Trứng lòng đào là món ăn ngon, bổ dưỡng, cung cấp nhiều protein, vitamin và chất khoáng cho cơ thể. Để có thể luộc được những quả trứng lòng đào không khó như bạn nghĩ. Sau đây, chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn cách luộc trứng lòng đào cực đơn giản nhé.

Cách luộc trứng gà lòng đào
Luộc trứng gà lòng đào

Cách luộc trứng gà lòng đào

Nhiều người nghĩ rằng luộc trứng lòng đào khó bởi lẽ trứng không thử được như rau, không được chọc như thịt và không thể quan sát được sự biến đổi bên ngoài. Trước khi tìm hiểu về cách luộc trứng lòng đào thì bạn hãy chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau:

Nguyên liệu để luộc trứng gà lòng đào

  1. Trứng gà (số lượng tùy thích)
  2. Nồi luộc trứng có vung đậy kín
  3. Thìa lỗ vớt trứng
  4. Chậu nước đá dùng để ngâm trứng sau khi luộc cho dễ bóc
Cách luộc trứng gà lòng đào
Mẹo luộc trứng gà lòng đào đơn giản nhất

Tiến hành thực hiện cách luộc trứng gà lòng đào

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy đem trứng đi rửa sạch, sau đó cho trứng vào nồi ngập nước. Nếu là trứng bạn lấy ra từ tủ lạnh thì bạn nên để trứng ra ngoài khoảng 30 phút để trứng bớt lạnh, sau đó mới cho vào nồi luộc. Nếu không có thời gian thì khi áp dụng mẹo luộc trứng gà lòng đào này thì bạn phải tăng thời gian luộc lên 1 phút nhé.

Bước 2: Bạn hãy đậy vung nồi và bật bếp lên. Trong khi luộc trứng, dùng đũa xoay trứng vài lần để đảm bảo các mặt khác nhau của quả trứng đều được luộc như nhau.

Bước 3: Đợi cho nồi trứng sôi sùng sục thì giảm lửa, để nước hơi sôi từ 5 – 6 phút thì tắt bếp. Giai đoạn 5-6 phút này là để trứng chín vừa tới. Đây là một trong những bí quyết luộc trứng lòng đào đó.

Thực hiện luộc trứng gà lòng đào
Trứng gà lòng đào thơm ngon, đẹp mắt.

Bước 4: Sau đó, bạn hãy tắt bếp, vớt trứng ra ngâm trong bát nước đá từ 3-5 phút. Ngâm như vậy để trứng đỡ bị sát, khi bóc trứng không bị lòng trứng dính vào vỏ trứng. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy, những quả trứng lòng đào sẽ có lòng đỏ ươn ướt lóng lánh ở giữa, ăn deo dẻo.

Một vài lưu ý khi luộc trứng lòng đào:

  • Khi luộc trứng tuyệt đối bạn không được cho trực tiếp trứng vào nước đang sôi, sự chênh lệch nhiệt độ bất ngờ sẽ làm vỡ vỏ trứng. Bạn nên cho trứng vào nồi nước lạnh, rồi mới bật bếp và thực hiện cách luộc trứng lòng đào nhé.
  • Để có những quả trứng lòng đào ngon thì bạn nên chọn những quả trứng già.
  • Khi luộc trứng thì nên chọn nồi nhỏ để luộc và nhớ cho một thìa cà phê muối vào quả trứng để chúng dễ lột vỏ hơn.
  • Trứng luộc xong bạn nên lập tức cho vào tô nước đá ngay nhé. Nếu bỏ qua công đoạn này, thay vì đó bạn vẫn ngâm trứng trong nước nóng thì bạn sẽ không có những quả trứng lòng đào như ý muốn đâu nhé.

Tham khảo thêm một số mẹo vặt nhà bếp khác để luôn là bà nội trợ thông thái nhé:

Trên đây là cách luộc trứng lòng đào rất đơn giản, chỉ cần bạn để ý một chút đến thời gian là được. Hãy chia sẻ mẹo hay này cho cả những người thân yêu của mình được biết nhé. Chúc bạn thành công.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -