Mùa hè nóng bức khiến bạn khó ngủ, đặc biệt ngủ không được ngon giấc. Cơ thể sẽ mệt mỏi nếu mất ngủ hoặc giấc ngủ không sâu. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Để khắc phục điều này hãy tham khảo mẹo nhỏ giúp ngủ sâu giấc cho mọi người vào mùa hè. Chắc chắn bạn sẽ có được giấc ngủ ngon, cơ thể sảng khoái hơn khi thức giấc.

Mẹo nhỏ giúp ngủ ngon sâu giấc vào mùa hè

Nhiệt độ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nếu nhà bạn có điều hòa nhiệt độ hãy bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải khoảng 28 – 30 độ và bật quạt nhẹ nhàng để phòng ngủ được mát và thoáng nhất có thể. Khi nhiệt độ mát vừa phải sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ một cách nhanh và ngủ sâu giấc hơn bình thường.

Mẹo giúp ngủ sâu giấc cho mọi người trong mùa hè: Làm sao để ngủ ngon vào mùa hè
Ngủ ngon và sâu giấc sẽ làm cơ thể khỏe mạnh hơn

Nếu nhà không có điều hòa hãy tắm trước khi đi ngủ để nhiệt độ cơ thể giảm xuống đồng thời có những biện pháp làm mát giường, mát phòng ngủ để có thể ngủ sâu và nhanh hơn. Bàn chân là nơi có nhiệt độ cao nhất trên cơ thể người vào buổi tối, lúc này máu dồn xuống chân khiến bạn cảm thấy khó chịu. Hãy ngâm chân với nước mát trước khi ngủ để ngủ ngon và nhanh nhất nhé.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ

Ăn quá no vào buổi tối

Buổi tối ăn quá no làm dạ dày căng lên, cảm giác no ách khó chịu. Mặt khác buổi tối là thời gian ít vận động nên sự tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm hơn. Chính vì vậy ăn quá no cũng là nguyên nhân khiến cơ thể khó chịu, khi đó bạn sẽ khó có thể ngủ ngon với cái bụng căng tròn.

Hãy hạn chế ăn quá no vào buổi tối đồng thời nên ăn chế độ nhiều rau xanh và chất xơ khiến dạ dày dễ tiêu hóa, không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, không ăn nhiều đồ cay nóng vào buổi tối. Làm được những điều này là chúng ta có thể ngủ ngon hơn rồi đấy nhé.

Sử dụng chất kích thích

Uống quá nhiều bia rượu, đặc biệt là uống chè và cà phê vào buổi tối sẽ làm bạn bị mất ngủ hoặc giấc ngủ không được sâu vì chất kích thích gây hưng phấn các trung khu thần kinh làm cho cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo.

Mẹo giúp ngủ sâu giấc khi vào hè. Làm sao để ngủ ngon vào mùa hè
Cà phê, các chất kích thích là kẻ thù của giấc ngủ

Hãy uống một chút rượu vang đỏ vào buổi tối, ăn nhẹ nhàng, không dùng rượu bia, cà phê, thuốc lá, các chất có ga vào buổi tối, bởi chúng đều được xem là những kẻ thù không đội trời chung với giấc ngủ. Thói quen sử dụng các chất này cũng làm cơ thể nhanh chóng bị lão hóa và già hơn so với tuổi thực của bạn.

Những mẹo nhỏ giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn

  • Đọc sách: Đọc sách là một thói quen giúp cơ thể được thư giãn hơn đồng thời giúp bạn ngủ hơn vào buổi tối. Nên đọc những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng, phù hợp như truyện cười, truyện dân gian, truyện ngắn tình cảm, sách khoa học…để giúp bạn dễ ngủ hơn nhé.
Mẹo giúp ngủ sâu giấc trong mùa hè cho mọi người. Bí quyết ngủ ngon vào mùa hè
Tắm trước khi đi ngủ vào mùa hè sẽ làm bạn ngủ sâu hơn
  • Nghe nhạc: Trước khi đi ngủ hãy nghe nhạc bởi nó giúp cơ thể, đầu óc bạn thư giãn. Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái.
  • Tắt điện khi ngủ: Ánh sáng và tiếng ồn cũng là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ. Vì vậy hãy loại bỏ những tác nhân không mong muốn này khỏi giấc ngủ của bạn ngay đi nhé.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng: Đi bộ vào buổi tối hoặc những bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối để có giấc ngủ ngon lành nhất nhé. Đây là biện pháp khá tốt cho những người bị mất ngủ nhé.
  • Tắm trước khi ngủ: Nếu trời quá nóng hãy làm mát cơ thể bằng cách tắm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn nhé.

Đừng bỏ qua:

Với những mẹo nho nhỏ này đã phần nào giúp bạn an tâm hơn khi chuẩn bị cho giấc ngủ của mình rồi chứ? Nếu bạn có bị mất ngủ cũng đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và giải quyết nó một cách nhẹ nhàng nhé. Chúc bạn có giấc ngủ ngon lành với mẹo nhỏ giúp ngủ sâu giấc cho mọi người vào mùa hè nhé!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -