Thông tin về việc gà Trung Quốc trà trộn vào thị trường Việt Nam khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo sợ. Để không bị “tiền mất tật mang” thì các bà nội trợ hãy bỏ túi ngay một số mẹo phân biệt gà ta và gà Trung Quốc dưới đây nhé.

Mẹo phân biệt thịt gà ta và gà Trung Quốc: Cách phân biệt thịt gà trung quốc và thịt gà Việt Nam
Hướng dẫn phân biệt thịt gà ta và gà Trung Quốc

Mẹo phân biệt gà ta và gà Trung Quốc cực dễ

Đa phần gà Trung Quốc nhập vào thị trường Việt đều là gà thải loại, bị bệnh hoặc có dị tật bẩm sinh. Nếu ăn phải loại gà này sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, cần phải biết mẹo phân biệt gà ta và gà Trung Quốc.

Dựa vào hình thức

Cách phân biệt gà ta và gà Trung Quốc dễ nhất đó là dựa vào hình thức bên ngoài của chúng. Những con gà ta khỏe mạnh thường mở mắt sáng, tinh nhanh, mào đỏ tươi, chân bé và lườn căng. Khi bạn xua tay hoặc rung lồng gà sẽ mở mắt. Nhưng đối với gà Trung Quốc thì mắt thường lờ đờ hoặc nhắm tịt lại, mào bị thâm, chân to… Đây là những dấu hiệu chứng tỏ gà không được khỏe mạnh, bạn tuyệt đối không nên mua.

Cách phân biệt gà ta và gà Trung Quốc dễ nhất: Phân biệt thịt gà ta và thịt gà trung quốc như thế nào đúng?
Phân biệt gà ta và gà Trung Quốc qua hình thức.

Dựa vào màu sắc

Một bí quyết để nhận biết gà ta và gà Trung Quốc đơn giản đó là dựa vào màu sắc của gà. Nếu mua gà sống, thì bạn nên chọn mua những con có màu vàng nhạt tự nhiên, chỉ vàng đậm ở một vài nơi như ức, cánh, lưng… Còn nếu như gà có da vàng đậm, vàng đều thì rất có thể đã bị nhuộm bột sắt. Đặc biệt, nên tránh những con có lông xơ xác, đầu trụi.

Nếu là gà đã được thịt sẵn thì bạn hãy để ý phần da gà. Da của gà ta thường mỏng, da mềm, mịn, lỗ chân lông nhỏ và có độ đàn hồi cao. Nếu là gà Trung Quốc thì da thường dày, nhăn nheo. Bạn nên chọn những chọn những con gà có da kín, lành lặn, da không bị sạm đen, không có vết lạ bất thường.

Dựa vào chân gà

Bí quyết để nhận biết gà ta và gà Trung Quốc: Hướng dẫn mẹo phân biệt thịt gà ta và thịt gà Trung Quốc
Bí quyết để nhận biết gà ta và gà Trung Quốc

Móng chân của loại gà thải loại của Trung Quốc thường dài hơn móng chân của các loại gà khác. Ngoài ra chân loại gà Trung Quốc thường to và khô mốc. Vì thế, người tiêu dùng khi mua gà phải xem kỹ chân gà để tránh mua phải gà thải loại nhé.

Phân biệt gà sau khi luộc

Ngoài ra để có cách phân biệt thịt gà ta và gà Trung Quốc sau khi luộc gà. Gà Trung Quốc sau khi luộc sẽ có màu trắng bệch, dai, thậm chí có mùi giống như mùi kháng sinh… Về mùi vị, gà Trung Quốc thường có mùi ôi hoặc mùi thuốc kháng sinh bởi vì đó là những con gà đã chết một thời gian dài hoặc gà bệnh.

Tốt nhất để không mua phải gà Trung Quốc bạn nên chọn mua tại những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín. Không nên mua gà giá rẻ, không đảm bảo an toàn vệ sinh, được bán tràn lan trên thị trường.

Tham khảo thêm:

Trên đây là một vài mẹo phân biệt gà ta và gà Trung Quốc đơn giản nhất, sẽ giúp bạn không mua phải thịt gà Trung Quốc kém chất lượng gây nguy hiểm đến sức khỏe. Chúc bạn sẽ luôn mua được những con gà ta tươi ngon, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mình nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -