Mẹo nhỏ giúp bạn bào trừ độc tố cho cơ thể khỏe mạnh

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng trong cơ thể mình chứa rất nhiều độc tố gây hại. Các độc tố này xuất hiện từ nhiều nguồn khác nhau, như: thực ẩm ăn uống, môi trường, không khí….Khi chúng dần dần tích tụ sẽ làm giảm khả năng đề kháng, suy giảm hệ miễn dịch, tăng cường nguy cơ mắc bệnh của cơ thể, hủy hoại và làm rối loạn hoạt động của các hệ cơ quan như gan, dạ dày, phổi…Chính vì vậy việc loại trừ độc tố trong cơ thể mỗi ngày đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Meovat9.com sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể với 6 mẹo giúp bạn bài trừ độc tố cơ thể hiệu quả sau đây nhé.

Mẹo bài trừ độc tố cơ thể hiệu quả

  1. Uống nước đầy đủ và đúng cách mỗi ngày:

Uống đủ nước mỗi ngày là biện pháp bài trừ độ tố cơ thể đơn giản, hiệu quả đầu tiên bạn cần thực hiện. Uống nước khi bụng đói, nhất là vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy, giúp tống khứ bất kỳ độc tố nào có hệ tiêu hóa của bạn và lúc ấy chúng đã sẵn sàng để nạp tất cả dưỡng chất cần thiết để nuôi cơ thể của bạn trong ngày.

Tuy nhiên, để việc uống nước thực hiện đúng vai trò thanh lọc, giải độc cơ thể của nó bạn cần tuân thủ việc uống nước đúng cách như sau:

+ Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là từ 2-2,5 lít, những người hoạt động thể lực mạnh, lao động nặng cần uống nhiều hơn;

+ Nên uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần đến chiều tối, đặc biệt ngay sau khi thức dậy bạn cần nạp ngay vào cơ thể khoảng 0,5 lít nước ấm 30 độ C và uống từng ngụm lớn để nó thực hiện vai trò giải độc các hệ cơ quan trong cơ thể, chủ yếu là hệ tiêu hóa nhé;

+ Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước một lúc, hãy chia nhỏ lượng nước ra và uống đều đặn, cách khoảng 15-20 phút bạn lại uống 1 lần như thế chức năng giải độc của nước đối với cơ thể sẽ được thực hiện tốt hơn.

  1. Ngâm chân đều đặn mỗi ngày:
Những mẹo hay giúp bạn bài trừ độc tố cơ thể
Ngâm chân không chỉ giúp chân bạn đẹp hơn mà còn giúp bài trừ độc tố cho cơ thể của bạn nữa đó

Theo y học cổ truyền, đôi chân được xem như là trái tim thứ 2 của cơ thể và nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc đào thải các độc tố bên trong. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn hãy dành ra từ 20-30 phút để ngâm chân với nước ấm có pha muối, chè xanh, hoa cúc, gừng đập dập,… để bài trừ các độc tố trong cơ thể nhé.

  1. Đi bộ nhanh:

Đây là một trong những mẹo hay giúp bạn loại trừ độc tố hiệu quả nhất. Bởi nó có thể giúp kích thích tuyến dịch limpha (bạch huyết), làm giảm cholesterol và bệnh huyết áp cao. Đặc biệt, lượng mồ hôi tiết ra trong quá trình đi bộ nhanh cũng là sự bài tiết chất độc trong cơ thể nữa đấy.

  1. Làm việc nhà thường xuyên:

Thường xuyên làm những việc nhà lặt vặt như lau chùi nhà cửa, giặt áo quần,…cũng là một cách giúp bạn bài trừ độc tố trong cơ thể rất hiệu quả đó. Bởi nó có thể giúp cải thiện chức năng của hệ thống tim mạch, có thích ứng tốt với bất cứ loại vận động nào, có lợi cho tim loại bỏ độc tố.

Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện hàm lượng lipid, làm giảm hàm lượng Triglycerides và cholesterol, chống các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch…, có tác dụng tốt cho huyết áp và nhịp tim, như vậy giúp làm tăng quá trình trao đổi chất cho cơ thể, và loại bỏ độc tố cho tim.

  1. Hít thở sâu:

Thường xuyên thực hiện các vận động hít thở sâu nở ngực, hóp bụng. Hít thở sâu giúp hít vào khí oxy cơ thể cần cho chuyển hóa tế bào, và thở ra cacbonic chính là hoạt động giúp cơ thể bài trừ những tàn khí hiệu quả;

Mẹo hay giúp loại bỏ độc tố cơ thể hiệu quả nhất
Loại trừ độc tố cơ thể bằng cách kếthợp hít thở sâu và tập yoga bạn nhé

Vào mỗi buổi sáng và buổi tối, bạn hãy tập hít thở sâu từ 10-15 phút ở những nơi thoáng khí, không khí trong lành, mát mẻ để góp phần tiêu trừ độc tố có hại cho sức khỏe nhé. Đây còn là hành động giúp bạn loại trừ được những cơn đau đầu, khó thở rất khó chịu nữa đấy.

  1. Ăn và uống các loại thực phẩm có tác dụng giải độc:

– Củ cải: Theo đông y, đại tràng và phổi có quan hệ với nhau mật thiết nhất, mức độ phổi bài trừ độc tố được quyết định bởi đại tràng có thông suốt hay không, và củ cải có thể giúp cho đại tràng bài tiết dễ dàng hơn.

–  Chanh, cam, quýt: Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, nâng cao sức đề kháng hiệu quả vì có hàm lượng vitamin C rất cao, đây chính là dưỡng chất có chức năng chuyển hóa các chất độc trong cơ thể thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài.

– Bưởi: Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, bưởi giúp tăng quá trình thanh lọc chất độc của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi giúp đẩy mạnh quá trình tạo thành các enzyme giải độc gan và đào thải những chất gây ung thư và độc tố khác.

– Đậu xanh: có vị ngọt, hơi tanh, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, điều hòa ngũ tạng, giảm đau sưng. Đậu xanh thường được sử dụng dưới dạng nấu cháo, nấu chè ăn hoặc nấu nước uống mỗi ngày.

– Các loại trà thanh nhiệt, giải độc: Trà actiso, trà hoa cúc, trà râu ngô, nước chè xanh …. Bạn có thể sử dụng uống thay nước lọc mỗi ngày đều rất tốt.

Nên đọc thêm:

Việc thanh lọc, giải độc cơ thể đóng một vai trò rất quan trọng trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mỗi người, chính vì vậy, các bạn hãy thực hiện 6 mẹo giúp bạn bài trừ độc tố cơ thể hiệu quả trên đây đều đặn mỗi ngày để có thể phòng tránh được những căn bệnh do việc tích tụ độc tố trong cơ thể gây ra nhé. Hiệu quả lắm đấy. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -