Mứt dừa luôn là món ăn yêu thích của nhiều gia đình, nhất là trong mùa đông lạnh giá này được thưởng thức món mứt dừa thơm phức, bùi béo và đậm vị thì quả là tuyệt vời. Làm mứt dừa khá đơn giản và tiết kiệm cùng đó là yên tâm về an toàn thực phẩm. Hãy bắt tay vào thực hiện cách làm mứt dừa đơn giản và cực ngon cùng meovat9.com chỉ trong chốc lát nhé. Chắc chắn mọi người sẽ không thể quên mùi vị tuyệt vời của món ăn này.

Hướng dẫn cách làm mứt dừa

Hướng dẫn làm mứt dừa ngon
Mứt dừa nhiều màu sắc và thơm ngon

Nguyên liệu làm mứt dừa

  1. Dừa tươi 2 – 3 quả
  2. Đường trắng
  3. Chảo dùng để sao mứt dừa

Với lượng nguyên liệu như trên đây bạn có thể làm được 400g mứt dừa khô. Vì thế tùy lượng cần bạn có thể sử dụng nhiều dừa hơn. Cứ mỗi 1kg dừa tươi bạn cần sử dụng 500g đường và vị mà bạn muốn làm (vị trà xanh, vị cà phê, vị sữa…)

Tiến hành thực hiện cách làm mứt dừa

Bước 1: Chọn nguyên liệu và sơ chế nguyên liệu thực hiện cách làm mứt dừa:

 – Mua dừa tươi về rửa sạch, sau đó dùng dao nạo mỏng cùi dừa thành những sợi dài theo ý muốn. Bạn có thể dùng dụng cụ gọt rau củ để thực hiện sẽ rất nhanh và độ dày mỏng sẽ đều hơn. Chọn quả dừa non hoặc già tùy theo sở thích của bạn. Nếu muốn ăn mứt dừa cho dẻo thì chọn dừa non một chút, còn nếu muốn ăn bùi béo thì chọn dừa già.

Hướng dẫn làm mứt dừa ngon
Gọt mứt dừa bằng dụng cụ gọt rau củ sẽ nhanh và đều hơn

Bước 2: Thực hiện cách làm mứt dừa ngon tại nhà:

 – Ngâm dừa đã thái mỏng vào nước ấm 70 độ cho dầu dừa được tách ra nhanh nhất. Với lượng nước ấm 70 độ thì chúng ta phải ngâm 6 – 7h đến khi nào thấy lượng dầu dừa được tách ra và đóng thành mảng trên mặt nước.

Hướng dẫn làm mứt dừa ngon
Ngâm dừa cho tan hết dầu ra bằng nước nóng

 – Sau khi ngâm xong cùi dừa sẽ chuyển thành màu trong là được. Mang rửa lại vài lần cho sạch hết lớp dầu bám trên cùi dừa đi nhé. Với lớp dầu dừa đóng thành mảng khi ngâm chúng ta có thể vớt ra và cho lên đun sẽ thu được dầu dừa, vừa có mứt dừa ăn vừa có dầu dừa để sử dụng.

 – Cho cùi dừa đã rửa sạch để ráo vào tô rồi cho đường vào ngâm cho đến khi đường tan ra gần hết và ngấm vào cùi dừa. Như vậy cách làm mứt dừa ngon, ngọt hấp dẫn hơn. (Với mứt dừa các loại thì cho cùng cà phê hoặc bột trà xanh hoặc sữa vào ngâm cùng).

Hướng dẫn làm mứt dừa ngon
Trộn đường và gia vị yêu thích cho món mứt dừa

 – Sau khi ngâm đủ thời gian khoảng 1 – 2h thì cho dừa lên bếp đun. Đường chảy ra và sôi, đun lửa liu riu và dùng đũa đảo liên tục. Đun cho tới khi thấy đường khô thành bột thì dừng lại. Cho mứt dừa ra để nguội trong vòng vài tiếng đồng hồ là ăn được.

Hướng dẫn làm mứt dừa ngon
Sao mứt dừa với lửa nhỏ đều trong khoảng 2h

Xem thêm một số món mứt ngon khác:

Chỉ đơn giản vài bước thôi là đã có món mứt dừa ngon tuyệt rồi phải không nào? Hướng dẫn cách làm mứt dừa đơn giản và cực ngon, tiết kiệm lại đảm bảo an toàn nữa đấy. Mứt dừa vị sữa béo ngậy, vị trà xanh thơm lừng và vị cà phê ngây ngất người thưởng thức luôn nhé. Cùng thực hiện món mứt dừa để thấy được hương vị cuộc sống và tô điểm cho ngày đông lạnh thêm ấm cúng.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -