột đậu đen: Bí quyết tự làm trắng da bằng bột đậu đen
Làm trắng da bằng bột đậu đen

Cách làm trắng da bằng bột đậu đen

Tác dụng làm trắng da của bột đậu đen

Trước khi tìm hiểu về cách làm trắng da bằng bột đậu đen, chúng ta hãy tìm hiểu qua về tác dụng của chúng nhé. Ngoài việc sử dụng để chế biến làm thức ăn có tác dụng giải nhiệt rất tốt, đậu đen còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Trong đậu đen có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như saponin, anthocyanin, kaempferol…tất cả đều có những đặc tính chống ô xy hóa. Đặc biệt đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể và làn da phụ nữ khi sử dụng thường xuyên. Chất sắt có trong đậu đen còn làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Hướng dẫn cách làm trắng da với bột đậu đen: Mẹo làm trắng da bằng bột đậu đen
Mặt na làm trắng da từ bột đậu đen.

Hướng dẫn cách làm trắng da với bột đậu đen

Để làm trắng da với bột đậu đen, bạn cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 2 bột đậu đen
  • 1 thìa bột đất sét sạch hoặc cám gạo
  • 1 thìa mật ong.

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên, bạn lấy 2 thìa bột đậu đen trộn thêm với bột đất sét hoặc cám gạo, trộn đều lên với 1 thìa mật ong.

Bước 2: Trước khi đắp mặt nạ cần rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, hỗn hợp bột đậu đen sẽ dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da, giúp làm trắng da nhanh hơn. Đây cũng là bí quyết làm trắng da bằng bột đậu đen nhanh hơn đó nhé.

Bước 3: Dùng hỗn hợp bột đậu đen quét đều lên mặt, để yên trong 15 – 20 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy, làn da của mình được cải thiện rõ rệt ngay từ lần đầu tiên áp dụng đó.

Một số lưu ý khi làm trắng da với bột đậu đen: Cách tự làm trắng da bằng bột đậu đen
Da trắng sáng mịn màng nhờ sử dụng bột đậu đen.

Một số lưu ý khi làm trắng da với bột đậu đen

  • Mặc dù bột đậu đen có tác dụng làm trắng da rất tốt nhưng bạn không nên lạm dụng, chỉ nên đắp mặt nạ này 2 – 3 lần/ tuần. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe cho làn da của bạn mà không mất đi lớp bảo vệ da tự nhiên.
  • Để bí quyết làm trắng da bằng bột đậu đen có kết quả tốt, bạn không nên đắp mặt nạ quá dày, nó sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng và cho phép tích tụ bụi bẩn vào sâu bên trong da nhiều hơn, do đó cũng sẽ dễ gây ra mụn trứng cá nhiều hơn. Tốt nhất là bạn chỉ nên đắp một lớp vừa đủ.
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu. 15 – 20 phút là khoảng thời gian tốt nhất, đủ để da hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ và độ ẩm của da được bổ sung trở lại.
  • Sau khi làm trắng da với bột đậu đen, da của bạn đã được loại đi một lớp tế bào chết, lúc này da rất dễ bị tổn thương. Chính vì vậy, nếu có ra ngoài bạn nên thoa kem dưỡng da để không làm đen da nhé.

Không nên bỏ qua những mẹo làm đẹp thú vị khác:

Đây là một phương pháp làm trắng da an toàn và đem lại hiệu quả cao. Còn chần chừ gì nữa mà chưa áp dụng cách làm trắng da bằng bột đậu đen này ngay thôi. Chúc bạn sớm có làn da trắng sáng như mong đợi.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -