Bồn cầu thường xuyên bốc lên mùi hôi, khó chịu là điều không thể tránh khỏi ở hầu hết các gia đình. Đặc biệt, nếu chúng không được cọ rửa thường xuyên và sử dụng một cách cẩn thận thì chúng còn sinh ra những mầm mống gây bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe gia đình bạn. Vậy làm sao để loại bỏ mùi hôi bồn cầu, xua tan được mùi hôi thối khó chịu đó? Với mẹo khử mùi hôi bồn cầu đơn giản, không hề tốn kém dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều này.

Mẹo khử mùi hôi bồn cầu
Mẹo khử mùi hôi bồn cầu

Mẹo khử mùi hôi bồn cầu

Nếu bạn luôn muốn nhà vệ sinh của gia đình mình thơm tho, mà lại không phải tốn tiền để mua những hóa chất tẩy rửa độc hại thì hãy tham khảo một số mẹo khử mùi hôi bồn cầu đơn giản từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp của chúng tôi nhé. Nó không chỉ khử được mùi hôi mà nó còn giúp bạn đánh bay các vết bẩn, cặn bã ở trong bồn cầu nhà bạn nữa đó.

Dùng Baking Soda để khử mùi hôi bồn cầu

  • Baking soda thường đường dùng để lau chùi các dụng cụ trong nhà bếp. Phương pháp khử mùi hôi bồn cầu này thực hiện rất đơn giản, bạn hãy lấy khoảng 3 thìa bột baking soda hòa vào một xô nước, khuấy đều. Sau đó, đổ chúng vào bồn cầu và cọ sạch. Áp dụng cách này tuần hai lần để tẩy sạch mùi hôi của bồn cầu nhé.
Dùng Baking Soda để khử mùi hôi bồn cầu
Dùng Baking Soda để khử mùi hôi bồn cầu

Sử dụng nước chanh

  • Dùng nước chanh để khử mùi hôi bồn cầu là một trong những cách được nhiều bà nội trợ áp dụng. Bạn chỉ cần thực hiện như sau: bạn dùng khoảng 3 quả chanh, sau đó ép lấy nước và đổ nước đó vào trong bồn cầu. Tiếp theo, hãy đậy nắp bồn cầu và đóng cửa nhà tắm lại (lưu ý không được xả nước nhé). Để tầm khoảng 1 tiếng sau thì xả nước. Đảm bảo bồn cầu nhà bạn sẽ không hề có mùi hôi nữa nhé.

Dùng tinh dầu

  • Tinh dầu thường được biết đến như một sản phẩm để giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ như mát xa, xông hơi, thư giãn…Một công dụng nữa mà ít người biết đến đó là dùng nó để khử mùi hôi bồn cầu cực hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bàn chải cọ sạch bồn cầu với nước và vài giọt tinh dầu hoa oải hương. Mùi thơm của tinh dầu sẽ dần dần lấn át mùi hôi khó chịu do vi khuẩn và nấm mốc gây ra, đem lại cho bạn không gian nhà tắm sạch sẽ, ngát hương thơm.
Mẹo khử mùi hôi bồn cầu
Mẹo khử mùi hôi bồn cầu

Dùng giấm để khử mùi hôi bồn cầu

  • Ngoài 3 cách trên, chúng tôi sẽ mách bạn thêm một mẹo khử mùi hôi bồn cầu cũng không kém phần hiệu quả đó là khử mùi bằng giấm. Trong giấm đen hoặc giấm táo có chứa các hoạt chất giúp diệt khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn, vi trùng gây mùi cực tốt. Trước tiên, bạn hãy đem cọ một lượt bồn cầu với giấm trước, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp khử mùi hôi bồn cầu đơn giản này mỗi tuần một lần để tránh ẩm mốc, hôi hám nhé.

Xem thêm:

Trên đây là một số mẹo khử mùi hôi bồn cầu nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một không gian nhà tắm sạch sẽ, thơm tho mà không tốn kém. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -