Mẹo chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà, meo cham soc da mun hieu qua tai nhaLà con gái, ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng mịn màng và thật khó chịu khi trên gương mặt mình lại xuất hiện “những vị khách không mời mà đến”, mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng khiến bạn mất tự tin và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Sau đây là những mẹo chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà.

Cách chăm sóc da mụn tại nhà

Nguyên nhân gây mụn

  • Do áp lực công việc căng thẳng, mệt mỏi khiến bạn thường xuyên phải lo lắng, strees  nặng là điều kiện để mụn bắt đầu hình thành;
  • Chế độ ăn uống thiếu hợp lý, không đủ chất dinh dưỡng, thành phần ăn thiếu các loại rau xanh và trái cây; ăn nhiều thức ăn nóng chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến mụn sinh sôi, nảy nở nhanh chóng;
  • Uống không đủ nước mỗi ngày;
  • Ngủ không đủ giấc, việc bạn thường xuyên thức khuya cũng là nguyên nhân gây hình thành mụn rất nhanh đấy;
  • Khi có mụn, thường xuyên soi gương, lấy tay sờ, nắn mụn trong giai đoạn các tổn thương đang viêm nhiễm sẽ làm tăng nguy cơ lan rộng các ổ viêm sang vùng da lành, đồng thời để lại các vết sẹo thâm khó chữa;
  • Rửa mặt nhiều lần trong ngày bằng xà phòng diệt khuẩn hay chất tẩy rửa mạnh để da sạch và không bị mụn vì việc chà xát quá mức sẽ khiến làn da vốn mẫn cảm lại càng dễ bị kích ứng và nổi mụn nhiều hơn.
  • Sử dụng kem trộn: Nhiều bạn gái “nương tựa” vào loại kem trộn đang bán nhan nhản trên thị trường vì trong giai đoạn đầu công dụng của thần dược này là vô cùng mỹ mãn, một làn da trắng mịn, sạch mụn nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó nó nhanh chóng “phản chủ” và khiến làn da bạn mỏng đi, nhạy cảm hơn và nhiều mụn hơn.

Cách chăm sóc da mụn, cach cham soc da mun

Cách chăm sóc da mụn hiệu quả

  1. Điều trị từ bên trong:
    – Giảm bớt căng thẳng, giải tỏa tinh thần để ngủ ngon, sống vui.
    – Uống đủ nước, ăn đủ chất và thường xuyên bổ sung thêm rau xanh, trái cây tươi mỗi ngày.
    – Giảm tối đa thức ăn ngọt, béo dầu mỡ, hạn chế các chất kịch thích như cà phê, thuốc lá,…
    – Ngủ đủ giấc và tốt nhất là nên đi ngủ trước 23 giờ mỗi ngày, theo nhịp sinh học của mỗi người thì từ 0h-1h là lúc các tế bào da tái tạo nhanh nhất, chính vì thế bạn nên đi ngủ trước khoảng thời gian đó 1-2 tiếng để quá trình tái tạo tế bào da được diễn ra thuận lợi.
    – Bổ sung vi chất cho cơ thể như: kẽm, crôm, vitamin E, vitamin C và tiền chất vitamin A có trong thực phẩm và các viên uống bổ sung nhưng phải nhớ là theo chỉ dẫn của bác sỹ đấy nhé.
  2. Chăm sóc da mụn bên ngoài:
    – Bảo vệ cơ thể tránh khỏi những tác nhân gây mụn như :khói bụi, ô nhiễm.
    – Giữ da sạch sẽ nhưng hạn chế sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá nhiều.
    – Rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng hoặc giã nát lá chè xanh lấy nước cốt bôi lên vùng da bị mụn, chúng sẽ nhanh chóng bị xẹp đi và biến mất.
    – Dùng mật ong thoa lên vùng da bị mụn, để qua đêm rồi sáng dậy rửa mặt sạch với nước ấm, mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt.
    – Dùng dung dịch nước muỗi loãng thoa lên vùng da bị mụn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.
    – Xông hơi cho da bằng hơi nước nóng có chứa tinh dầu từ vỏ cam hoặc vỏ chanh mỗi ngày có tác dụng làm sạch da, phòng và trị mụn rất tốt.
    – Dùng sửa tươi và nước cốt chanh massaga vùng da bị mụn 3 lần/1 tuần để tiêu diệt mụn và dưỡng da mịn màng.
    – Dùng dầu dừa thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da mụn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm của dầu dừa sẽ hỗ trợ bạn điều trị mụn hiệu quả và nhanh chóng lấy đi các vết thâm do mụn để lại.

Tham khảo thêm một số cách trị mụn dưới đây để có thể đạt hiệu quả tối đa trong việc chăm sóc da:

Với các mẹo chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà ở phía trên đây, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn gái một làn da sáng đẹp, mịn màng và sạch mụn. Điều quan trọng là các bạn cần phải thực hiện kiên trì nhé vì hiệu quả của nó không phải tức thì nhưng đảm bảo sẽ giúp bạn “đuổi những vị khách không mời mà đến” trong một thời gian rất dài đấy và còn nuôi dưỡng làn da nữa chứ. Chúc bạn gái chúng mình tự tin hơn mỗi ngày nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -