Từ miến chúng ta có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như miến trộn, miến xào, làm nem…nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua được những bó miến an toàn, hợp vệ sinh đâu nhé. Để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình mình bạn hãy tham khảo ngay cách chọn miến thơm ngon, hấp dẫn dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách chọn miến an toàn: Chọn miến như thế nào dai ngon, sạch sẽ
Hướng dẫn tự chọn miến dai ngon, sạch sẽ

Cách chọn miến dai ngon, an toàn

Miến là loại thực phẩm dạng sợi khô, được làm từ bột gạo, bột dong, bột đậu xanh hoặc bột sắn. Cách chọn miến an toàn không hề khó, nhưng đòi hỏi bạn cần phải tinh ý nhé.

Miến phải được đóng gói cẩn thận

Bí quyết tự chọn miến sạch sẽ đầu tiên đó phải là loại miến được đóng gói cẩn thận. Những loại miến kém chất lượng thường không được đóng gói cẩn thận. Do đó, chúng thường rất dễ bám bụi bẩn, cát trong suốt quá trình vận chuyển. Đặc biệt chúng sẽ bị nát, vụn khi bạn nấu và chế biến món ăn. Vì vậy, để tránh các tác nhân gây bẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nên lựa chọn những loại miến được đóng gói cẩn thận nhé.

Lựa chọn miến có thương hiệu

Miến phải được đóng gói cẩn thận: Làm sao để chọn miến sạch sẽ, dai ngon, an toàn
Nên chọn những loại miến có thương hiệu và uy tín.

Các thương hiệu miến uy tín đều có quy trình sản xuất đảm bảo. Thiết bị máy móc hiện đại, cùng các quy trình tự động hóa, khép kín được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn. Cho nên, bạn hãy chọn những thương hiệu miến uy tín, có nhãn mác đầy đủ nhé. Đây là một trong nhưng phương pháp chọn miến dai ngon, đạt chuẩn mà bạn không nên bỏ qua.

Hạn sử dụng đầy đủ, rõ ràng

Đã là thực phẩm thì bất kỳ một loại hình nào cũng có thời gian sử dụng để đảm bảo về mặt sức khỏe và được ghi rõ trên bao bì để thông tin cho người tiêu dùng. Do đó, khi mua bất kỳ thực phẩm nào, cần phải lưu ý đến hạn sử dụng để tránh những rủi ro do thực phẩm gây ra và miến dù là thực phẩm khô cũng không ngoại lệ.

Quan sát sợi miến

Quan sát sợi miến cũng là một trong những mẹo chọn miến sạch sẽ, dai ngon khá chuẩn. Nhưng bạn cần phải tinh ý một chút nhé. Miến ngon sẽ không có hiện tượng bị gãy rụng, giòn. Có vắt miến màu trắng trong, sáng, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau, suôn thẳng, đồng đều về độ dày. Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.

Mẹo chọn miến an toàn: Bí quyết tự chọn miến dai ngon, đảm bảo vệ sinh
Chọn miến qua cách nhận biết bên ngoài.

Dựa vào mùi vị

Miến an toàn sẽ giữ được hương vị đặc trưng từ dong, sắn, khoai tây…và không bị sạn. Trong khi miến bẩn, đã được tẩy hóa chất thì sẽ bị mất đi mùi vị đặc trưng của miến, thậm chí còn có mùi hôi khó chịu và có nhiều sạn.

Đọc thêm những mẹo hay nấu ăn khác:

Với cách chọn miến an toàn cực chuẩn trên đây, hy vọng rằng chị em sẽ luôn lựa chọn những bó miến ngon, đảm bảo chất lượng cho bữa ăn của gia đình mình nhé. Chúc bạn áp dụng thành công và sẽ chế biến được nhiều món ăn ngon từ miến nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -