Bé cao lớn không chỉ nhờ gen di truyền mà một phần lớn nhờ tới chế độ dinh dưỡng giúp bé nhanh cao và chăm sóc của cha mẹ từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành. Vậy những thực phẩm giúp bé nhanh lớn nào, bạn cần cho bé sử dụng thường xuyên trong suốt quá trình phát triển chiều cao? Cùng tham khảo mẹo chọn thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nhanh để có những gợi ý chính xác nhất.

Mẹo chọn thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nhanh

Mẹo chọn thực phẩm tăng chiều cao cho bé
Bé cao lớn là mong muốn của mọi cha mẹ

Giúp bé tăng chiều cao bằng nguồn dinh dưỡng từ sữa

Sữa và những chế phẩm từ sữa luôn là nguồn canxi dồi dào và dễ hấp thu nhất cho cơ thể con người vì thế từ khi bé sinh ra cho đến khi hết tuổi trưởng thành lúc nào bé cũng cần có sữa. Khi sơ sinh sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất, do vậy bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bản thân nếu đang cho con bú. Bên cạnh có thể cho bé sử dụng thêm sữa nếu bạn không đủ cung cấp sữa cho con.

Sang đến giai đoạn ăn dặm, sữa vẫn là nguồn thức ăn chính cùng với các nhóm thực phẩm như chất bột đường, đậu đỗ, dầu mỡ, vitamin và rau xanh, protein. Nhưng mỗi ngày lượng sữa cần cho bé vẫn từ 300 – 500ml. Cho đến khi bé được 5 tuổi, lượng sữa cần mỗi ngày vẫn là 300ml và duy trì cho đến tuổi trưởng thành. Cho bé sử dụng sữa mỗi ngày chính là một chế độ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Mẹo chọn thực phẩm tăng chiều cao cho bé
Sữa luôn là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho chiều cao phát triển tối đa

Vì thế bất cứ trường hợp nào, hoàn cảnh nào thì bạn vẫn phải cho con uống sữa một cách đều đặn thì bé mới có thể phát triển chiều cao như mong muốn. Sữa không chỉ quan trọng với trẻ em đang lứa tuổi phát triển mà nó còn quan trọng với mọi giai đoạn của con người.

Tăng chiều cao cho con bằng các loại thịt

Tất cả các loại thịt có màu đỏ đều có lợi cho việc phát triển chiều cao của trẻ. Mỗi ngày hãy cho bé ăn ít nhất là 100g thịt đối với những em bé phát triển bình thường. Đối với những bé có nguy cơ béo phì bạn có thể giảm thịt trong thực đơn và tăng nguồn rau xanh, hoa quả để bé phát triển cân đối và tăng chiều cao tối đa.

Mẹo chọn thực phẩm tăng chiều cao cho bé
Thịt là thực phẩm không thể thiếu trong việc phát triển chiều cao cho trẻ

Luôn cân đối lượng thịt với các thức ăn khác sao cho đảm bảo số lượng và chất lượng. Khi con đến giai đoạn trưởng thành hãy cho bé ăn theo nhu cầu, nếu có hiện tượng béo phì thì bạn mới cần kiểm soát lượng thịt hàng ngày nhé. Thay đổi thường xuyên các loại thịt trong thực đơn của bé chính là một mẹo chọn thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nhanh và đơn giản nhất.

Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả giúp bé tăng chiều cao

Nguồn vitamin và dưỡng chất dồi dào có trong rau xanh và hoa quả không thể có thực phẩm nào khác có thể thay thế được. Ngay cả việc sử dụng các loại vitamin tổng hợp cũng luôn được khuyến cáo nhưng nếu con bạn ăn nhiều rau xanh và hoa quả thì đó là việc bạn nên vui mừng và khuyến khích bé thường xuyên.

Luôn tìm cách cho bé ăn nhiều rau xanh và hoa quả trong từng bữa ăn, là mẹo giúp bé tăng chiều cao đáng kể. Quãng thời gian phát triển chiều cao của con kéo dài 25 năm không phải là ngắn nên sự kiên trì chăm sóc bé từng ngày là việc không hề dễ dàng.

Mẹo chọn thực phẩm tăng chiều cao cho bé
Rau xanh và hoa quả luôn là thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ

Đáp ứng đầy đủ thực phẩm từ hải sản giúp con nhanh cao hơn

Các loại hải sản như tôm, cá, cua, sò, ốc…Là những thức ăn cần thiết và không thể thiếu là cách giúp con bạn cao lớn nhanh nhất. Tuy nhiên cần cho ăn đúng liều lượng và cách thức để có sự hấp thụ hiệu quả nhất. Lựa chọn thực phẩm sạch và an toàn cũng là cách tăng chiều cao hiệu quả cho con một cách nhanh nhất. Nên thay đổi các loại hải sản theo từng ngày, từng tuần và từng bữa để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng không bị chồng chéo nhé.

Mẹo chọn thực phẩm tăng chiều cao cho bé
Bé ăn nhiều nhóm thực phẩm giúp phát triển toàn diện trong đó có phát triển chiều cao

Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung thêm những thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ khác như:

Chất béo từ dầu mỡ: Dầu thực vật và mỡ động vật cần cho bé ăn xong xong để đảm bảo lượng chất hấp thu được tối đa. Vì thế cần chế biến hai loại chất béo này một cách cân đối và thường xuyên. Các chất dinh dưỡng và vitamin không thể hấp thu một cách hiệu quả được nếu thiếu chất béo.

Nước lọc cần cho chiều cao của bé: Thường xuyên cho bé uống nhiều nước lọc, uống theo nhu cầu và khuyến khích bé uống nhiều nước để có cơ thể khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể. Cần nói cho con biết sự quan trọng của nước và giáo dục trẻ luôn ý thức tự uống nước hàng ngày.

Đừng bỏ qua:

 Với mẹo chọn thực phẩm giúp bé tăng chiều cao nhanh các mẹ đã yên tâm hơn khi chọn thực đơn cho con rồi chứ?. Ngoài nguồn dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển của trẻ cần tạo tâm lý thoải mái vui chơi và khuyến khích bé vận động thể lực thể chất giúp thúc đẩy phát triển cơ xương. Khả năng vận động tốt của trẻ sẽ thúc đẩy việc hấp thụ các chất dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon và thèm ăn hơn.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -