Nứt gót chân là hiện tượng thường xuyên xảy ra vào mùa đông với bất cứ ai nếu như chúng ta không biết cách giữ gìn đôi chân cẩn thận. Nứt gót chân không những có cảm giác đau mà còn gây mất thẩm mỹ cho đôi chân của bạn. Hãy cùng thổi bay những vết nứt gót chân đáng ghét với những mẹo trị nứt gót chân vào mùa đông cực hiệu quả nhé. Để cùng sải bước tự tin với đôi chân khỏe mạnh và mềm mại, tươi sáng.

Mẹo trị nứt gót chân vào mùa đông cực hiệu quả

Nguyên nhân nào khiến bạn bị nứt gót chân?

Thông thường hiện tượng nứt gót chân thường xảy ra vào mùa đông lạnh bởi lúc này thời tiết khô hanh và gót chân bị thiếu độ ẩm. Hoặc có những nguyên nhân bệnh lý như nhiễm vi khuẩn, nấm…khi thời tiết khô hanh và gót chân không được vệ sinh, chăm sóc đúng cách.

Mẹo trị nứt gót chân hiệu quả
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da chân luôn mềm mại và đủ độ ẩm

Hiện tượng này càng trở nên nghiêm trọng hơn nếu khi gót chân của bạn đã bị nứt mà lại chịu tác động của các tác nhân xấu như bụi bẩn, khô hanh, quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến vết nứt càng sâu hơn. Thậm chí còn chảy máu và đau rát khó chịu, khiến việc đi lại trở nên khó khăn hơn.

Một nguyên nhân phổ biến đó là những người làm việc có liên quan nhiều đến đôi chân mà không đeo dụng cụ bảo vệ một cách chu đáo. Những chị em làm nghề môi trường, hoặc cấy lúa, những công việc đồng áng hoặc làm ở công trường, công xưởng có nhiều chất bẩn, bụi và khí độc cũng làm cho da bị mất độ ẩm và trở nên nứt nẻ.

Mẹo trị nứt gót chân hiệu quả

Thẩm mỹ cho đôi chân khá quan trọng, nhất là đối với phụ nữ. Nếu gót chân bị nứt nẻ sẽ khiến bạn mất tự tin khi diện những đôi giầy, đôi dép duyên dáng. Chính vì thế việc khắc phục cho đôi chân thêm mềm mại, mịn màng là việc cấp thiết và quan trọng đối với phái đẹp. Bạn có thể tham khảo 4 cách trị nứt gót chân đơn giản, hiệu quả nhanh chóng dưới đây:

1/ Vệ sinh chân và gót chân sạch sẽ

  • Khi đã bị nứt gót chân, việc đầu tiên cần làm hàng ngày để chấm dứt tình trạng này đó là vệ sinh chân và gót chân sạch sẽ. Sau mỗi ngày làm việc bạn hãy vệ sinh bằng cách ngâm chân trong nước muối loãng cho sạch sẽ và rửa sạch những bụi bẩn bám ở chân và gót chân.
    – Có nhiều cách làm sạch chân và gót chân nhưng bạn không nên sử dụng xà phòng hay nước tẩy rửa để làm việc này bởi nó sẽ làm gót chân bị nứt trở nên khô hơn và đau hơn nhiều lần. Chính vì thế có thể sử dụng nước muối loãng hoặc nước chè tươi loãng đun sôi hoặc trà khô loãng đun sôi để ấm là sạch và an toàn nhất.

2/ Mẹo trị nứt gót chân bằng thảo dược hoặc thuốc bôi

Mẹo trị nứt gót chân hiệu quả
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da chân luôn mềm mại và đủ độ ẩm
  • Sau khi đã làm sạch gót chân hãy tiến hành bôi thuốc nếu vết nứt nghiêm trọng và đau nhói. Nếu vết nứt nhỏ bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như chanh, chuối, cám gạo, dầu dừa để bôi giúp gót chân dần trở nên mềm mại hơn.

3/ Sử dụng dụng cụ bảo hộ khi lao động.

  • Sau khi đã tiến hành các biện pháp chữa trị vết nứt gót chân thì hãy sắm cho mình dụng cụ bảo hộ lao động như đôi ủng hoặc những đôi giầy, dép cao vừa phải, rộng rãi và êm ái để đi cho đôi chân của mình. Ngay cả khi bạn làm việc hay đến công sở thì bạn cũng cần phải lưu ý điều này bởi nếu bạn tiếp tục để gót chân bị bám bẩn thì tình trạng nứt nẻ sẽ càng tăng hơn.

4/ Phòng tránh nứt gót chân

  • Sau khi thực hiện cách trị nứt gót chân đơn giản thì hãy sử dụng những biện pháp phòng tránh cho đôi chân được mềm mại như dùng kem dưỡng ẩm da chân, ngâm nước thảo dược, dùng dầu dừa, mật ong….để dưỡng ẩm cho đôi chân luôn mịn màng.
    – Cùng đó là tránh những tác nhân xấu cho da chân như công việc quá nặng nhọc với đôi bàn chân hoặc những chất hóa học, chất bụi bẩn… Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh hiệu quả hiện tượng nứt gót chân.
Mẹo trị nứt gót chân hiệu quả
Ngâm chân nước ấm giúp da chân mềm và khỏe

Vào mùa đông lạnh bạn nên đi tất và bảo vệ đôi chân khỏi thời tiết lạnh và khô hanh. Cùng đó là lựa chọn những đôi giày thoải mái và không quá bí sẽ làm chân bị toát mồ hôi. Làm được những điều này cũng là cách phòng và trị nứt gót chân hiệu quả rồi đấy.

Xem thêm:

Việc trị nứt gót chân vào mùa đông hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào thời tiết mà nó còn phụ thuộc chủ yếu vào cách bạn chăm sóc đôi chân một cách cẩn thận. Có như vậy gót chân của bạn sẽ luôn mềm mại và hồng hào, tự tin hơn khi mang những đôi giày yêu thích và cá tính nhé. Cùng chăm sóc đôi chân để vẻ đẹp hoàn hảo hơn nữa nhé. Chúc bạn xinh đẹp và thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -