Xôi gấc là món ăn đặc trưng và bổ dưỡng của người Việt. Nó không chỉ dùng trong những ngày giỗ chạp mà còn những ngày lễ Tết cũng có món xôi gấc như để nói lên mức độ quan trọng của ngày lễ đó. Những người được chọn nấu món xôi gấc phải được cho là khéo tay và thành thạo trong việc nấu xôi. Vì thế mẹo nấu xôi gấc ngon cũng là một bí quyết quan trọng của mỗi người đầu bếp. Cùng học mẹo nấu xôi gấc cực ngon cho ngày tết nhé.

Mẹo nấu xôi gấc cực ngon cho ngày Tết

Mẹo nấu xôi gấc ngon không thể thiếu khâu lựa chọn thực phẩm ngon bởi nó quyết định chất lượng của món ăn đến 70% còn lại là 30% tài năng của người thực hiện. Một trong hai khâu quan trọng này không tốt thì đều làm món xôi gấc mất đi vị đặc biệt của nó.

Nấu xôi gấc ngon
Đĩa xôi gấc thơm ngon đặc biệt

Nguyên liệu nấu xôi gấc

  1. 1 quả gấc chín ngon
  2. 1kg gạo nếp hương
  3. 2 thìa canh đường
  4. 1 thìa con dầu dừa
  5. dừa nạo 200g

Bí quyết chọn nguyên liệu nấu xôi gấc ngon

Chọn gấc ngon: Chọn gấc ngon là quả gấc chín kỹ, có màu đỏ tươi, gấc chín tự nhiên chứ không chọn gấc chín ép sẽ có màu không tươi. Chọn quả gấc ta sẽ có mùi thơm đặc biệt hơn và ruột đỏ tự nhiên. Như vậy cách nấu xôi gấc ngon, hấp dẫn hơn rất nhiều nhé.

Nấu xôi gấc ngon
Chọn gấc ngon sẽ làm món xôi gấc có màu đẹp

Chọn gạo ngon: Gạo nếp cái hoa vàng là loại gạo ngon nhất và có mùi thơm. Khi chọn gạo cần phân biệt được gạo nguyên chất vì hạt gạo nếp thường giống nhau khó phân biệt. Chính vì vậy cần phân biệt gạo ngon sẽ làm cho món xôi ngon hoàn hảo hơn.

Sơ chế nguyên liệu nấu xôi gấc

– Gấc chín bổ ra lấy hạt, cho 1 chén nhỏ nước vào bóp đều cho tan hết thịt gấc ra hoặc dùng dao nhỏ bóc từng múi thịt bao quanh hạt gấc ra. Cho riêng vào một cái bát.

– Gạo ngâm từ tối đến sáng cho nở hết cỡ, có thể ngâm bằng nước ấm nếu trời rét.

– Cho gạo vào chậu sạch, cho thịt gấc và nước cốt dừa vào bóp cho thấm đều vào gạo rồi cho đường vào đảo đều cho tan đường. Nhớ là khi vớt gạo lên phải vẩy khô nước đi cho gạo không còn nước nữa thì khi cho thịt gấc vào mới dính được vào gạo.

Nấu xôi gấc ngon
Sơ chế nguyên liệu một cách cẩn thận sẽ làm món xôi ngon hơn

Tiến hành thực hiện cách nấu xôi gấc

– Cho gấc vào nồi đồ xôi, đồ cho đến khi xôi chín và thơm, hạt xôi xốp và mềm là được. Hạt xôi gấc bóng lừ, mềm dẻo và thơm khi thưởng thức. Mùi thơm của nước cốt dừa cộng với mùi thơm của gấc làm cho món xôi hấp dẫn vô cùng.

– Cuối cùng, xôi chín bạn cho ra đĩa và tạo hình cho đẹp. Khi ăn cho thêm dừa nạo hoặc ăn cùng ruốc làm vị hơi nhạt cũng rất ngon.

Nấu xôi gấc ngon
Bí quyết nấu xôi gấc ngon

Bên cạnh bài viết hướng dẫn cách nấu xôi gấc ngon, chuẩn vị trên đây, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:

Với bí quyết cách nấu xôi gấc cực ngon trên đây, đã giúp bạn an tâm hơn khi thực hiện món ăn này rồi chứ. Xôi gấc không chỉ có ý nghĩa mà còn tốt cho đôi mắt của bạn nữa, hãy cùng thực hiện món xôi này ngay trong ngày đầu xuân này nhé. Năm mới sẽ may mắn, đỏ lộc như đĩa xôi gấc thơm lừng. Chúc các bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -