Chắc hẳn ai cũng biết công dụng kỳ diệu của quả cam và nước cam vắt. Nhưng không phải ai cũng biết uống nước cam đúng cách để có một sức khỏe tốt.  Cùng tham khảo mẹo uống nước cam đúng cách mà bạn nên biết để có thêm kinh nghiệm cho việc chăm sóc sức khỏe một cách an toàn nhé.

Mẹo uống nước cam đúng cách

Mẹo uống nước cam đúng cách bạn nên biết
Uống nước cam đúng cách giúp bạn đẹp lên mỗi ngày

Vì sao nên uống nước cam?

Bạn có biết uống nước cam cực an toàn và hữu ích cho sức khỏe của bạn mỗi ngày. Đây được coi là loại trái cây vàng mà chúng ta nên sử dụng hàng ngày. Bởi những công dụng nó mang lại cho sức khỏe con người là vô cùng lớn.

Uống nước cam không chỉ giúp cơ thể cân đối, đẹp da và giảm béo mà còn rất tốt cho hệ miễn dịch, phát triển chiều cao và tăng cường sức khỏe…Đặc biệt, nước cam rất tốt cho các mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.. Bởi nó chứa rất nhiều vitamin có lợi, chẳng hạn vitamin C, acid folic….

Thế nhưng, bạn đã bao giờ tự hỏi, mình uống nước cam như vậy liệu đã đúng cách chưa? Uống nước cam như thế có tốt không? Bởi dù tốt thế nào, nhưng sử dụng sai cách cũng sẽ gây ra những hậu quả nhất định.

Uống nước cam đúng cách

Uống nước cam vào buổi sáng: Những lý do khiến bạn nên thực hiện mẹo uống nước cam đúng cách nhất này là bởi nước cam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các kháng thể cung cấp sinh lực cho cả ngày hoạt động và cơ thể hấp thụ những chất này tốt hơn những thời điểm khác trong ngày.

Mẹo uống nước cam đúng cách bạn nên biết
Uống nước cam buổi sáng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng cho cả ngày

Uống nước cam sau khi ăn 1 – 2h: Thông thường uống nước cam ngay sau khi ăn thường không tốt vì lượng đường trong máu dễ tăng hơn nữa khó hấp thu các chất dinh dưỡng hơn bình thường, đồng thời đường trong dạ dày dễ lên men làm chướng bụng đầy hơi. Ngược lại uống nước cam khi đói không tốt cho dạ dày bởi nước cam chứa nhiều nhiều axit sẽ khiến bạn cảm thấy xót ruột hoặc bị đau dạ dày. Do đó, mẹo uống nước cam đúng cách và an toàn nhất khuyên bạn nên uống nước cam sau khi ăn khoảng 1- 2 giờ đồng hồ.

Không uống nước cam cùng với sữa: Trong sữa chứa nhiều protein nên nếu uống cùng nước cam sẽ sinh ra phản ứng của acid trong cảm, từ đó gây ra hiện tượng khó tiêu, chướng bụng thậm chí tiêu chảy. Do đó, bạn nên giãn cách thời gian sử dụng 2 loại thực phẩm này ra khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ.

Không uống nước cam khi đang dùng thuốc kháng sinh: Thông thường những bà mẹ thường cho con uống nước cam để tăng sức đề kháng khi con bị ốm. Nhưng thực tế nếu con bạn đang dùng kháng sinh bạn nên cho con uống nước cam sau 5 – 6h sử dụng thuốc, bởi từng đó thời gian thuốc mới ngấm hoàn toàn vào cơ thể.

Mẹo uống nước cam đúng cách bạn nên biết
Trẻ nhỏ uống nước cam đúng cách sẽ khỏe mạnh và cao lớn

Nước cam cấm kỵ với củ cải: Hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau có thể gây bướu cổ vì thế không nên sử dụng chúng cùng nhau mà cũng không nên ăn chúng gần thời điểm với nhau.

Uống nước cam buổi tối: Điều này là không nên bởi nó có thể khiến bạn đi tiểu nhiều và mất ngủ. Với trẻ nhỏ bạn có thể cho bé uống nước cam vào khoảng trước 6h tối bởi 8h mới là giờ đi ngủ của các bé. Mặt khác không nên uống gần lúc đi ngủ lượng khoáng chất có trong nước cam không được hấp thu hoàn toàn gây lãng phí.

Bài liên quan: 

Hy vọng những mẹo uống nước cam đúng cách và hiệu quả mà bạn nên biết sẽ giúp bạn an tâm hơn khi uống nước cam. Bất cứ loại thức ăn nào cũng tốt cho cơ thể khi bạn có cách sử dụng chúng khoa học và ngược lại nếu không biết cách sử dụng sẽ làm phản tác dụng.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -