Nhiều người bị rụng tóc rất nhiều mà không rõ nguyên nhân. Họ lo lắng khi mái tóc ngày càng mỏng đi và yếu hơn mặc dù đã sử dụng mọi liệu pháp chữa trị mà không hiệu quả. Rụng tóc thường có nguyên nhân tiềm ẩn mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng xem những nguyên nhân khiến tóc bị rụng nhiều và khắc phục chúng một cách triệt để nhé.

Những nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân bị rụng tóc nhiều
Rụng tóc khiến bạn lo lắng và khó chịu

Rụng tóc tự nhiên?

Hiện tượng rụng tóc tự nhiên xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi giai đoạn phát triển của con người nhưng rụng tóc tự nhiên thì lượng tóc rụng ra ít. Bạn cũng không cần phải lo lắng khi tóc rụng tự nhiên. Để phân biệt tóc rụng tự nhiên, bạn có thể căn cứ vào những hiện tượng sau đây:

  • Tóc rụng vài chục sợi một ngày là một hiện tượng rụng tóc tự nhiên
  • Tóc rụng từng sợi riêng lẻ, không rụng theo từng mảng.
  • Tóc rụng xong có tóc con mọc lên.
  • Tóc rụng không quá nhiều và cơ thể không có hiện tượng khác thường.

Như vậy tóc rụng tự nhiên thì bạn không cần lo lắng nhiều, hãy chăm sóc tóc và bảo vệ sức khỏe là bạn có thể an tâm với cơ thể mình. Nhưng nếu tóc rụng bất thường thì bạn cần xem xét và kiểm tra để có những kết luận chính xác nhất nhé.

Một số nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc do thiếu dinh dưỡng

  • Những người có những bệnh di truyền hoặc liên quan đến yếu tố dinh dưỡng thường hay bị rụng tóc kèm theo. Ví dụ những bệnh như thiếu máu, những bệnh về máu như máu trắng, nhiễm trùng máu, bệnh bạch tạng….. Những bệnh thiếu dinh dưỡng: vitamin và khoáng chất bị thiếu hụt lâu ngày sẽ làm tóc dần bị yếu đi, chẻ ngọn và rụng nhiều hơn.
Nguyên nhân bị rụng tóc nhiều
Nguyên nhân rụng tóc do di truyền

Rụng tóc do yếu tố di truyền

  • Những người có cha hoặc mẹ bị hói đầu thì cũng sẽ có hiện tượng rụng tóc di truyền và hói đầu di truyền. Với những trường hợp rụng tóc này sẽ khó có biện pháp khắc phục và chữa trị hơn. Bởi những yếu tố di truyền thường mạnh và khó có biện pháp can thiệp.

Rụng tóc do căng thẳng

  • Công việc áp lực cộng với chế độ sinh hoạt không điều độ là nguyên nhân chính dẫn đến việc rụng tóc nhiều. Những nghiên cứu quan trọng cho thấy căng thẳng, stress là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh lý khác nhau như: Bệnh tim, rụng tóc, đau dạ dày, đau đầu….

Rụng tóc do yếu tố nội tiết

  • Tóc rụng do nội tiết tố cơ thể không cân bằng và tóc không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng vì vậy tóc sẽ dần bị yếu đi và rụng từng mảng. Với những bất lợi về nội tiết thì sau khi bị rụng tóc, tóc cũng khó mọc lại một cách nhanh chóng và bình thường. Chính vì vậy rụng tóc do nội tiết tố là nguyên nhân cần được quan tâm và khắc phục một cách có kế hoạch và thường xuyên.

Những dấu hiệu rụng tóc bệnh lý

Nguyên nhân bị rụng tóc nhiều
Rụng tóc có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn của các bệnh lý khác nhau
  • Tóc rụng từng mảng, rụng trên 100 sợi 1 ngày.
  • Tóc rụng xong lâu mọc lại hoặc không mọc lại được.
  • Tóc rụng kèm theo những triệu chứng mệt mỏi của cơ thể.
  • Tóc bị rụng trong thời gian dài, không có dấu hiệu ngừng lại.

Đừng bỏ qua:

Như vậy với những nguyên nhân khiến tóc bị rụng nhiều đã giúp bạn hiểu hơn về việc rụng tóc bệnh lý và rụng tóc thông thường rồi chứ? Với những kinh nghiệm này bạn có thể chuẩn đoán tình trạng rụng tóc của mình một cách chính xác mà không cần quá lo lắng nhé. Nắm bắt được những nguyên nhân này bạn có thể có những biện pháp phù hợp điều trị việc rụng tóc một cách hiệu quả!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -