Bạn đang mang bầu và có những thói quen sử dụng cà phê hay rượu bia không? Nếu có bạn nên cố gắng từ bỏ hoặc ngừng sử dụng nhé bởi nó có thể nguy hại cho em bé của bạn. Cùng xem những thực phẩm cấm kỵ mà mẹ bầu nên tránh để biết mình cần tránh và hạn chế những gì nhé.

Thực phẩm cấm kỵ mà mẹ bầu nên tránh

Cà phê và các chế phẩm có chứa cafein: Nếu bạn là một tín đồ của cà phê thì bạn nên từ bỏ hoặc tạm thời kiêng cữ nó ít nhất là trong thời gian đang mang thai và thời gian cho con bú. Cafein ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ vì nó được hấp thụ trực tiếp qua nhau thai. Vì thế nếu bạn căng thẳng và mệt mỏi, hãy xin nghỉ và tìm sự trợ giúp từ những người xung quanh chứ đừng tìm đến cà phê nhé. Cà phê và các chế phẩm có chứa cafein là một trong những thực phẩm cấm kỵ mà mẹ bầu nên tránh.

Thực phẩm cấm kỵ mẹ bầu nên tránh
Cà phê chứa chất kích thích mạnh sẽ làm em bé của bạn bị mệt

Rượu bia và các chất chứa cồn: Bạn là người nghiện rượu? Bạn nhất định phải cai rượu nếu bạn xác định có thai. Bởi não bộ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các chất có chứa cồn hấp thu trực tiếp qua nhau thai và nó sẽ làm bé bị ảnh hưởng rất xấu. Do vậy đây cũng là một thực phẩm độc hại mà mẹ bầu tuyệt đối không sử dụng. 

Thực phẩm cấm kỵ mẹ bầu nên tránh
Rượu và các chất có chứa cồn có hại cho não của thai nhi

Thực phẩm cay nóng: Thời gian mang bầu luôn khiến các bà bầu khó chịu khi nhiệt độ cơ thể luôn tăng cao hơn bình thường. Bạn thường không cảm thấy lạnh lắm mặc dù thời tiết khá lạnh. Bởi cơ thể bạn luôn nóng hơn mọi người vì thế việc sử dụng thực phẩm cay nóng nên được hạn chế. Thói quen sử dụng thực phẩm cay nóng gây hại cho mẹ bầu. 

Thực phẩm cấm kỵ mẹ bầu nên tránh
Ớt và thực phẩm cay nóng mẹ bầu nên hạn chế ăn

Có những mẹ bầu thường xuyên bị đái dắt, táo bón và nổi mụn đó chính là lý do khiến bạn tránh xa những thực phẩm cay nóng. Em bé của bạn cũng sẽ bị nóng nếu mẹ ăn nóng đấy nhé. Những loại quả nóng như nhãn, vải, dưa hấu cũng làm các mẹ bị nóng lên nếu ăn nhiều. Hãy tích cực ăn những loại quả mát và ăn nhiều rau để bạn không bị cái nóng hành hạ khi mang thai.

Hạn chế ăn những món gỏi, tái: Khi có em bé bạn nên thực hiện chế độ ăn chín uống sôi để đảm bảo vi khuẩn không có cách nào xâm nhập vào cơ thể bạn. Nói không với những món gỏi cá hoặc thịt tái, tiết canh….Nó mang rất nhiều vi khuẩn thậm chí bệnh lây truyền mà bạn không biết. Để đảm bảo an toàn cho hai mẹ con hãy nấu chín các loại thịt, cá, tôm và uống nước sôi. Với các loại rau sống hãy đảm bảo rửa sạch và khử trùng trước khi ăn.

Thực phẩm cấm kỵ mẹ bầu nên tránh
Thực phẩm chứa nhiều thủy ngân không có lợi cho mẹ và bé

Tránh xa những loại hoa quả có nguồn gốc từ Trung Quốc, nó có quá nhiều chất kích thích và chất bảo quản. Điều đó ảnh hưởng đến hoocmon sinh trưởng của em bé và cơ thể mẹ. Do vậy khi thực phẩm cần tránh khi mang thai là loại bỏ những chế phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nhé!

Coi chừng với thực phẩm có chứa thủy ngân: Với những loại cá có nguồn gốc từ biển hoặc hải sản ở biển bạn nên hạn chế sử dụng. Nhất là trong thời kỳ đầu của thai kỳ, 3 tháng đầu em bé phát triển trí não một cách hoàn thiện. Nếu ăn quá nhiều chất có chứa thủy ngân sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của não bộ. Vì thế bạn hãy hạn chế sử dụng một cách tốt nhất và thay thế bằng những thực phẩm có chất dinh dưỡng tương tự và an toàn. Điểm danh những thực phẩm không tốt cho mẹ bầu như các thức ăn chứa nhiều thủy ngân: cá ngừ, cá kiếm, cá thu, cá mập ….

Không ăn những thực phẩm chưa qua tiệt trùng, đồ hộp, đồ ăn nhanh: Thông thường những loại thực phẩm này thường có nhiều sản phẩm trôi nổi và thậm chí hàng giả, hàng hết hạn sử dụng. Vì thế mẹ bầu hãy nên ăn những sản phẩm tươi an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Những món như: fomat tươi, sữa chưa qua tiệt trùng,…. các loại thịt hộp, cá hộp,…. đồ ăn nhanh thường có chứa nhiều chất béo quá dư thừa không tốt cho mẹ và bé.

Thực phẩm cấm kỵ mẹ bầu nên tránh
Đồ hộp luôn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn cao

Bài liên quan: 

Thời gian mang thai là thời gian vất vả và hạnh phúc nhất của người mẹ, do vậy việc bỏ những thói quen gây hại cho thai nhi, để giúp con bạn khỏe mạnh từ trong bụng là điều nên làm. Với những thực phẩm cấm kỵ cho mẹ bầumeovat9 vừa chia sẻ, các bạn hãy cố gắng kiêng cữ thật tốt nhé. Chúc bạn và con có một sức khỏe thật tốt!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -