Gần đây chúng ta được biết đến một loại thực phẩm quen thuộc có công dụng như một loại thuốc hữu hiệu trong việc phòng và chữa bệnh đó là tỏi đen. Tỏi đen không chỉ có tác dụng phòng và chữa bệnh mà còn được coi như một loại thần dược cho vẻ đẹp con người. Chính vì vậy tỏi đen được coi như là một mặt hàng khá hot hiện nay. Cách làm tỏi đen cũng không quá khó mà lại đảm bảo chất lượng. Cùng xem hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà chuẩn nhất để tự mình chế biến tỏi đen an toàn nhé.

Cách làm tỏi đen tại nhà chuẩn nhất

Cách làm tỏi đen tại nhà
Tỏi đen là thực phẩm giàu dưỡng chất và có tác dụng chữa bệnh hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu làm tỏi đen

Khi làm tỏi đen bạn cần có những nguyên liệu sau:

  • 1kg tỏi ta ngon và tỏi già, nhánh tỏi đầy đặn và được phơi khô bằng nắng tự nhiên.
  • 1 lon bia (bia gì cũng được nhé)
  • 1 nồi cơm điện.
  • 1 tờ giấy bạc to vừa.
Cách làm tỏi đen tại nhà
Chuẩn bị tỏi và bia để làm tỏi đen

Sơ chế nguyên liệu làm tỏi đen

  • Củ tỏi phải được làm khô tự nhiên rồi cho vào nồi, bật bia ra và đổ bia vào nồi đựng tỏi, đổ ngập bia rồi ngâm trong vòng 30 phút. Khoảng 5 phút lại lấy đũa đảo đi đảo lại cho đều và ngấm men của bia. Sau khi ngâm xong vớt tỏi ra cho ráo bia.
Cách làm tỏi đen tại nhà
Dùng bia ngâm tỏi để tỏi được ngấm men

Tiến hành cách làm tỏi đen

Cách làm tỏi đen tại nhà
Dùng giấy bạc để bọc tỏi trong quá trình lên men

Bước 1: Cho tỏi vào tờ giấy bạc rồi gói kín, sau đó cho vào nồi cơm điện. Bật nút warm và ủ trong 2 tuần. Trong quá trình ủ không nên mở nắp ra quá nhiều lần, nếu có thì phải mỏ thật nhanh, mỗi lần không quá 5 phút để đảm bảo tỏi không bị mất nhiệt. Như vậy mới là cách làm tỏi đen tại nhà đúng cách nhất.

Cách làm tỏi đen tại nhà
Bọc kín giấy bạc rồi cho vào nồi cơm điện tiến hành lên men tỏi

Bước 2: Sau 2 tuần củ tỏi sẽ chuyển màu đen và hoàn thành sản phẩm tỏi đen thơm ngon, bổ dưỡng mà lại rẻ, an toàn. Tỏi đen có thể bóc ăn ngay, có vị thơm, vị hơi chua, hơi ngọt, không còn mùi nồng như lúc tỏi còn sống nữa. Tỏi đen có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoáng 1 năm mà không bị hư hỏng đâu nhé.

Cách làm tỏi đen tại nhà
Thành phẩm tỏi đen sau 2 tuần lên men tỏi

Bên cạnh cách làm tỏi đen đơn giản trên, bạn có thể xem thêm một số bài viết khác như:

Với hướng dẫn cách làm tỏi đen chi tiết này, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng thực hiện thành công phải không nào. Tỏi đen tự làm không những rẻ, an toàn và còn chủ động hơn trong việc dự kiến liều lượng dùng cho cả nhà mình bất cứ khi nào bạn muốn. Mỗi ngày dùng tỏi đen có thể giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau. Tỏi đen có thể dùng cho mọi người và cực tốt cho sức khỏe nhé.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -