Trong khi chế biến món ăn, nếu bạn có lỡ tay cho quá nhiều ớt, bột ớt hay sa tế…khiến cho món ăn của bạn quá cay thì cũng đừng vội bỏ món ăn đó đi nhé. Hãy áp dụng ngay cách chữa cháy cho món ăn quá cay bằng những thành phần khá đơn giản, luôn có sẵn trong bếp dưới đây bạn sẽ có được món ăn như ý đó.

Cách chữa cháy cho món ăn quá cay: Làm sao để chữa cháy cho món ăn quá cay
Chữa cháy cho món ăn bị quá cay như thế nào?

Cách chữa cháy cho món ăn quá cay

Thêm nước dùng

Thêm nước dùng đó là bí quyết chữa cháy cho món ăn quá cay đơn giản nhất, đặc biệt là đối với những món nước. Bạn có thể đổ thêm ít nước lã hoặc nước dùng vào, nấu sôi trở lại. Sau đó, bạn hãy nêm nếm món ăn nếu cảm thấy độ cay vừa phải thì dừng lại. Bạn nên tránh cho thêm các gia vị cay như hạt tiêu, muối ớt….Có thể món ăn của bạn sẽ bị thừa vì quá khẩu phần nhưng đây là cách chữa cháy hữu hiệu khi món ăn bị quá cay so với tiêu chuẩn đó.

Bổ sung rau xanh

Bổ sung rau xanh vào món ăn quá cay cũng góp phần làm giảm đi kha khá độ cay của món ăn đó. Bởi trong rau xanh có chứa chất xơ và một lượng đường đáng kể sẽ giúp giảm vị cay của đồ ăn. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung vào món ăn các loại củ quả như: cà rốt, khoai tây, đậu cô ve… Lưu ý là bạn phải cắt nhỏ rau xanh hoặc các loại củ này để chúng có thể hấp thụ, giảm độ cay cho món ăn và bạn có thể vớt ra ngay sau khi món ăn hoàn thành.

Cách chữa cháy cho món ăn quá cay: Bí quyết và mẹo chữa cháy cho món ăn quá cay
Chữa món ăn bị cay bằng chanh tươi.

Bổ sung vị chua

Để chữa những món ăn có vị quá cay, các bà nội trợ có thể tăng thêm độ chua cho món ăn bằng cách pha thêm nước cốt chanh, giấm gạo hoặc nước sốt cà chua. Đây cũng là một trong những mẹo chữa cháy món ăn quá cay đơn giản và an toàn cho các món ăn bị cay đó.

Thêm bơ hoặc sữa vào món ăn

Tùy theo từng món ăn khác nhau mà bạn có thể sử dụng bơ, sữa tươi hoặc sữa chua để làm giảm độ cay của món ăn. Vị ngọt có trong những nguyên liệu này sẽ giúp trung hòa món ăn và trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Mẹo chữa cháy món ăn quá cay đơn giản : Làm sao để chữa cháy cho món ăn bị cay
Sử dụng sữa để chữa món ăn bị cay

Bổ sung đường hoặc mật ong

Ngoài những cách chữa cháy cho món ăn quá cay trên thì bạn còn có thể sử dụng đường hoặc mật ong để làm trung hòa vị cay trong món ăn. Tuy nhiên, các chị em nội trợ cần lưu ý cho lượng đường vừa phải, không nhiều quá, sẽ khiến cho món ăn có vị chua ngọt rất ngang.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:

  1. Một vài mẹo vặt nấu ăn ngon chị em nên biết
  2.  Vài mẹo vặt cần lưu ý khi nấu ăn

Trên đây là 5 cách chữa cháy cho món ăn quá cay mà các bà nội trợ cần phải bỏ túi ngay, để có thể mang ra áp dụng khi cần thiết. Bạn chỉ cần sử dụng những nguyên liệu đơn giản và vận dụng khéo léo là có thể chữa cháy món ăn quá cay hiệu quả, giúp cân bằng hương vị rồi. Chúc bạn và gia đình luôn có những bữa ăn ngon miệng nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -