Máy giặt là vật dụng không thể thiếu được đối với mỗi gia đình, giúp chị em tiết kiệm thời gian hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản máy giặt đúng cách, hôm nay meovat9.com xin chia sẻ với các bạn một số mẹo sử dụng máy giặt đúng cách, giúp máy luôn bền và đẹp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây các bạn nhé.

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách
Sử dụng máy giặt đúng cách giúp máy bền và tiết kiệm chi phí

Sử dụng đúng khối lượng giặt theo hướng dẫn

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách và hiệu quả nhất đó là các bạn không nên cho quá số lượng quy định bởi làm như vậy là máy giặt đang làm việc quá sức. Nếu máy giặt của bạn 8kg hãy cho đủ 7kg – 8kg quần áo là hết cỡ nhé. Khi bạn cho quá số lượng, lồng giặt bị nặng, máy giặt quay nhiều sẽ làm giãn sợi dây treo lồng giặt. Đồng thời quần áo giặt nhiều sẽ không đảo lộn được, không sạch. Điều này không những làm bạn tốn thời gian mà còn làm tốn công sức cũng như làm ảnh hưởng đến độ bền của máy giặt

Sử dụng bột giặt theo hướng dẫn

Nên sử dụng lượng bột giặt vừa phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất bột giặt. Không phải cứ cho nhiều là sẽ sạch quần áo hơn đâu nhé. Cho lượng vừa phải vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa sạch quần áo và đảm bảo chu trình cho máy giặt hoạt động an toàn nhất. Để cách sử dụng máy giặt đúng cách các bạn không nên cho quá ít sẽ làm quần áo không sạch như mong muốn, hãy sử dụng đúng lượng hướng dẫn bởi theo các chuyên gia đã được tính toán và đo lường cẩn thận. Bạn yên tâm hơn khi sử dụng đúng như hướng dẫn nhé.

Nên cọ rửa lồng giặt trước khi giặt

Nếu thấy lồng giặt bị bẩn hãy cọ rửa chúng bằng xà phòng hoặc nước sạch. Kiểm tra túi hút bông và các khe ngách trong máy giặt trước khi cho quần áo vào. Hãy có thói quen này để hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát sinh trong lồng máy giặt của bạn nhé.

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách nhất
Thường xuyên lau chùi máy giặt để bảo quản máy được bền hơn

Không nên giặt quá ít quần áo

Nên giặt đủ lượng quần áo hoặc ít hơn chút xíu sẽ giúp quần áo của bạn sạch hơn. Máy giặt sẽ hoạt động đúng công suất và chức năng nếu như lượng quần áo vừa đủ. Đó là một chiếc máy và được đặt sẵn chế độ vì vậy công việc của chúng ta là cho lượng quần áo theo đúng quy định nhé.

Kiểm tra và phân loại quần áo trước khi giặt

Hướng dẫn sử dụng máy giặt đúng cách và bền đẹp như mới, các bạn nên phân loại các loại quần áo trước khi giặt để có lượng giặt thích hợp cũng như các loại quần áo cùng loại với nhau. Tránh hỏng rách quần áo do giặt chung với những quần áo không phù hợp.

Đồng thời kiểm tra quần áo xem có các vật dụng gì bên trong túi quần túi áo hay không. Quần áo của con trẻ thường đúc những món đồ chơi nho nhỏ có thể làm hỏng máy giặt nếu như bạn không kiểm tra trước khi cho chúng vào giặt. Công việc này chỉ làm tốn vài phút của bạn nhưng giảm thiểu được nguy cơ hỏng hóc hiệu quả lắm nhé.

Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ

Thông thường những loại máy giặt hiện nay đều có chế độ vệ sinh lồng giặt tự động. Bạn chỉ cần ấn chương trình và để máy tự vệ sinh cho đến khi sạch sẽ là được. Việc vệ sinh lồng giặt theo định kỳ giúp máy giặt loại bỏ những chất bẩn lâu ngày bám vào lồng giặt. Lồng giặt sạch sẽ không có bất cứ loại nấm hay vi khuẩn nào bám vào quần áo của bạn.

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách nhất
Máy giặt luôn sạch sẽ giúp quần áo bạn thơm tho và an toàn

Không nên tự đặt số phút giặt

Nếu bạn đặt số phút giặt ít để cho tiết kiệm điện thì không nên nhé. Máy giặt đã có bộ cảm biến lượng quần áo giặt, điều chỉnh nước và điện sao cho phù hợp với mức tiêu thụ điện, nước, thời gian theo quy định. Vì vậy bất cứ sự điều chỉnh gì cũng cần có sự tư vấn của nhà sản xuất hoặc nhân viên hướng dẫn nhé.

Luôn vệ sinh hộp đựng xà phòng

Xà phòng dễ bám chặt và đóng chặt lại ở các góc hộp và nảy sinh vi khuẩn lâu ngày. Việc vệ sinh hộp đựng xà phòng là điều bạn nên nhớ trước khi giặt quần áo nhé. Vệ sinh sạch sẽ mọi ngõ ngách sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi phơi những chiếc quần áo vừa giặt xong.

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách nhất
Vệ sinh khay đựng xà phòng để loại sạch vi khuẩn

Bài liên quan:

Mẹo sử dụng máy giặt đúng cách nhất rất dễ thực hiện phải không nào? Sử dụng máy giặt đúng cách giúp chiếc máy giặt được bền lâu hơn, mới hơn, đặc biệt khi bảo quản máy giặt đúng cách bạn sẽ không mất thời gian và chi phí để sửa chữa. Cách bảo trì máy giặt rất dễ thực hiện, do đó chị em nên chú ý nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -