Zippo là một thương hiệu bật lửa nổi tiếng, ngoài chức năng sử dụng như những chiếc bật lửa thông thường chiếc bật lửa này còn thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại bật lửa Zippo, nhưng đa phần đều là đồ giả. Sau đây là một số thủ thuật giúp bạn có cách phân biệt zippo thật giả đơn giản và chính xác nhất để chọn cho mình những chiếc zippo thật tốt nhé.

Cách phân biệt zippo thật giả, làm sao phân biệt zippo thật giả?
Phân biệt zippo thật giả

Cách phân biệt zippo thật giả

Phân biệt zippo thật giả dựa vào giá cả

Cách phân biệt zippo thật giả đầu tiên và đơn giản nhất đó là dựa vào giá cả. Thông thường, những mẫu bật lửa zippo thật sẽ có giá bán trên 20 USD (khoảng hơn 400.000 đồng tiền Việt).  Như vậy nếu một chiếc bật lửa Zippo được bán với giá dưới 20 USD thì nhiều khả năng đó là một chiếc bật lửa giả. Để chắc chắn rằng mình không mua phải bật lửa giả thì bạn hãy căn cứ vào một số yếu tố dưới đây.

Phân biệt zippo thật giả dựa vào bánh đá

Bật lửa zippo thật thì bánh đá sẽ có những đường kẻ chéo. Nhưng bánh đá của zippo giả là những đường kẻ ngang. Nhiều cơ sở sản xuất zippo giả cũng nhái làm vân chéo như hàng thật nhưng không được sắc nét bằng.

Cách phân biệt zippo thật giả, zippo thật giả như thế nào?
Hướng dẫn cách phân biệt zippo thật giả dựa vào bấc lửa

Phân biệt zippo thật giả dựa vào miếng đồng

Miếng đồng dưới bánh đá bật lửa zippo thật sẽ dày hơn bật lửa giả. Bên cạnh đó, bạn hãy để ý đến màu sắc của miếng đồng này. Ở bật lửa zippo thật thì sẽ có màu vàng đồng rất đẹp, còn ở zippo giả sẽ có màu đen xỉn.

Phân biệt zippo thật giả dựa vào bấc lửa

Hướng dẫn cách phân biệt zippo thật giả dựa vào bấc lửa. Bấc zippo thật sẽ có dây đồng quấn gần sát vòng ngoài, sờ, uốn như dây thép mảnh, bên trong lõi còn có 1 sợi chỉ màu “vàng” khá dễ nhận ra. Còn bấc zippo giả có dây đồng quấn tận trong lõi, nhìn bằng mắt thường thì khá chìm, ẩn sau lớp sợi. Và không hề có 1 sợi chỉ màu “vàng” quấn lồng trong lõi.

Phân biệt dựa vào hai chấm tròn phía trên bản lề và lò xo đẩy đá

Mẹo phân biệt zippo thật, giả đơn giản, những cách phân biệt zippo thật giả cực chính xác
Phân biệt dựa vào hai chấm tròn phía trên bản lề và lò xo đẩy đá

2 chấm tròn này là 2 điểm hàn của bản lề vào vỏ. Nếu là zippo thật thì sẽ có 2 chấm tròn lớn và nông, zippo giả sẽ có 2 chấm tròn nhỏ và sâu hơn. Lò xo đẩy đá Zippo thật thì tất cả các bộ phận đều gắn kết với nhau, còn của Zippo giả thì rời rạc.

Phân biệt zippo thật giả dựa vào ống vít ống đá

Ốc vít ống đá cũng là một trong những đặc điểm để bạn có cách nhận biết zippo thật giả. Ở bật lửa zippo thật, những con ốc vít ống đá thường được chế tác một cách tỉ mỉ và đặt ở phía đáy một cách trang trọng. Nhưng con ốc vít ống đá của những mẫu Zippo giả được đặt ngang bằng ở phần đáy bật lửa. Bên cạnh đó, bạn hãy để ý dòng chữ LIFT TO FILL ngay bên cạnh ống vít ống đá này nhé. Với bật lửa Zippo chính hãng, giữa mỗi chữ đều có một dấu cách, trong khi đó, các mẫu bật lửa giả qua những dấu cách này và có dạng ““LIFTTOFILL”.

Phân biệt zippo thật giả dựa vào mộc đáy bật lửa

Dòng chữ Zippo ở đáy bật lửa zippo thật sẽ có những nét chữ đồng đều, rõ ràng. Chữ R trong vòng tròn – phía trên của chữ O của chữ Zippo tuy bé xíu, nhưng vẫn thấy rõ nét. Những mộc đáy bật lửa Zippo giả, do sử dụng máy móc công cụ thô sơ để làm giả Zippo, mộc đáy của những bật lửa Zippo giả này nhìn thấy các nét chữ bị nhoè, không đươc sắc sảo rõ ràng.

Bí kịp và cách phân biệt zippo thật giả, nhận biết zippo thật giả như thế nào?
Phân biệt zippo thật giả dựa vào mộc đáy bật lửa

Phân biệt zippo thật giả khi sử dụng

Hệ thống nắp của zippo được đóng mở nhờ một bản lề rất đặc biệt, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng mở và đóng nắp chỉ cần một lực vừa đủ. Ngoài ra, bạn không cần phải sử dụng quá nhiều lực ở ngón tay để có thể thắp sáng lõi bấc. Và ngọn lửa khi cháy, dù có di chuyển ở tốc độ 40km/h, ở phương hướng nào thì ngọn lửa cũng khó mà bị thổi tắt. Đây chính là ưu điểm tuyệt vời của chiếc zippo hàng hiệu và cũng là một bí quyết nhận biết zippo thật giả đơn giản phải không nào.

Bên cạnh đó chị em không nên bỏ qua những mẹo vặt cực hữu ích khác:

Trên đây là những cách nhận biết zippo thật giả đơn giản và chính xác nhất. Khi chọn mua bật lửa zippo bạn đừng quên áp dụng những bí quyết này và nhớ chia sẻ với bạn bè người thân những mẹo hay này nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -