Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể tự làm ra được những chiếc xà bông tắm an toàn cho da thay vì mua sẵn ngoài hàng chưa? Tưởng chừng như rất khó thực hiện phải không nào? Đừng lo, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm xà bông handmade hương cam rất đơn giản, mang lại hương thơm tự nhiên và cực an toàn cho làn da của bạn nhé.

Cách làm xà bông handmade hương cam, làm xà bông hương cam như thế nào?
Làm xà bông handmade

Cách làm xà bông handmade

Tự tay thực hiện cách làm xà bông handmade bạn sẽ kiểm soát được những thành phần có trong xà bông mà không cần phải lo lắng mỗi khi sử dụng. Dùng xà bông handmade hàng ngày, đặc biệt trong thời tiết hanh khô sẽ giúp cho bạn giảm thiểu được hiện tượng khô nứt, xấu xí của bàn tay, bàn chân.

Hướng dẫn cách làm xà bông handmade hương cam

Để làm xà bông handmade hương cam bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ và nguyên liệu sau.

Dụng cụ cần có:

  • 1 chiếc nồi đun cách thủy
  • 1 chiếc tô
  • 1 muỗng gỗ
  • 1 chiếc cân

Nguyên liệu cần có:

  • Vỏ trái cam vàng
  • Tinh dầu cam
  • Bánh xà bông thường (hoặc phôi xà phòng)
Hướng dẫn cách làm xà bông handmade hương cam, tự làm xà bông handmade hương cam tại nhà
Cách làm xà bông handmade hương cam

Cách làm xà bông handmade hương cam

Bước 1: Trước tiên, để có cách làm xà bông handmade hương cam chuẩn bạn cần phải cân bánh xà bông thường (hoặc phôi xà phòng) và tinh dầu theo tỷ lệ cứ 500g phôi xà phòng sẽ dùng 20g tinh dầu.

Bước 2: Cho bánh xà bông thường vào tô thủy tinh hoặc cốc thủy tinh, đun cách thủy cho chảy ra trong vòng 1 phút, sau đó khuấy đều. Tiếp theo, bạn trộn tinh dầu vào xà bông phôi đã đun chảy và tiếp tục khuấy đều.

Bước 3: Vỏ cam bạn đem bào nhỏ vừa dễ sử dụng lại có thể tận dụng được hết tinh dầu có trong vỏ cam. Sau đó cho chúng vào hỗn hợp xà bông.

Cách làm xà bông handmade hương cam, hướng dẫn tự làm xà bông hương cam tại nhà
Xà bông handmade hương cam

Bước 4: Tiếp tục khuấy thật đều hỗn hợp xà bông rồi mới đổ ra khuôn. Đây cũng là mẹo làm xà bông handmade để các loại thảo dược không bị lắng xuống, bạn cũng cần phải lưu ý nhé. Để xà bông khô trong vòng 1 giờ, sau đó trong vào tủ lạnh.

Bước 5: Sau 1 giờ hãy lấy xà bông ra khỏi khuôn và đem sử dụng. Nếu không sử dụng ngay thì bạn có thể gói giấy để bảo quản.

Cùng với cách làm xà bông handmade này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo làm xà phòng từ các nguyên liệu khác như xà bông hương bưởi, xà bông hương nhài, xà bông hương chanh…để sử dụng và làm món quà tặng ý nghĩa cho bạn bè người thân của mình nhé.

Những mẹo làm việc cực hay và đơn giản tại nhà khác:

Với những chiếc xà bông chiết xuất 100% từ những nguyên liệu trái cây và thảo dược này, chị em sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nhé. Hãy thực hiện ngay cách làm xà bông handmade hương cam này thôi nào. Mùi hương thơm dễ chịu, an toàn cho da, đồng thời sẽ giúp nuôi dưỡng và cân bằng độ ẩm cho da, đem lại cho chị em vẻ đẹp rạng ngời.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -