Dầu ô liu từ lâu đã được coi như một thần dược làm đẹp cho phụ nữ bởi công dụng vượt trội của nó đối với sức khỏe con người, vẻ đẹp con người trong đó có việc chăm sóc tóc và da trở nên phổ biến. Thật vậy, nếu tóc của bạn bị hư tổn do uốn, nhuộm, ép…. và bạn muốn phục hồi nó. Hãy nghĩ ngay đến dầu ô liu bởi tác dụng sẽ làm bạn bất ngờ. Cùng khám phá cách chăm sóc tóc chắc khỏe bằng dầu ô liu để an tâm hơn với mái tóc phục hồi nhanh chóng nhé.

Cách chăm sóc tóc bằng dầu ô liu

Chăm sóc tóc đẹp và khỏe mạnh với dầu ô liu
Dầu ô liu mang đến vẻ đẹp toàn diện cho mái tóc

Làm dầu gội phục hồi tóc bằng dầu ô liu

  • Cách làm: Hòa tan dầu gội ra một chút nước sau đó cho thêm vài giọt dầu ô liu vào, khuấy đều và xoa lên tóc gội bình thường. Bạn nhớ là nếu tóc ngắn chỉ cho 1 – 2 giọt còn tóc dài có thể cho 2 – 3 giọt. Nếu cho quá nhiều sẽ gây lãng phí mà cách chăm sóc tóc, phục hồi tóc bằng dầu ô liu hiệu quả cũng không cao nhé.
  • Công dụng: Dầu ô liu hòa tan trong dầu gội sẽ giúp nuôi dưỡng da dầu và làm giảm những tác dụng của hóa chất có trong dầu gội làm tổn thương da đầu bạn. Hãy sử dụng trong một thời gian cho đến khi tóc trở nên khỏe mạnh bình thường, thông thường chỉ khoảng 2 tháng (2 – 3 ngày gội 1 lần) sẽ có kết quả.
Chăm sóc tóc đẹp và khỏe mạnh với dầu ô liu
Phục hồi tóc với dầu gội dầu ô liu siêu hiệu quả

Làm dầu xả bằng dầu ô liu phục hồi tóc nhanh chóng

Kết hợp với dầu gội là dầu xả, nếu bạn không thực hiện cả hai liệu trình thì có thể thực hiện liệu trình xả tóc sẽ tốt hơn và phục hồi nhanh hơn.

  • Cách làm dầu xả từ dầu ô liu: Sau khi gội sạch tóc bằng dầu gội đầu, đổ dầu xả hàng ngày bạn vẫn sử dụng ra và cho vào đó 3 giọt dầu ô liu sau đó mát xa nhẹ nhàng tóc khoảng 5 – 10 phút. Trong quá trình mát xa không nên chải tóc, chỉ dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng rồi xả lại bằng nước sạch.
  • Công dụng: Chỉ sau 2 tuần sử dụng loại dầu xả này bạn sẽ có mái tóc khỏe hơn trông thấy. Lượng dầu ô liu thấm vào tóc làm tóc suôn hơn, mềm hơn và cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng chất cho tóc. Chẳng bao lâu sau tóc bạn sẽ khỏe hơn và óng ả như chưa từng bị hư tổn.

Sử dụng dầu ô liu để hấp tóc

Việc hấp tóc bằng dầu ô liu cũng là cách chăm sóc tóc hiệu quả được rất nhiều áp dụng đấy nhé.

  • Cách làm: Cho 1 thìa dầu ô liu vào dầu hấp rồi trộn đều sau đó xoa đều lên tóc (tóc đã được làm ẩm), cho khăn ẩm lên quấn đầu rồi ngồi vào máy hấp. Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải trong khoảng 40 phút sau đó gội lại bằng nước sạch. Sấy khô là đã có mái tóc đẹp rồi.
Chăm sóc tóc đẹp và khỏe mạnh với dầu ô liu
Ủ tóc với dầu ô liu nhanh phục hồi tóc hư tổn
  • Công dụng: Dầu ô liu kết hợp với nhiệt độ sẽ thấm sâu vào từng sợi tóc giúp tóc khỏe mạnh và phục hồi hư tổn một cách nhanh chóng. Với cách này bạn có thể làm 2 – 3 lần trong 1 tháng cho hết hư tổn, sau đó 2 tháng làm 1 lần là tóc bạn luôn tràn trề sức sống rồi.

Mẹo nhỏ chăm sóc tóc hư tổn cùng với dầu ô liu

Cùng với việc sử dụng dầu ô liu bạn có thể kết hợp với những cách chăm sóc tóc thông minh để mái tóc luôn khỏe mạnh:

  • Không chải đầu khi gội: Khi tóc ướt cũng là lúc tóc yếu và dễ bị tổn thương, không nên dùng lược chải tóc khi còn đang ướt, việc làm này sẽ làm cho tóc dễ bị giãn và gãy. Vì thế hãy lau bằng khăn sau đó sử dụng máy sấy tóc cho đến khi tóc khô thì mới sử dụng lược chải.
  • Sử dụng máy sấy đúng cách: Không sấy bằng máy với nhiệt độ quá cao và thổi trực tiếp vào tóc trong thời gian dài. Hãy lướt chiếc máy sấy trên tóc và để xa cho lượng gió thổi với lực vừa phải.
  • Không gội đầu với nước quá nóng: Hãy gội đầu với nước ấm chứ không nên sử dụng nước quá nóng sẽ làm hư tóc của bạn. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm tóc của chúng ta dễ bị gãy, chẻ ngọn và mất dưỡng chất.
Chăm sóc tóc đẹp và khỏe mạnh với dầu ô liu
Dầu ô liu giúp tóc hư tổn trở nên khỏe mạnh

Ngoài cách chăm sóc tóc đơn giản, hiệu quả bằng dầu ô liu bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác như:

Chỉ cần những bước chăm sóc tóc đơn giản và khỏe mạnh bằng dầu ô liu như trên đây là bạn đã an tâm hơn với mái tóc hư tổn của mình rồi. Hãy kiên trì và hưởng thụ kết quả đạt được nhanh chóng với nguyên liệu đơn giản và hiệu quả nhé. Chắc chắn mái tóc mượt mà óng ả sẽ làm bạn hài lòng và tha hồ tạo kiểu, làm đẹp nữa. Chúc bạn đẹp và thành công!

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -