Căn bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng, thơm tho sẽ làm cho bạn có cảm giác dễ chịu và thêm yêu ngôi nhà của mình. Vậy làm thế nào để căn bếp của bạn luôn sạch sẽ và ngăn nắp cho bất cứ ai ghé vào đều cảm thấy dễ chịu. Hãy cùng tham khảo những mẹo giúp nhà bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng dưới đây nhé.

Mẹo giúp nhà bếp luôn sạch sẽ

Mẹo giúp nhà bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng
Căn bếp luôn thơm mát và sạch sẽ khiến bất cứ ai cũng muốn ghé thăm

Sắp xếp mọi thứ trong bếp một cách khoa học

Học cách sắp xếp các vật dụng trong nhà bếp gọn gàng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, mà còn giúp căn bếp trở nên ngăn nắp và khoa học hơn. Mẹo giúp nhà bếp luôn sạch sẽ và ngăn nắp, các bạn nên sắp xếp những vật dụng có liên quan tới nhau ở một góc để có thể dễ dàng nhớ mỗi khi sử dụng. Chẳng hạn, khu vực để gia vị, xoong nồi hay dụng cụ nấu ăn…

Luôn lau sạch bếp ga và sàn bếp sao cho sáng bóng

Mẹo giúp chiếc bếp ga luôn sáng bóng đó là sau mỗi buổi nấu cơm hãy lau chùi chúng khi dọn dẹp mọi thứ xong xuôi. Bạn hãy lau dọn chiếc bếp ga của mình bằng nước lau bếp hoặc bằng chanh…Nó giúp bếp của bạn luôn mới và thơm tho. Ngược lại nếu bạn để chúng vài ngày mới lau dọn thì có thể chúng sẽ bốc mùi mỡ cháy hoặc bám chặt thức ăn vào, việc lau rửa sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Cách giúp cho nhà bếp luôn sạch sẽ
Lau dọn là công việc yêu thích của những người phụ nữ yêu nội trợ

Luôn có những chiếc khăn lau hoặc miếng mút xốp dùng để lau dọn bếp và sàn bếp, lau dọn xong bạn giặt rửa luôn thì chúng sẽ sạch và thơm tho. Mùi mỡ và thức ăn bắn ra bếp và sàn bếp chỉ cần để một ngày thôi bạn sẽ thấy bốc lên mùi khó chịu. Cùng đó là những giọt mỡ và màu của thức ăn sẽ làm chiếc bếp ga trông cũ kỹ, lôi thôi hơn rất nhiều.

Vệ sinh khoang rửa bát luôn sạch sẽ

Cách vệ sinh khoang rửa bát luôn sạch sẽ và thơm tho. Sau khi rửa bát xong, chỉ cần một chút dầu rửa bát cùng với chiếc bối rửa bát sẽ làm cho khoang rửa bát của bạn sạch sẽ ngay tức thì. Nếu như bạn để lâu ngày, mỡ và thức ăn bám vào làm chiếc khoang rửa bát trông cũ hơn, có thể bốc mùi khó chịu. Việc này sẽ làm mất mỹ quan căn bếp của bạn và làm ai đó khó chịu khi đi vào bếp.

Những lưu ý cho nhà bếp luôn sạch sẽ
Khoang rửa bát sạch sẽ và gọn gàng

Các thiết bị trong bếp luôn thơm mát

Mẹo vệ sinh nhà bếp luôn sạch sẽ. Luôn lau dọn sạch sẽ và sắp xếp chiếc tủ lạnh một cách khoa học. Cùng đó là chiếc lò vi sóng hay chiếc nồi cơm điện luôn sáng bóng sẽ làm căn bếp mới mẻ hơn. Đó cũng là cách bạn giữ cho những thiết bị trong nhà bếp được mới lâu hơn và bền hơn.

Những lưu ý cho nhà bếp luôn sạch sẽ
Chiếc tủ lạnh gọn gàng và thơm mát làm căn bếp của bạn thêm sang trọng

Cần sắp xếp bát đũa một cách gọn gàng

Mẹo sắp xếp bát đũa luôn gọn gàng, nếu bạn không có tủ bếp, hãy mua một chiếc giá đựng bát đũa nho nhỏ cũng được, sắp xếp bát đũa gọn gàng và sạch sẽ. Nếu có nhiều bát đua dư thừa, bạn cất bớt cho gọn gàng, khi nào cần dùng nhiều thì sẽ lấy ra. Điều này không làm bạn rối mắt bởi căn bếp của bạn có quá nhiều thứ.

Rửa sạch nồi, chảo sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng nồi, chiếc chảo để nấu bạn nên rửa sạch luôn để tránh các vết bẩn bám chặt, để lâu rất khó cọ rửa. Sắp xếp chúng vào tủ bếp hoặc một giá đựng riêng.

Tạo mùi thơm cho nhà bếp

Dùng hỗn hợp cam và quế đun sôi lên sẽ làm mọi mùi khó chịu trong nhà bếp bay mất, chỉ cần 2 – 3 ngày thanh lọc không khí trong nhà bếp bằng cách này sẽ làm bạn dễ chịu bởi căn bếp luôn thơm tho và mát mẻ.

Sắp xếp bàn ăn hợp lý

Hướng dẫn sắp xếp nhà bếp luôn gọn gàng và sạch đẹp
Lọ hoa tươi sẽ làm bàn ăn luôn hấp dẫn

Một lọ hoa tươi trên bàn ăn luôn làm căn bếp của bạn hấp dẫn và sáng ngời, có thể là mùi thơm dễ chịu từ hoa ly, hay mùi phảng phất của hoa hồng….Nếu không có điều kiện và thời gian dùng hoa tươi, bạn có thể sử dụng một lãng hoa nhựa cũng được. Nó làm chiếc bàn ăn đẹp hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Với những mẹo giúp nhà bếp luôn sạch sẽ gọn gàng và thơm tho cả ngày đã phần nào mách bạn những mẹo nho nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để căn bếp của bạn luôn sáng bóng và thơm mát. Chỉ cần một chút lưu ý và bớt chút thời gian trang trí cho nhà bếp sẽ làm cho ngôi nhà chúng ta hoàn hảo hơn. Cùng chăm sóc gia đình bằng những bữa cơm ấm cúng trong căn bếp nho nhỏ nhưng gọn gàng sạch sẽ và tràn đầy niềm vui nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -