Mùa hè nóng nực cần có những món ăn ngon và có tính mát để cơ thể không bị nóng. Mướp là một trong các loại rau mùa hè rất ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Những món ăn chế biến từ mướp vừa dễ ăn lại vừa dễ nấu. Cùng xem những món mướp siêu ngon và dễ nấu để có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình thêm phong phú nhé.

Những món mướp siêu ngon và dễ nấu

Lợi ích cho sức khỏe từ quả mướp

Quả mướp có tên khoa học là Luffa eylindrica (L.) M.J.Roem được trồng chủ yếu vào mùa hè ở những vùng nhiệt đới nóng ẩm. Ở Việt Nam, quả mướp được coi như một loại thực phẩm quen thuộc và an toàn đồng thời chế biến được những món ăn ngon và bổ dưỡng.

Những món ăn siêu ngon từ quả mướp, chế biến các món ăn ngon với quả mướp
Mướp có nhiều công dụng trong cuộc sống con người

Mướp và đặc biệt là mướp hương có vị ngọt, tính bình; có tác dụng làm điều kinh, ngừng bạch đới, bình can ngưng phong, làm mát, nhuận da, thông đại tiểu tiện; thường dùng để chữa các chứng bệnh như: Sốt cao phiền khát, viêm họng, viêm phế quản, trĩ, bạch đới, viêm đường tiết niệu, sản phụ sữa không thông, táo bón….

Ngoài ra quả mướp nấu canh ăn hằng ngày có tác dụng nhuận tràng và làm dịu đau, tăng tiết sữa và làm máu lưu thông; xơ mướp có vị ngọt dịu, tính bình, có tác dụng cầm máu, thông kinh lạc, chống co thắt, thúc sởi, lợi tiểu…..

Những món mướp siêu ngon và bổ dưỡng

Mướp xào thơm ngon

Những món ăn siêu ngon từ mướp, gợi ý những món ăn ngon từ quả mướp
Mướp xào đậm vị thơm ngon và dễ ăn

Các món xào từ mướp như mướp xào thịt, mướp xào thịt bò, mướp xào giá đỗ, mướp xào tôm, mướp xào mề gà….Đều là những món thơm ngon và dễ ăn, nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là rất dễ nấu, vị ngon ngọt không ngán. Xào mướp rất đơn giản, chỉ cần xào thịt chín rồi cho mướp vào bật lửa to, đảo cho vừa chín tới (khoảng 1 phút) là bắc ra, nếu xào lâu mướp bị chín quá không ngon.

Mướp nấu canh ngọt lịm

Canh mướp nấu lạc là món ăn mát rượi cho mùa hè và lại dễ nấu. Đặc biệt canh mướp giúp giải nhiệt, dầu lạc làm cho mướp thơm hơn và ngọt hơn rất nhiều. Món canh này ăn nóng hoặc nguội đều được và rất tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Những món ăn siêu ngon từ mướp, nấu món gì với quả mướp ngon, dễ ăn?
Canh mướp ngọt lịm và dễ nấu lại tốt cho sức khỏe

Cách nấu rất đơn giản, chỉ cần cho lạc đã giã nhỏ vào nồi đun chín rồi nêm gia vị, cho mướp vào đun vừa chín tới, cho hành lá vào bắc ra là được nồi canh mướp thơm ngon chỉ trong chốc lát. Ngoài mướp nấu với lạc, có thể nấu canh mướp với xương hầm hoặc mướp nấu canh với bột tôm đều ngon cả.

Mướp luộc mát rượi

Mướp luộc rất đơn giản và nhanh, mặt khác món ăn này lại giúp giải nhiệt vào mùa hè cực tốt đấy nhé. Nếu trong nhà có ai đó bị nhiệt chỉ cần luộc mướp ăn cả nước lẫn cái trong vòng 2 ngày bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

Mướp luộc nhanh và đơn giản, chỉ cần đun sôi nước rồi cho mướp vào đun sôi trở lại 30 giây rồi vớt mướp ra bát cho khỏi bị nát. Ăn nóng hoặc nguội đều ngon, chấm với muối lạc hoặc trộn muối vừng vào thì ngon tuyệt cú mèo đấy nhé.

Những món ăn siêu ngon từ mướp, nấu món gì với quả mướp hương ngon nhất
Mướp luộc giải nhiệt mùa hè cực tốt và cực dễ nấu

Xem thêm:

Với vài gợi ý về những món mướp siêu ngon và dễ nấu đã làm bạn dễ dàng lựa chọn món canh ngon cho cả gia đình rồi nhé. Ăn mướp thường xuyên còn giúp đẹp da, giữ dáng, tuần hoàn máu giúp phụ nữ giảm thiểu những bệnh như căng thẳng, mệt mỏi và nóng trong người. Hãy bắt tay ngay với nguyên liệu mướp hương để có những món ăn ngon tuyệt vời nhé.

Chúc bạn thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -