Ông bà ta thường có câu “Của bền tại người” quả không sai. Quạt tích điện cũng vậy, cho dù có mua loại tốt nhất nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì quạt cũng rất nhanh hỏng. Để giúp bạn có thể tăng tuổi thọ cho thiết bị này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 4 mẹo tăng độ bền của quạt tích điện hữu ích nhất nhé.

Mẹo tăng độ bền của quạt tích điện: Sử dụng quạt tích điện như thế nào để không bị chai pin, tiết kiệm điện năng nhất
Mẹo tăng độ bền của quạt tích điện

Mẹo tăng độ bền của quạt tích điện

Trong những ngày hè nắng nóng quạt tích điện luôn là thiết bị cứu cánh cho nhiều gia đình mỗi khi gặp phải tình trạng cắt điện. Nếu dùng đúng cách, độ bền của quạt tích điện có thể đạt 2-3 năm, còn ngược lại độ bền của quạt chỉ tầm 6 tháng. Vì vậy, bạn hãy áp dụng những mẹo tăng tuổi pin của quạt tích điện để có thể sử dụng thiết bị này lâu dài nhé.

Sạc pin đúng cách

Cách tăng tuổi thọ pin của quạt tích điện đầu tiên đó là bạn phải sạc pin đúng cách. Đa số các thiết bị tích điện nhanh bị “chai” sau một thời gian ngắn sử dụng là do người tiêu dùng không áp dụng đúng cách sạc với ắc quy. Cách sử dụng sạc pin đúng cách nhất đó là khi vừa mới mua về bạn sạc trong vòng 15 tiếng để cho pin no. Cho dù dùng ít hay dùng nhiều cũng phải sạc lại để ắc quy không bị chai và nguồn điện không bị hụt. Thông thường, khi không dùng đến thì sạc một lần khoảng 8 – 10 tiếng/3 tháng để ắc-quy luôn tích đủ điện.

Tuyệt đối không nên dùng quạt đến cạn pin với biểu hiện là tắt hẳn, lúc này khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại sẽ rất kém. Nếu quạt có thời gian dùng đến 8 giờ thì chỉ nên dùng khoảng 6 – 7 giờ là tắt và mang đi sạc. Và khi sạc đầy thì phải ngừng nạp ngay.

Cách tăng độ bền của quạt tích điện: Bí quyết sử dụng quạt tích điện hiệu quả, tiết kiệm điện
Cách tăng độ bền của quạt tích điện

Tập trung vào chức năng chính – làm mát

Hiện nay, nhiều quạt tích điện có bổ sung thêm các chức năng như đèn sạc, đồng hồ, nhạc báo, radio…  Nhưng những chức năng này đều tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các tính năng phụ này. Thay vì đó chỉ tập trung vào chức năng chính đó là làm mát. Đây cũng là một trong những mẹo sử dụng quạt tích điện bền lâu, tiết kiệm điện đó.

Mua thêm bình ắc-quy dự phòng

Để tăng thời lượng sử dụng và tăng độ bền cho ắc-quy, người dùng có thể mua thêm 1 bình ắc-quy dự phòng cho thiết bị. Để chọn đúng chủng loại, bạn tháo bình của thiết bị ra xem và chọn mua đúng tên. Sau khi mua, bạn lắp riêng bình mới mua vào thiết bị, sạc 12 -15 giờ liên tục cho đầy rồi mới lắp thêm bình cũ vào để tạo cân đối điện áp dung lượng. Sau đó, có thể sử dụng luân phiên một trong hai bình để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bí quyết tăng độ bền của quạt tích điện: Mẹo sử dụng quạt tích điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm điện năng
Bí quyết tăng độ bền của quạt tích điện

Mua quạt tích điện chính hãng

Một bí quyết tăng độ bền của quạt tích điện nữa rất quan trọng đó là bạn phải mua quạt chính hãng. Để đảm bảo sự an toàn và độ bền cho quạt khi sử dụng, bạn nên chọn các hãng sản xuất có tên tuổi và nguồn gốc rõ ràng, phải có chế độ bảo hành cho sản phẩm…

Góp phần giúp phòng bếp nhỏ của gia đình bạn được sạch sẽ mình xin chia sẻ 7 mẹo vặt giúp bạn làm sạch nhà cửanhững lưu ý quan trọng đảm bảo an toàn trong bếp bạn nhé.

Với 4 mẹo tăng độ bền của quạt tích điện trên, hy vọng sẽ giúp bạn và gia đình mình sẽ có cách sử dụng quạt đúng nhất, để tăng tuổi thọ cho thiết bị này nhé. Chúc bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -