Chọn mua rau cho cả nhà là một công việc tưởng chừng như dễ nhưng không phải ai cũng biết làm tốt. Bởi với thực trạng an toàn thực phẩm như hiện nay thì bà nội trợ nào cũng khá lo lắng khi đi ra chợ. Chọn được rau ngon và an toàn là đã đạt được 50% yêu cầu cho bữa cơm ngon của gia đình rồi. Hôm nay Meovat9.com sẽ mách bạn những món canh ngon, mát bổ cho mùa hè nóng nực mà lại an toàn cho cả gia đình nhé.

Những món canh ngon mát bổ vào mùa hè

Những món rau ngon cho mùa hè: Gợi ý nấu món canh ngon cho mùa hè
Sử dụng các loại rau phổ biến theo mùa đảm bảo an toàn vệ sinh

Vì sao phải chọn rau ngon vào mùa hè?

Nghe có vẻ hơi cầu kỳ nhưng nếu bạn không tinh tế khi chọn rau cho mùa hè thì có thể bạn sẽ chọn được những món rau không an toàn. Dù là mùa hè hay bất cứ mùa nào cũng nên chọn rau củ quả đúng mùa, khi rau quả trồng đúng mùa sẽ hạn chế được lượng thuốc bảo vệ thực vật, cùng đó rau phát triển tự nhiên, an toàn hơn cho người sử dụng.

Những món rau đúng vào mùa hè như: Mướp, bầu, bí đao, rau mùng tơi, rau đay, rau rền, rau rút, rau muống, rau ngải cứu, rau ngót, rau khoai lang…..Đây đều là những món rau dân dã và an toàn bởi nó dễ trồng, ngắn ngày và bổ dưỡng, dễ chế biến nữa nhé.

Chế biến những món canh ngon cho mùa hè

Những món rau luộc

Những món rau ngon cho mùa hè: Mùa hè nên ăn canh gì?
Bí đao luộc ngon ngọt và giải nhiệt mùa hè

Món luộc luôn được lựa chọn nhiều cho mùa hè bởi tâm lý mùa nóng không muốn ăn nhiều dầu mỡ. Vì thế những món rau muống luộc chấm mắm tỏi ớt, bí đao luộc chấm lạc vừng, rau rền luộc chấm mắm, mùng tơi luộc chấm xì dầu …..đều là những món cực ngon dễ ăn mà mát bổ nữa đấy nhé.

Những món rau xào

Rau muống xào tỏi, rau khoai lang xào tỏi, mướp trưng với lạc, rau mồng tơi xào tỏi….đều rất ngon và dễ ăn vào mùa hè. Nói là món xào nhưng những loại rau này ít bám mỡ, bạn có thể cho ít dầu mỡ và nhiều tỏi hơn một chút món rau sẽ dậy mùi thơm lừng và bổ dưỡng cho cả nhà bữa ăn ngon miệng hấp dẫn nhé.

Những món rau ngon cho mùa hè: Các món canh ngon mát, bổ dưỡng cho mùa hè
Rau lang xào tỏi ngon và hấp dẫn

Canh rau ngót

Canh rau ngót được cho là lựa chọn khá phổ biến bởi canh rau ngót nấu thịt băm ngọt và thơm lừng. Chất dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn và gia đình ngon miệng và khỏe mạnh hơn nữa nhé. Ngoài ra có thể nấu rau ngót với bột tôm, hoặc xay thịt tôm ra nấu canh rau ngót. Món canh này ngọt lừ và thơm phức khiến bạn không thể nào cưỡng lại được.

Những món rau ngon cho mùa hè: Mùa hè ăn canh gì ngon?
Canh rau ngót nấu thịt hấp dẫn đậm đà

Canh cua rau đay mùng tơi

Đây là món canh phổ biến, dễ nấu. Chỉ cần xay cua lọc lấy nước, đun sôi lên rồi cho rau mùng tơi, rau đay vào đun sôi trở lại nêm mắm muối vừa ăn là bạn đã có nồi canh cực ngon rồi. Chỉ mất khoảng 5 – 10 phút là bạn đã có nồi canh ngon ngọt cho cả nhà cùng thưởng thức rồi nhé.

Những món rau ngon cho mùa hè: Các món canh ngon, thanh mát cho mùa hè
Canh cua rau đay mồng tơi phổ biến trong mọi mâm cơm mùa hè

Xem thêm: 

Ngoài những món canh này bạn cũng có thể nấu thêm nhiều món canh khác sáng tạo từ những loại rau mùa hè ngon lành này nhé. Càng vào mùa hè chúng ta lại càng phải chú ý đến việc ăn rau để đảm bảo sức khỏe được tốt nhất. Với những món canh ngon mát bổ cho mùa hè nóng sẽ giúp bạn giải nhiệt và thêm phần tươi mới cho bữa cơm ngon miệng nhé.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -