Làm dầu gấc đơn giản, tuy nhiên để có những mẻ dầu gấc nguyên chất và sử dụng an toàn, hiệu quả nhất là điều mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm dầu gấc như thế nào đơn giản và tốt nhất, cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách làm chi tiết nhé.

Cách làm dầu gấc đơn giản cực dễ tại nhà: Làm dầu gấc như thế nào?
Hướng dẫn làm dầu gấc nguyên chất

Cách làm dầu gấc nguyên chất tại nhà

Để thực hiện cách làm dầu gấc bằng dầu dừa, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu làm dầu gấc như sau:

Nguyên liệu làm dầu gấc

  1. Gấc chín: 1-2 quả (Nếu là quả to chỉ cần 1 quả)
  2. (Lưu ý: Để làm dầu gấc có hiệu quả tốt nhất, các bạn chú ý trong việc lựa chọn gấc như sau: Nên chọn những quả chín có màu đỏ cam tươi, cuống xanh và cảm thấy chắc tay là được.)
  3. Dầu dừa: 500ml (Các bạn có thể sử dụng bằng dầu ăn, dầu ô liu hoặc dầu đậu nành đều được. Tuy nhiên, theo như cách nấu dầu gấc các bạn nên dùng dầu dừa, vì khi sôi dầu dừa sẽ ở nhiệt độ thấp hơn, bốc hơi chậm và dễ ngấm vào gấc nguyên chất hơn.)
  4. Rây để lọc: 1 chiếc
  5. Nồi có đế dày: 1 chiếc
Nguyên liệu làm dầu gấc: Các bước tự làm dầu gấc tại nhà hiệu quả tốt nhất
Nguyên liệu làm dầu gấc

Hướng dẫn làm dầu gấc chi tiết

Dưới đây, là các bước làm dầu gấc:

Bước 1: Chế biến nguyên liệu.

Để làm dầu gấc, trước hết các bạn cần rửa sạch gấc rồi bổ ra làm hai phần. Sau đó, nạo phần thịt vàng dính vào vỏ quả gấc, chú ý nạo hết vì đây là phần có chứa nhiều dinh dưỡng của quả gấc.

Sau khi, nạo gấc xong, các bạn đem thịt gấc và hạt gấc phơi ngoài nắng cho se lại. Hoặc có thể cho hạt gấc và thịt gấc vào trong ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 phút. Sau đó, lấy ra và tách riêng phần thịt ra khỏi hạt, giữ phần thịt và bỏ hạt đi.

Hướng dẫn làm dầu gấc: Quy trình tự làm dầu gấc đơn giản tại nhà
Các bước làm dầu gấc tại nhà

Bước 2: Thực hiện làm dầu gấc.

Bước tiếp theo của làm dầu gấc, các bạn cho thịt gấc vào nồi có đế dày rồi đổ dầu dừa vào khuấy đều cho ngấm. Khi thấy hỗn hợp sôi các bạn đun nhỏ lửa, khi thấy thịt gấc chuyển sang màu nâu đỏ thì tắt bếp.

Tiếp tục hướng dẫn làm dầu gấc tại nhà, các bạn đổ hỗn hợp trên qua rây lọc, chỉ lấy phần tinh dầu gấc và bỏ cặn. Làm dầu gấc đúng chuẩn sẽ có màu đỏ cam, trong và có mùi thơm ngậy các bạn nhé. Để dầu gấc được trong các bạn chú ý lọc thật kĩ, sau một thời gian các gợn lăn tăn sẽ lắng xuống dưới.

Sau khi thực hiện xong làm dầu gấc, các bạn cho vào lọ thủy tinh để bao quản, không nên cho vào hộp nhựa sẽ không tốt. Bảo quản dầu gấc nguyên chất nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp hoặc có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Dầu gấc tự làm để được bao lâu? Các bạn có thể bảo quản và sử dụng trong vòng 1 năm.

Hướng dẫn làm dầu gấc đơn giản: Mẹo làm dầu gấc nguyên chất, an toàn tại nhà
Thành phẩm dầu gấc.

Đối với cách chế biến dầu gấc này, các bạn sẽ có những mẻ dầu gấc nguyên chất sử dụng để chế biến thức ăn dặm cho bé tốt cho sự phát triển trí não, trị vết côn trùng đốt, giảm mờ mắt. Dầu gấc còn giúp làm liền nhanh vết thương, chữa vết bỏng và vô hiệu hóa 75% chất gây ung thư.

Trong dầu gấc có chứa hàm lượng lớn, Vitamin E, A giúp làm sáng da, trị mụn, khô da và chống rụng tóc, ngăn ngừa lão hóa…Chị em có thể làm đẹp với dầu gấc cực hiệu quả, làm hỗn hợp đắp mặt nạ giúp da trắng sáng mịn màng.

Một số mẹo vặt làm đẹp cực hữu ích khác chị em có thể tham khảo:

Những công dụng của dầu gấc thật là tuyệt vời đúng không nào? Chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm, cùng với những bước thực hiện mẹo làm dầu gấc đơn giản các bạn đã có những mẻ dầu gấc nguyên chất và đảm bảo vệ sinh để sử dụng rồi đó. Chúc các bạn thành công và đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng dầu gấc nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -