Khẩu trang y tế là một loại vật dụng cần thiết, giúp bảo vệ chúng ta khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và dịch bệnh thông qua đường hô hấp. Nhưng nếu mua nhầm khẩu trang giả thì khó có thể lường trước được những hậu quả sẽ xảy ra. Với cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa.

Cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả, phương pháp nhận biết khẩu trang y tế thật giả
Phân biệt khẩu trang y tế

Cách phân biệt khẩu trang y tế

Nhìn vào hình thức bề ngoài khó có thể mà phân biệt được đâu là khẩu trang y tế thật và đâu là khẩu trang y tế giả. Nếu không biết cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả thì người tiêu dùng đôi khi sẽ tự  rước họa vào thân.

Ngâm khẩu trang y tế vào nước

Ngâm khẩu trang y tế vào nước là hướng dẫn nhận biết khẩu trang y tế thật giả đơn giản và chính xác nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ sau đó cho khẩu trang y tế vào chậu nước khoảng 1 – 2 phút. Sau đó, bạn cho khẩu trang y tế ra và quan sát. Nếu thấy khẩu trang không hề bị thấm nước thì đó chính là khẩu trang y tế thật. Còn khẩu trang y tế giả sẽ bị ướt và bị thấm nước ngay.

Hướng dẫn nhận biết khẩu trang y tế thật giả, những cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả
Dùng tay xé khẩu trang để nhận biết khẩu trang y tế thật, giả

Dùng tay xé khẩu trang

Nếu bạn muốn kiểm chứng chắc chắn hơn thì sau khi ngâm khẩu trang vào nước bạn hãy dùng tay xé chiếc khẩu trang ra. Nếu là khẩu trang thật thì lớp giấy bên trong vẫn còn nguyên vẹn, nhưng nếu là khẩu trang giả sẽ có lớp giấy bên trong bị rã.

Kiểm tra độ dai của khẩu trang

Mẹo phân biệt khẩu trang y tế thật giả dựa vào độ dai của khẩu trang y tế. Để kiểm tra độ dai của loại khẩu trang này, trước tiên bạn hãy rạch lớp ngoài cùng của khẩu trang. Sau đó, lấy tay cầm lớp ở giữa khẩu trang kéo thật mạnh. Nếu là khẩu trang tốt lớp ở giữa sẽ không bị rách và dai vì được làm bằng vải kháng khuẩn hoặc giấy kháng khuẩn, còn khẩu trang nhái, kém chất lượng lớp ở giữa bị rách ngay khi kéo thì lớp đó là giấy vệ sinh hay lớp giấy rẻ tiền không có tác dụng diệt khuẩn.

Mẹo phân biệt khẩu trang y tế thật giả, làm sao để phân biệt khẩu trang y tế thật giả
Cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả

Để có thể mua được những chiếc khẩu trang y tế chất lượng, an toàn cho sức khỏe thì bạn nên chọn địa chỉ cung cấp khẩu trang y tế uy tín nhé, tốt nhất bạn hãy mua ở các hiệu thuốc. Tuyệt đối không nên mua ở vệ đường hoặc ngoài chợ. Khẩu trang y tế thì bạn chỉ nên đeo 1 lần rồi bỏ, đừng nên đeo đi đeo lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe đâu nhé.

Chị em cũng không nên bỏ qua những mẹo vặt cuộc sống cực hữu ích khác:

 Hy vọng rằng, với những cách phân biệt khẩu trang y tế thật giả trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc lựa chọn khẩu trang y tế chuẩn chất lượng. Góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân trong gia đình mình nhé. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công và nhớ chia sẻ thông tin này hữu ích này cho bạn bè, người thân của mình cùng được biết nhé.

Loading...

Bài viết liên quan

CÓ THỂ BẠN THÍCH

Bình luận

Chát 24/24

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ

CHAT VỚI

X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -